พี่ตั้มทำเต็ทแล้วเป็งไงบางครับ

การสนทนาใน 'Siam Drifter' เริ่มโดย ปั๊ม-AVBD2, 20 กุมภาพันธ์ 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ปั๊ม-AVBD2

    ปั๊ม-AVBD2 New Member Member

    107
    1
    0
    ช่วยบอกด้วยทำแล้วเป็นไง

    ตอนนี้รถปั๊มเวลาเหยีบเกิน3พันรอบเปิดแอร์ พอถอนคันเร่งมันมีเสียงลมออกมาดังแช เป็นเสียงลมแน่นอน
    อาจจะออกมาแถวเกียร์ตอนที่เดากะเทพใครเคยเป็นบอกเราที่ว่ามันเป็นอาไร แต่ถ้าปิดแอร์ก็ไม่เป็นแล้วถ้าจอดนิ้งๆๆก็ไม่ดังครับ จะดังเวลาเหยียบเกิน3พันรอบต่ำกว่านี้ไม่มี
     
  2. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    ทำมาก็ โอเคนะครับ ท้ายออกง่ายดี แต่ว่า มันไม่ได้เป็น 2way. อ่ะ ก็คุ้มดีอ่ะครับ

    ส่วนไอ่ลมนั่น พี่ก็ไม่รู้เป็นเพราะอารัยเหมือนกันครับ แต่แต่ก่อน รถคันเก่าพี่มันก็เป็น แต่มันเป้น

    ทุกเวลาเลย ไม่ว่าจะ วิ่งหรือจะ เบิ้ล อยู่เฉยๆ อ่ะครับ
     
  3. NocH

    NocH New Member Member

    298
    3
    0
    ลุงกุ้งมาอธิบายหน่อยสิครับ ว่า ฟิลเวลาขับ 1 WAY(เต็ดเดิมๆ) กับ 2 WAY(เต็ดใหม่ของลุงกุ้ง) มันต่างกันยังไง อยากรู้:D :D :D :D
     
  4. kung 200 sx

    kung 200 sx New Member Moderator

    344
    10
    0
    แอะ....ความรู้สึกผมเวลาขับอยู่ในรถมันก็ดูเดิมๆน่ะครับ แต่ที่รู้สึกได้ก็ ตอนถอนคันเร่งแล้วกดต่อสิครับ มันตอบสนองได้ดีเลยที่เดียวครับ แต่ที่ผมถามหลายๆคนน่ะครับเวลาดูจากภายนอกอ่ะครับ เห็นเค้าว่ามันออกอาการขวางได้ดีกว่าของเดิมครับ สรุปโดยรวมคื่อดีกว่าเดิมครับ
     
  5. ซิ่ง

    ซิ่ง New Member Member

    67
    2
    0
    พี่กุ้งครับ ผมไปถามเรื่องเต็ท MR-S มา แล้วครับ
    ราคาแพงมากๆๆๆๆๆแล้วต้องเบิก TRD Thailand เท่านั้นครับ :(
    แต่พี่หนึ่ง แนะนำว่า แก้และโมได้อีก1วิธีครับ
    คือทำเป็นเต็ท100% ได้อย่างเดียวครับ ( แต่ผมว่าขับเวลาฝนตก หรือเลี้ยวมันจะอันตรายไป :( )
    - คิดไปคิดมาครับ เต็ทTRDก็แพงจัดหลายหมื่น / เต็ท100%ก็ไม่น่าคุ้ม
    - ขับเล่น ดริฟมันทั้งแบบนี้ดีกว่าเดิมๆ (แต่ก็ยังอยากเปลี่ยน:p )
     
  6. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    พี่ซิ่ง เปรี้ยววว ไปเลยย ,, แต่มันก็อันตราย นะพี่ซิ่ง เอามันๆ แบบ เน้ดีกว่าครับ
     
  7. NocH

    NocH New Member Member

    298
    3
    0
    พี่ซิ่งครับ ของ TRD ผมสั่งได้ถูกครับ เพราะผมเล็ง Ted TRD 2 WAY ใส่เจ้ากบเอ๋อเหมือนกันครับที่ TRD Thailand เนี่ย Ted SUPRA 60000 บาทครับ ที่พี่ลิ้มประมาณ 40000 ครับส่วนผมสั่งจาก Dealer ที่ ฮ่องกง ทุนเลยนะครับประมาณ 30000 ขึ้นกับอัตราแลกเปลี่ยน แต่ของ MR-S เนี่ยมีทั้ง Street Used ซึ่งจะเป็น LSD แบบ Helical พูดง่ายๆก็ คือ เฟืองครับประสิทธิภาพจะด้อยกว่า Racing LSD ที่เป็นแผ่น Clutch ครับ ถ้าใช้ Drift เป็นแผ่นครัชเหมาะกว่าครับ ส่วนเรื่องราคาก็น่าจะถูกกว่า 30000 เล็กน้อยครับพี่ซิ่ง สนใจยังไงบอกได้นะครับของ TRD ผมสั่งได้ถูกครับ

    สำหรับรถที่ไม่ใช่ NISSAN นั้นยากครับที่จะหามือ 2 ได้ไม่ต้องคิดเลยครับ
     
  8. ซิ่ง

    ซิ่ง New Member Member

    67
    2
    0
    ขอบใจมากครับโนส :D
    แต่กว่าจะเปลี่ยนต้องรอประมูลงานตัวใหม่ก่อนครับถึงจะทำLSD :D
    คือผมทำงาน1โครงการ ก็จะแบ่งเงินมาแต่งรถส่วนนึงครับ :eek:
    แล้วพอดีเมื่อ3วันก่อนผมดันไปซื้อของเล่นก่อนแล้วด้วย :p
    รู้งี้เอาตังค์ไปเปลี่ยนLSDก่อนดีกว่า :( :( :(
     
  9. NocH

    NocH New Member Member

    298
    3
    0
    มิเป็นไรช่วยกันได้ก็ช่วยๆกันไปครับ:)
     
  10. RS13

    RS13 New Member Member

    110
    0
    0
    Hi-So Talking
     
  11. keng_Repeat

    keng_Repeat New Member Member

    149
    0
    0
    แล้วตกลงนี่คือใช้ 1 way หรือ 2 way ในการขับดริฟ อันไหนดีกว่ากัน
    เต็ท 100% เหมาะสำหรับการดริฟหรือไม่ อย่างไร

    ตอนนี้ผมใช้เซฟิโร่ 1JZ Turbo เฟืองท้าย 4.1
    ผมรู้สึกว่ารถของผมมันไม่มีเต็ทเลยอ่ะครับ
    ลองขับทางตรงดูแล้ว ผลเป็นแบบนี้ครับ
    ออกตัวเกียร์ 1 ท้ายสะบัดออกข้างซ้ายนิดๆ
    เข้าเกียร์ 2 แล้วเหยียบต่อ รถผมพุ่งออกขวา ชนรั้วข้างถนน กันชนหน้าหัก
    ลองดริฟดูแล้ว ล้อหมุนฟรีข้างเดียว
    ท้ายรถกวาดแป๊บเดียวแล้วพุ่งตรงชนฟุตบาต กันชนหน้าหักรอบที่ 2
    ช่วยบอกวิธีแก้ให้หน่อยครับ ผมไม่อยากให้เกิดรอบที่ 3 อีก เข็ดแล้วครับ

    ตัวผมเองขับดริฟได้นิดหน่อย แต่เซ็ทรถสำหรับดริฟ ผมเซ็ตไม่เป็นอ่ะครับ
     
  12. Thep Twenty

    Thep Twenty New Member Member

    50
    0
    0
    หุหุ มาแล้วค๊าบคำตอบๆ รู้สึกเหมือนเคยเห็นภาพรถพี่จากไหนหว่า club JZ หรือปล่าวอ่ะ ช่างมันเถอะ :D

    เต็ทที่ใช้ดริฟนะครับ ฟันธงเลยว่า 2 way ขับดีกว่าครับ เพราะในจังหวะที่เราถอนคันเร่งรถมันจะไม่พยายามวิ่งตรงครับ แล้วเวลากดต่อปั๊บเราจะคุมคันเร่งได้สะใจสุดๆเลย ฮ่าๆๆๆ ส่วนเรื่อง100%นั้น ผมคิดว่าถ้ารถยังใช้งานบนถนนด้วยก็ไม่ควรครับ เพราะ ของแต่งยังประมาน80%เองครับ แต่พวกโมเพิ่มก็มี อิอิ ยิ่งจับหนัก จังหวะที่ใช้คันเร่งหรือจังหวะแรกก็จะง่ายขึ้นไปเยอะเลย

    อ่อ ละก็ถ้าจะเอาของโรงงานไปโมก็จะเป็น 1 way เหมือนเดิมนะครับ แต่ผลที่ได้มาถือว่าโอเชเลยครับ
     
  13. Genoxide

    Genoxide New Member Privilege

    501
    8
    0
    เทพ ,, ส่งข้อความส่วนตัวไปให้พี่เค้าด้วย เทพ ,, บางทีพี่เค้าไม่ได้เข้ามาเล่นบ่อยๆ
    จะได้เปิดดูข้อความส่วนตัว ได้ ,,,
     
  14. keng_Repeat

    keng_Repeat New Member Member

    149
    0
    0
    ผมเล่นเน็ตเกือบทุกวัน แต่ไม่กล้าเข้ามาถาม(อายครับ ไม่รู้จักใครเลยสักคน)

    เมื่อก่อนผมอยากแต่งรถลงสนามแดร็คมากๆ
    แต่ลองคิดดูแล้ว มันต้องใช้งบประมาณสูงมาก กว่าจะได้แบบแรงจริงๆ
    แล้วมันไ่ม่ง่ายเลยที่จะแข่งแล้วชนะ พอแพ้ขึ้นมา ความกดดันก็เริ่มสูง
    ต้องมาเสียเงินให้กับรถตัวแรงคันนี้อีก เพื่อให้รถมันแรงมากขึ้น
    พอเครื่องพัง ก็ต้องมานั่งเสียใจว่า สิ่งที่เราลงทุนไปเพื่อความแรง มันไม่คุ้มเลย

    ส่วนคุณเทพ ที่บอกว่าเคยเห็นในคลับ JZ ก็ใช่แล้วครับ
    ผมชื่อ เก่ง ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ
    เข้ามาทักทายได้ในบอร์ด Korat Club นะครับ
    ผมชาวโคราช แต่ตอนนี้ต้องมาทำงานอยู่ทีู่่ ปท. กาตาร์

    อ้อ.. ลืมบอกไป สถานที่ดริฟแถวบ้านผมมันไม่อำนวยน่ะครับ
    ผมอยากไปลองฝึกดริฟดูบ้าง มีใครพอรู้สถานที่บ้างครับ เขต กทม. ก็ได้ครับ
     
  15. Thep Twenty

    Thep Twenty New Member Member

    50
    0
    0
    เล่นดริฟ จิมคาน่า พวกนี้เราต้องแข่งกับตัวเองก่อนหน่ะครับ ^^

    สถานที่ฝึกซ้อมได้ในเขา กทม. นะครับ มีที่ร้าน Yes indeed แล้วก็ตามงานTune Speed Party ที่หลังซีคอนสแควอ่ะคับ วันที่19 มีนาคมนี้มีจัดครับ เรียนเชิญเลยน้า อย่างเซฟิโร่รถพร้อมอยู่แล้วครับ สู้ตาย เข้ามาได้เลย พวกผมไม่กัดครับ อิอิ
     
  16. keng_Repeat

    keng_Repeat New Member Member

    149
    0
    0
    ช่วงนี้ไม่ได้หรอกครับ ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ กลับมาอีกทีเดือนพฤศจิกายนโน่นแหละครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้