พี่ๆครับ พอดีจะวางเครื่องใหม่ระหว่างb16aกับb16bอะไรดีกว่ากัน แล้วมันต่างกันยังไงครับ...

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย Chanyuth Sanjai, 23 ธันวาคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Chanyuth Sanjai

    Chanyuth Sanjai Guest

    0
    0
    0
    พี่ๆครับ พอดีจะวางเครื่องใหม่ระหว่างb16aกับb16bอะไรดีกว่ากัน แล้วมันต่างกันยังไงครับ ขอบคุณครับ
     
  2. B16B (Type R)[edit] Found in: 1997–2000 JDM Civic Type R [EK9] JDM Displacement: 1,595 cc (97.3 cu in) Compression: 10.8:1 Bore: 81 mm (3.2 in) Stroke: 77.4 mm (3.0 in) Rod/Stroke ratio: 1.85:1 Rod Length: 142.42 mm (5.6 in) Power: 185 hp (138 kW) @ 8200 rpm & 118 lb·ft (160 N·m) @ 7500 rpm Redline: 8500 rpm Rev-limit: 9000 rpm Transmission: S4C With Helical LSD (4.4 final drive, dual-synchromesh on 2nd, 3rd and 4th gears) VTEC engagement 6100 rpm ECU code: PCT ECU Socket Type: OBD-2A (1996-1998 models) / OBD-2B (1999-2000 models)
     
  3. คร่าวก็ 170 กับ 185 ม้า เอาลึกๆ ก็แทบไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ราคา16b แพงว่าตามของที่ได้มาเพิ่มขึ้น
     
  4. Beck Valatchanut

    Beck Valatchanut Guest

    0
    0
    0
    ด้วยองค์ประกอบของเครื่อง ต่างกันหลายจุดมาก พื้นฐานมาดีกว่า 16a
     
  5. เพื่อจะได้เห็นภาพง่ายขึ้น B16B สีขาว B16A สีเทา
     
  6. Kanpong OM

    Kanpong OM Guest

    0
    0
    0
    เข้ามาเก็บความรู้
     
  7. ตามด้วยคนคับ
     
  8. ตั้งงบไว้ไหมครับ
     
  9. ติดตามเผื่อมีโอกาศได้วาง
     
  10. NewZa Si

    NewZa Si Guest

    0
    0
    0
    ศึกษาหาความรู้ด้วย
     
  11. NewZa Si

    NewZa Si Guest

    0
    0
    0
  12. Aunz Interistaz

    Aunz Interistaz Guest

    0
    0
    0
    ตามด้วยครับ
     
  13. ตามด้วยคับบ
     
  14. 16a ก็เครื่องทวินแคมเดิมๆจากโรงงาน 16b เครื่องทวินแคมโมมาแล้วจากโรงงาน แตกต่างหลายอย่าง เช่น องศาแคม เกียร์ ฝา เฮดเดอร์ คอไอดี ลูกสูบ และอื่นๆ ถ้าคิดจะเอามาโมต่อ แนะนำ 16a แต่ถ้าไม่โมแล้ว 16b แต่ถ้าให้ดี 18cr และถ้าให้ดียิ่งกว่า k2ฝาแดง ขอบคุณที่อ่าน รักนะ จุ๊บๆ
     
  15. Fosler Vasitpon

    Fosler Vasitpon Guest

    0
    0
    0
    16bอีกเสียงคับดึงคนละเรื่องเลยตอนเทคเปิด
     
  16. Paopan Sirisawat

    Paopan Sirisawat Guest

    0
    0
    0
    ผมไม่พูดถึงเรื่องสเปคเครื่องทั้งสองตัวนะคับมันจะยาว เอาว่าความเห็นส่วนตัวในการได้ลองเครื่องทั้งสองตัวนี้ในบอดี้คูเป้ละกันคับ เริ่มที่B16Aขับง่ายมีกำลังให้ใช้ตั้งแต่รอบต้นๆเพาเวอร์แบนกว้าง ช่วงต้นๆกับกลางๆกดยกๆมาให้ต่อเนื่องตลอดไม่จำเป็นต้องโหนรอบเครื่องมากเหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันประหยัดน้ำมันกว่า16Bแต่ถ้าลากสุดๆทุกเกียร์โดน16Bคับ B16Bรอบต่ำๆไม่ค่อยมีแรงต้องเหยียบหนักๆหลังเทคเปิดถึงจะรู้สึกว่ารถมีกำลังแต่16Bยิ่งลากยิ่งมายิ่งลึกเพาเวอร์แบนจะอยู่รอบสูงๆลากเต็มๆแรงกว่า16A สรุปถ้าขับแบบอัดหนักๆตลอดเวลา16Bจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าแต่ถ้าขับกดๆยกๆในเมืองมุดๆไม่ได้อัดเต็มๆ16Aน่าใช้กว่าคับค่าบำรุ่งรักษาถูกกว่าด้วยคับ เอาเท่านี้ก่อนนะคับเดี่ยวมีกระทู้ใหม่จะมาเหลาอีก (ปล.เครื่องเดิมๆทั้งคู่นะคับ)
     
  17. Poom Phumipat

    Poom Phumipat Guest

    0
    0
    0
    ถ้า 16b กับ 18c ละคับ
     
  18. B18CR หรือ B18C เฉยๆ
     
  19. Poom Phumipat

    Poom Phumipat Guest

    0
    0
    0
    16b กับ 18cr คับ
     
  20. เอาแบบเข้าใจง่าย ต่างกันที่ cc แรงม้า 15 ตัว ครับ
     
  21. Kanpong OM

    Kanpong OM Guest

    0
    0
    0
    ก่อนอื่นเลยเอาง่ายๆ 1.เรามีงบในการวางเครื่องครั้งนี้ให้จบนะครับแยกง่ายๆให้เข้าใจ - B16A ราคาก็จะอยู่ประมาณ 65000-75000 แล้วแต่ความสามารถ -b16B ก็85,000-90,000 -b18cr 100,000-120,000 ค่าวาง-วาย ตีไว้ 15000รวมของเหลวบางที่อาจแพงกว่านี้ อุปกรณ์ที่ต้องตามมา 1.หม้อน้ำเปลี่ยนใหม่ 2.ปั้มน้ำ 3.วาล์วน้ำ 4.หัวเทียน 5.ปั้มน้ำมันเครื่องถ้าอยากเริ่มนับ1ที่เรา 6.เงินเตรียมเดินท่อไอเสียใหม่ 7.ระบบเบรค 8.ช่วงล่างที่ต้องมีสมรรถนะดีขึ้นจากเดิม คำนวณงบคร่าวๆประมาณนี้
     
  22. Beck Valatchanut

    Beck Valatchanut Guest

    0
    0
    0
    สมัยหนุ่มๆ ผมจัดหัว-ท้าย ek9 มา 170,000 จบครบทุกสิ่ง ได้ภายในด้วย แต่ตอนนี้อาจแพงกว่า แต่ได้ทั้งคันสลับของ คุ้มโคตร
     
    ทานข้าวแปป
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้