เครื่องเดิม GA16 น้ำมันเครื่องแห้งรมควันเรียบร้อยแล้วครับ ซ่อมได้แต่ไม่อยากเสี่ยงคงจาไม่คุ้มแน่ กำลังจะวาง SR20DE ช่างบอก38000 พร้อมวางแพงไปไหมครับเพื่อนๆ หรือมีทางเลือกอื่นๆอีกไมครับ รออยู่ครับ
ผมว่าราคาค่อนข้างถูกนะครับ ที่ทราบมาปกติค่าวางก็ราว 15,000 บาทแล้ว แล้วราคาที่ว่านี้รวมของอย่างอื่นด้วยหรือเปล่าครับ เช่น กล่อง ecu เกียร์ คอมเพรซเซอร์
ราคาก็ประมาณนี้แหละครับ ค่าเครื่องพร้อมของครบๆก็ 23000 ค่าวางอีก 15000 บาท เป็นทางเลือกที่ดีนะถ้าไม่อยากต้องดูแลจุกจิกอย่างเครื่องเทอร์โบ แรงม้าและแรงบิดเพิ่มมาอีกโขเลย เป็นทางเลือกที่ดีครับ ไม่เสียรถด้วย
ตอนผมวางมาจบที่40,000ครับ ไม่รวมเทิร์นเครื่องเกียร์กล่องตัวเดิม ถ้าจะวางSRไม่โบ แนะนำให้คิดให้ดีครับ ว่ารถต้องการรถแบบไหน ถ้าเอาแรงแค่พอไล่ๆVTECปกติได้ แต่ขับง่าย กดเมื่อไหร่ มาเมื่อนั้น งบไม่บานปลายและใช้ต่อโดยไม่โมดิฟายมากๆ SR20DE น่าสนครับ แต่ถ้าตีนผีจริงๆ อย่าปล่อยให้ราคาค่าวางที่ถูกกว่ามารบกวนใจ ยัดเครื่องโบไปทีเดียวจะสะใจกว่าเวลาบูสท์มา ผมเองเลือกเครื่องไม่โบมา..ด้วยเหตุผลว่าเงินไม่พอค่าซื้อเครื่องโบและเดินท่ออินเตอร์ใหม่ และต้องการเครื่องที่ใช้แล้วไม่จุกจิก ซึ่งมันก็ใช้ได้ดี ตอบสนองได้ดี ฟัดกับรถที่ไม่น่าฟัดด้วยได้มาหลายราย แต่มาเจอเทอร์โบสักครั้งสองครั้งมันจะเริ่มตะหงิดๆอยากวางเครื่องใหม่ครับ
ถามนิดครับ ผมกะว่าถ้าได้รถ nx แล้วจะลง SR16VE 170 ม้าซะหน่อย(ถามตัวเครื่องครบๆมาประมาณ 30000+-) เห็นสเปคแล้วสูสีกับ B16A มาก แคมกระดิกได้เหมือนๆกัน แต่ไม่รู้ว่าอะไหล่ไส้ในจะหาง่ายหรือเปล่า
หุ๊ยยยย ตอนวาง เครื่องเดิมๆ ก็โดนไปเกื่อบ3หมื่นแล้ว รู้งิ๊ ลงทุนอีกนิด1ดีก่า เสียดายวุ๊ยย เหอๆ เยียบให้เครื่องพังคาตีน แล้วขอตังค์แม่ซื้อเคื่องใหม่ 55555
16VE นั่นถ้าเสียทีนึง เรื่องอะไหล่ ต้องซื้อเครื่องทั้งตัว ไม่ก็พึ่งพา E-Bay เอาครับ เช่นลูกสูบ ก้านสูบ แค็ม พอหาได้จากเว็บเมืองนอก ส่วนข้อดีของเครื่อง16VE คือรอบจัด และมีกลไกในฝาสูบที่สามารถทนรอบสูงได้มากกว่าพวกDE,DET(ยกเว้นพัลซาร์เทอร์โบ) และข้อสองคือมันมาพร้อมกับเกียร์ที่อัตราทดจี๊ดจ๊าดที่สุดในตระกูลSRขับหน้า ดังนั้นจะมีฟีลลิ่งที่ได้อารมณ์รถแข่ง (ซึ่งบางทีผมก็อยากได้) ส่วนเรื่องแรง ต้องบอกตรงๆว่าผมเคยนั่ง16VE มา3คัน ผมยังไม่เคยเจอคันไหนที่แรงแบบประทับใจจริงๆ ไม่แรงเท่าB16Aแน่นอน แต่ความเร็วมันก็อยู่กลางๆระหว่างSR20DEที่ใส่เกียร์ทดยาวๆ กับB16Aใบบอดี้3door ถ้าSR20DEใส่เกียร์อัตราทดเท่าๆกัน ก็สูสีครับ เรื่องสายไฟ ยังไม่รู้ว่าที่ไหนทำแล้วจบจริง แต่ถ้ามีคู่มือวายริ่งโยนให้เพื่อนผมมันศึกษา เพื่อนผมน่าจะทำได้ครับ
ผมเคยไปถาม sr.de พร้อมเกียร์อะไหล่ครบราคา18000ร้านอยู่แถวบางนา ก.ม.4 ร้านอยู่บางนาทางไปถ.ศรีนครินตรงศูยน์นิสสัน และมีอีกที่เซียงกงสุขสวัสดิ์ sr.de พร้อมเกียร์อะไหล่ครบราคา20000(แถมเพลาขับอีก 1คู่) โทร 02-464-1882-3
น่าจะได้ครับ ผมยังไม่เคยลองทำเอง แต่เห็นพวกรถแข่งวิออส เค้าเรียงเกียร์กันใหม่ที่อู่พี่ต้น วิรัชออโต้ตรงเรวดี เรียงใหม่กันจนเกียร์5หมด160น่ะครับ ผมเองถ้าเงินเหลือพอก็อาจจะไปเรียงใหม่ แต่จริงๆถ้าหาเกียร์SR20DEตรงรุ่นจากNX2000ได้ ตัวนั้น (อยู่ในรถคุณtoe5969) อัตราทดเกียร์เหมาะเหม็งมาก คือไม่ยาวเท่าเกียร์พรีมีร่า และไม่สั้นจนใช้เดินทางไกลแล้วทรมานเครื่องแบบเกียร์16VEครับ