ขอถามครับเปลี่ยนเครื่องหรือโอเวอร์ฮอลดีครับ

การสนทนาใน 'Daihatsu Club' เริ่มโดย poramet, 9 ตุลาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. poramet

    poramet New Member Member

    1
    0
    0
    อยากทำเครื่องใหม่ไม่รู้ว่าจะใช้งบเท่าไรครับ
     
  2. boonmasdo

    boonmasdo New Member Member

    10
    0
    0
    เครื่องเดิมไรล่ะครับถ้า Ed คาบู สภาพพอได้ก็ฟิตเถอะครับ อะไหล่หาง่ายรักษาง่ายกว่าเยอะ
    ถ้าจะเปลี่ยน EFหัวฉีดอะไหล่หายากและแพงกว่าครับ รวมไปถึงเกียร์ด้วยเพราะเกียร์เราทด850 cc เครื่องใหม่660
    มันไม่แมตกันนะผมว่า ถ้าเปลี่ยนต้องเกียร์ด้วยเลยครับ
    ปีหน้าผมก็จะฟิต้หมือนกัน+ราวลิ้นด้วย ตั้งงบไว้หมื่นครับ
     
  3. อุลตร้าแมน

    อุลตร้าแมน New Member Member

    158
    2
    0
    ผมก็ขับซีวิคปี93อยากทำเหมือนกันแต่ไม่รู้ราคาครับ
     
  4. PALM@ARCH

    PALM@ARCH Member Moderator

    341
    2
    18
    ต้องถามถึงจุดประสงค์ที่อยากทำด้วยครับว่าเพราะอะไร
    ถ้าสภาพเดิมไม่ไหวแล้วจริงๆ และต้องการแค่ใช้งานประจำวัน
    ก็ยกเครื่องครับ ประมาณ 10,000.-(+/-)
    รายการหลักๆประมาณนี้ครับ
    - ลูกสูบ+แหวน 3 ชุด 2,500.- (+/-)
    - ปะเก็นฝาสูบ 1,000.- (+/-)
    - สายพานทามมิ่ง+ลูกรอก 1,500.- (+/-)
    - ชุดเก็นยกเครื่อง 1,000.- (+/-)
    - ยางตีนวาล์ว 200.- (+/-)
    - ซีลหน้า-ท้ายเครื่อง 500.- (+/-)
    - ลูกปืนครัช 1,200.- (+/-)
    - ผ้าครัช 800.- (+/-)
    - หวีครัช 1,000.- (+/-)
    - วาล์ว (ไม่ได้เปลี่ยนครับ เลยไม่รู้ราคา)
    - ชาร์ป (ไม่ได้เปลี่ยนครับ เลยไม่รู้ราคา)
    **ราคาจริงทั้งหมดผมจดไว้แต่ไม่ได้เอามาเลยขอใช้ประมาณเอานะ***

    รายการที่งอกขึ้นมาซึ่งไม่ได้เตรียมไว้ก็พวก
    น้ำยาแอร์/น้ำมันเครื่อง/น้ำมันเกียร์/กาวปะเก็น
    /ลูกยางแท่นเครื่อง ฯลฯ
    ทั้งหมดผมยกเองครับ เลยไม่หนักเท่าไร
    เพราะไม่โดนค่าแรง และค่าวิ่งอะไหล่


    แต่ถ้าต้องการเครื่องที่ทันสมัยและแรงขึ้นมาหน่อย
    ก็เปลี่ยนเครื่องเป็นหัวฉีดครับ ซึ่งมีให้เลือกหลายตัวครับ
    ใช้งบประมาณ 25,000.- (+/-)

    ส่วนเรื่องเกียร์ขออนุญาติออกความเห็นนะครับ
    ของผมเปลี่ยนแต่เครื่องเป็น EF Bo 660cc.
    ชนเกียร์ ED 850 cc.(เดิม)สามารถชนได้เลยครับ
    ไม่ต้องแปลง และวิ่งได้ปกติดีครับ จะมีก็แค่ช่วงต้น
    ที่มาช้ากว่าเกียร์ตรงเครื่อง (ซึ่งจะรอบจัดกว่า มาไวกว่า)
    ส่วนปลายไหลได้สูงกว่าและใช้รอบเครื่องน้อยกว่า
    เกียร์ตรงเครื่องครับ
     
  5. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    377
    35
    28
    เรื่องเกียร์ แม็ชหรือไม่แม็ช ดูที่ กำลังม้า ครับ
    EF 660 cc น้อยกว่าก็จริง แต่ถ้ามี Turbo มันแรงกว่า คาบู 850 นะ
    เกียร์เดิมเอามาชนเครื่องใหม่คงไม่มีปัญหาอะไร ยกเว้นแต่ถ้าเอาไปชนกับ EF ไม่โบ
    อันนั้นจะกินน้ำมันแน่ๆ เพราะเครื่องแรงน้อยกว่าไปใช้กับเกียร์ที่ออกแบบมาเพื่อเครื่องที่แรงเยอะกว่า

    กรณีการกินน้ำมัน เจอได้จากรถผมที่เอาเกียร์ Auto 4 Speed ของ EF Bo มาใส่กับเครื่องเดิม
    เพราะอัตราทดของเกียร์เครื่องโบนั้นไม่ต้องทดอะไรเยอะเพราะเครื่องแรง
    พอมาชนกับเครื่องที่แรงน้อยกว่าเลยอืดขึ้นครับ

    อ่อ ขอแก้ราคาของปาล์มนิดนึงนะ ประเก็นฝาสูบ เดิมๆไม่แท้เคยถามราคามา
    ถ้าจำไม่ผิด 300 กว่าๆ และของแท้จะแถวๆ 600 - 800 มั๊งถ้าจำไม่ผิด
    ส่วนของปาล์มที่ลงมา 1000 -+ อันนั้น ปาล์มเค้าไม่ได้ใช้ประเก็น ED เดิมๆหน่ะครับ อิอิ
     
  6. MiRa_JuM

    MiRa_JuM New Member Member

    88
    1
    0
    ลงเครื่องเลยครับ >.<
    แล้วเราจะได้รู้ว่า มิร่ามัน มหัศจรรย์แค่ไหน o_O
    แต่อยากที่พี่ปาล์มกับพี่ปอว่าละครับ ว่าจุดประสงค์หลักเราจะเอารถของเราใช้ทำอะไร อิอิ
    ผมว่าลองหาข้อมูลดูครับ ใจเย็นๆค่อยๆตัดสินใจ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้