มีใครโมเครื่องca18detมั่งคับ-อยากได้แนวทางอะคับ

การสนทนาใน '200SX & Silvia' เริ่มโดย ธำรงไทย ธารีไทย, 7 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ยัดลูก1jหรือ2jได้รึเปล่าคับแล้วถ้าไม่ได้ของรุ่นไหนได้มั่งคับที่มันเพิ่มซีซีและความอึดอะคับ
     
  1. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    อ่านแล้วเหมือนตอบง่ายขอตอบเป็นเรื่องๆ แล้วกันนะครับ
    ลูกเจหรือสองเจ มันขนาด 87 mm ( ถ้าผมจำไม่ผิด ) แต่ลูก CA กี่ mm ผมไม่แน่ใจ ถามว่าถ้าอยากจะใส่ได้ไหม? ได้คับ ไม่เกินความสามารถของช่างแต่จะดีหรือเปล่าอันนี้ก็แล้วแต่ช่างอีกเช่นเดียวกัน

    การเพิ่มซีซี งานนี้งานใหญ่ ถ้าจะทำมันก็ทำได้แต่ถ้าไม่ใช่ของซิ่งเป็นการดัดแปลงทำออกมาแล้วจะดีหรือไม่ อันนี้ผมก็มิทราบได้แนะนำว่า ถ้าจะทำจริง ใช้ของแต่งดีกว่าครับ

    ความอึด ถ้าจะให้อึดก็ของแต่งอันนี้แน่นอน แพงและอึด แต่ถ้าจะทำจากของ STD อันนี้แล้วแต่ฝีมือช่างครับ

    งง ไหมครับ :confused:
     
  2. พี่แมนมาตอบคนเดียวเอง
    สงสัยเล่นsr20กันหมดเหละเหอะๆ
     
  3. inamoto

    inamoto New Member Member

    1
    0
    0
    ได้ความรู้ครับ
     
  4. Dr.SATANON

    Dr.SATANON Member Member

    141
    8
    18

    เห็นด้วยกับโปรแมนครับ.... :D

    ขอเสริมคุณแมนหน่อยละกันครับ....ลูกCAจะอยู่ที่ 83 mm ครับถ้าคิดจะยัดลูกเจ คงต้องเหนื่อย
    กันหน่อย ถ้ากะSRยัดเจก็พอไหว( SR อยู่ที่ 86 mmครับ ) ลองชั่งดูว่าไหวไหมครับ

    [​IMG]
    (รูป Arias Forged CA18DET )
    [​IMG]

    ถ้าอยากแรงถึงเปลี่ยนลูกเนี่ย ถ้าจะเล่นเป็น Forged เลยผมว่าผลออกมาน่าดีกว่าขยาย cc นะครับ
    แต่....ถ้าพูดถึงราคา ก็โขอยู่เอาการครับ...
    เท่าที่เคยเช็คราคา ยี่ห้อ Arias Forged ก็ตกอยู่ชุดละเกือบพันเหรียญแระ ถ้าถูกกว่า ก็ยี่ห้อ CP
    จะอยู่ราวๆ6-7ร้อยเหรียญ ( ไม่ทราบว่าTomei ราคาอยู่เท่าไหร่ ) เบ็ดเสร็จส่งมา คงต้องควักกัน
    เป็นครึ่งแสนบาทไทยแน่ๆครับ :) ( คงเลือกวางเครื่องแรงๆแทนกันแหง๋มๆแหละ...ว่าไม?๊)

    [​IMG]

    ถ้าเป็นผม....ผมขอเลือกไปมองที่เทอร์โบดีๆซักลูกเป็น First Choice ดีกว่าครับ ไม่ต้องไปยุ่งกับ
    ตัวเครื่องเค๊ามากด้วย( ยิ่งอายุอนามกันซะปูนนั้น อิอิ )

    ถ้าmatchๆแนะเป็น-----> Garret GT2540R Turbo for your CA18det

    หรือหาง่ายๆก็SRตัวบอลแบริ่งนี่แหละครับเวิร์ค(ของS14เหยี่ยว---->S15)
    [​IMG]
    ( รูปเทียบGT25กะโบเดิม )
    [​IMG]
    (รับบูสเพิ่มได้จาก12psiเป็น20psiได้เลย:D)

    แล้วถ้าไม่หนำใจแรง ก็หากล่องแต่งเอย....เฮดเดอร์เอย....คลัชท์ซิ่งเอย........ฯลฯ

    มายัดลงจนพอใจได้อีกครับ.....

    แต่ผมว่า.....

    คำตอบคงจะพอรู้แล้วล่ะ ว่า.....เอาตาแก่ไปโม กะหาเครื่องหนุ่มๆสดๆมาลง.....
    ในราคาที่พอๆกัน......ถ้าเป็นคุณ....คุณเลือกอะไร......

    จริงไหมครับ.... :D:D:D:D:D
     
  5. man200sx

    man200sx New Member Moderator VIP

    506
    56
    0
    ความรู้แน่นปึ๊กจากพี่หมออีกแล้ว :cool:
     
  6. ก็เพราะลูกซิ่งมันแพงเหลือเกินจะรับไหวอะค้าบเทียบกะเครื่องนี้ทำไปก็ไม่คุ้ม

    กะเอาลูกเก่าๆยัดไปอะค้าบไม่เสียสะตังมีอยุ่แล้ว
     
  7. พี่หมอทุกเม็ดเลยนะค้าบ

    สุดยอดค้าบบ
     
  8. อยากโมด้วยคาฟฟซีเอเหมือนกันตังค์มะมี
     
  9. kob616

    kob616 New Member Member

    10
    0
    0
    ยัดลูก BMW M50 ซิครับ ลูกขนาด 84มม แล้วลองดูก้านของ M20 B2.7 ยาว 130มม ครับ ของ Ca ยาว 132-133มม ใหญ่และแข็งแรงกว่าของเจอีก
     
  10. r.rick

    r.rick New Member Member

    1
    0
    0
    จะทำอะไรทำไปเลยครับ ลูกเดิมca18 ทน boot ได้ดีกว่า sr เยอะครับ ของผมโมทั้วตัว 500 ม้าครับ ท่อนล่างเดิม boot บา 7 ยังไม่เป็นไรเลยครับ สนใจอยากแรงโทรหาได้ครับผมขายครับ มีครบหมด เทอโบ หัวฉีด กล่อง F CON V PRO แคม HKS ครัช OS เกียSR เวสเกต ง่ายๆครับให้ทั้งตัว เอาไปวางอย่างเดียววิ่งได้เลยครับ 0854468996 ครับ เครื่องทำมาจาก TOON ENGINE SHOP
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้