คือผมกำลังสนใจ EVO 7 แปลงอยู่ครับ อยากถามพี่ๆ ที่ใช้ EVO 7 แปลง เดิมๆว่ามีปัญหาจุกจิกไหม ต้องซ่อมบ่อยไหม เพราะว่ามะก่อน ผมเล่นพวก B-Serie โมไปพอสมควรและมันก็จุกจิกซ่อมบ่อยแบบซ่อมทุกเดือนเลยจนตอนนี้เครื่องพังไปแล้วและพ่อไม่ให้ซ่อมต่อแล้ว พ่อจะซื้อรถบ้านให้เพราะไม่อยากให้ไปซ่อมบ่อยๆ ผมเลยอยากจะเล่นรถซิ่งแบบ std. เลยเล็ง EVO 7 ไว้ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยว่ามันต้องซ่อมบ่อยไหมและจุกจิกไหม ขอบคุนคับ
ผมว่าถ้ารถSTD.มันซ่อมไม่บ่อยหรอกครับ ก็เหมือนถ้าเป็นB16ไม่ได้ทำไรกับเครื่องเลย มันก็ไม่พัง หรือพังยาก EVOก็เหมือนกัน STD. ก็พังยากเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับCIVICแล้ว EVOจะต้องจุกจิกกับมันมากกว่า หมายถึงต้องดูแลมันมากกว่า แต่จะทนไหวหรอครับ ขับรถเดิมๆ สมัยก่อนผมก็ขับ3ประตูเครื่องB20เหมือนกัน แล้วก็คิดเหมือนกันว่าไม่อยากทำแล้วเลยเปลี่ยนมาขับEVO จนแล้วจนรอด ก็ต้องทำเพิ่มเหมือนเดิม
ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง มีให้ดูแลมากกว่า สึกหร่อสูงกว่า เครื่องยนต์สมรรถนะสูงกว่า ต้องการการดูแลที่สูงกว่า เปลืองกว่า รวมทั้งกินน้ำมันมากกว่าและใช้น้ำมันเครื่องเปลืองกว่า นมก.ต่างๆอีก ต้องดูแลระบบอัดอากาศเพิ่มอีก ค่าใช้จ่ายในการซ่อมระบบอัดอากาศ ราคาไม่ค่อยถูกเลยครับ เทียบกับ EK นี้ ในฐานะที่เมื่อก่อนผมใช้ EG อยู่ บอกได้เลยว่า อีโวเปลืองกว่ามากแบบเทียบไม่ติดพอสมควรครับ แต่ผมก็ขับมา 7 ปีแล้วนะ วนเวียนอยู่ในนี้แหละ ยังไม่เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นอยู่เลย555.. เช่นคลัตซ์เมื่อก่อนซ่อม B16A เงิน5พันก็เอาอยู่ แต่ซ่อมคลัตซ์อีโว ของผมอีโว3 อะไหล่ว่าถูกๆ แข่งมา4-5สนามที่ผ่านมานี้ หมดค่าคลัตซ์ไปร่วมๆแสนแล้วครับ ชุดหนึ่งซ่อมก็ต้องมีต่ำๆ 2-3 หมื่น โดยเฉพาะอีโว7 ถ้าเท้าหนัก นี่เปลืองคลัตซ ์std มากพอดูครับ แต่ถ้าเทียบระหว่างรถ STD ด้วยกัน อีโว7 อาจจะมีภาษีตรงที่ปีรถใหม่กว่า ชิ้นส่วนที่สึกหร่อและถึงอายุต้องเปลี่ยนจึงมีน้อยกว่า แต่ค่าอะไหล่แพงกว่า EK แน่นอนครับ
แล้วถ้าเทียบกันระหว่าง EVO7 แท้ๆจากโรงงานเลย กับ EVO7 ทำแท้ ที่std. เหมือนกาน มันจุกจิกพอๆกันไหม หรือว่าเพราะเป็นรถทำแท้เลยจุกจิกเยอะกว่า
ถ้าเรื่อง EVO ปรึกษาที่นี้สิคับรับรองไม่มีคำว่าผิดหวัง Mitsusport 084-327-9493 ลองเบอร์นี้คับ + อ้างถึง ตอบกลับ