ตอนนี้ใช้เครื่อง D 16 Y4 อยากถามว่าจะใส่กล่องแต่งยี่ห้อไหนได้บ้างครับ และถ้าเอากล่อง B 16 มาใส่ได้ป่ะ (ตอนนี้กล่องเดิมก็ปลดล็อคแทบหมดทุกอย่างแล้ว แต่ถ้าอยากได้ดีกว่านี้อีกจะมีอะไรที่ใส่ได้รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ) ขอบคุณครับ:teeth:
ไม่ทราบว่ากล่องของ D16Y4 มันตัวเดียวกับ D16Y8 รึเปล่าครับ แล้วไม่ทราบว่าทำที่ไหน... คือผมจะเอาไปจูน แต่เค้าบอกว่ามันเป็น OPD2 จูนไม่ได้อะครับ
D 16 Y4 เป็นเครื่องที่ไม่มีเทค ก็แค่ปลดล็อค180 และรอบไม่ตัดลากได้สุด ๆ (แต่อยากรู้ว่ามีกล่องอะไรที่ใส่แทนได้บ้าง หรือต้องทำอย่างไรบ้างครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที)
ผมก็ D 16 Y4 เป็นเครื่องที่ไม่มีเทคครับ ปลดล็อค180 รถผมคงไม่ต้องปลดครับ กว่าจะให้ขึ้นถึง 180 ก็ลุ้นกันเหนื่อยหน่อย และรอบไม่ตัดลากได้ยาวนั้น ผมอยากรู้ว่ามันจะตัดรอบที่เท่าไหร่ครับ ถ้าเป็นกล่องเดิมๆ
D16y4 (ไม่tec) D16y8(tec) กล่อง2รุ่นนี้จูนไม่ได้ครับ D15Bจูนได้ครับ B16Atecใหญ่ก็จูนได้ครับ -*- เครื่องเดิมเปลี่ยนแต่กล่องจะได้หย๋อ น่าจะต้องเปลี่ยนฝาด้วยนะคับ และก็วายสายไฟใหม่ ถ้าเครื่องเดิมอยากจูนกล่องก็ต้องเล่นD15Bแหละครับเปลี่ยนแต่ฝา รอเซียนเครื่องเข้ามาเพิ่มเติมละกันครับ ชักงง -*- ปล. กล่องd16y4 ปลดล๊อค180ได้ด้วยหรอ ผมว่ามันไม่ตัดหนี่หน่า เอ่อแต่ถ้ารอบไม่ตัดอันนี้ก็น่าสน(ลากได้สักหมื่นรอบ) ไปได้จากไหนมาคับ -*-
อยากรู้ด้วยอีกเสียง ว่าแต่เคยรู้มาว่ามานจะตัดประมาณ 7000 หรือ7500 นี่แหละมั้ง (ถ้าจำไม่ผิด แต่งงเคยลากถึง 7พันกว่าๆ แต่ไม่ถึง 7500 ก้ไม่เห็นมานจะตัดเยย (เครื่อง D16y4นี่แหละ เง้อ...น้อยใจไม่มีเทค)
เคยแต่ขับ D16y8 อ่าครับ รู้สึกว่ารอบไม่ตัดนะครับ คิดว่ามันจูนไม่ได้นะครับ รอมมันเป็น 32 บิท แล้ว แต่ถ้าจะจูนก็ต้องหากล่อง d15b หรือไม่ก็ กล่อง B16a ครับ อิอิ
กล่องไม่มีเทค จะเอากล่องเทคมาใส่ไม่ได้ครับ กราฟมันไม่เท่ากัน แต่เรื่องที่ข้องใจคือคุณเอากล่อง OBD2 ไปปลดล็อครอบที่ไหนครับ อยากรู้จริง ๆ เพราะยังไม่เคยได้ยินว่ามีที่ไหนทำได้เลย
กูก็ทำที่ V-Pro นั่นแหล่ะ แต่กูข้องใจว่ากล่อง OBD2 มันทำได้ด้วยเหรอ เพราะว่ากล่อง OBD2 อย่างของ D16Y หรือ B ฝาแดงทั้งหลาย ถ้าจะเอาไปจูน ต้องเปลี่ยนเป็น OBD1 ก่อน
อันนี้ไม่ทราบนะครับ ผมเองก็ใช้ D16Y 4 ครับ มันไม่ได้ล็อคความเร็วที่180 นิครับผมเคยขับเกินไป190 ลงเนินยาวๆ แต่มันล็อครอบอยู่ที่ 7000 รอบครับเพราะลากรอบหมดครับเกียร 1-2 ครับ ตัด 7000แน่นอน เห็นคนในเว็บนี้ขับถึง 200 ยังมีเลยนิครับ ถ้ากล่องเดิมทำอะไรได้มากกว่านี้คงจะดีครับ เพราะตอนนี้ใช้จอฟ้าอยู่อย่างเดี่ยวครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะอิอิ
ที่บอกไป ได้รอบเพิ่ม มาอีก 1000 แค่นั่นเอง แต่ไม่รู่ทำอย่างไร ของเครื่อง ไม่tecนะ มันทำมา 4ปีแล้วงะดิ
กล่องที่มีปลั๊ก OBD1 เป็น MCU ต่อกับ EEPROM สามารถเขียนข้อมูลทับลงไปแก้ไข map value ได้ แต่ไม่รู้ทำกันได้ยังไงมีแต่ Hex code ไม่รู้ไปแกะกันออกมาอีท่าไหน กล่องที่มีปลั๊ก OBD2 เป็น MCU แบบ One time program และ map value ก็ถูกโปรแกรมลงไปใน MCU เลย จึงไม่สามารถเขียนโปรแกรมทับลงไปได้ ถ้าอยากทำกล่อง OBD2 ก็แค่แกะ MCU ข้างในออกมาแล้วซื้อของใหม่มาเปลี่ยนแล้วก็เขียนโปรแกรมใหม่ทั้งหมดแค่นั้นเอง ใช้วิศวกรซัก 100 คนน่าจะทำได้ :sad:
ไม่เห็นจะตัดเลย ผม D16Y4 auto เคยขับเร็วสุด 130 ก้อไม่เห็น มันจาตัดเลย เห้อ ขับกันแบบทำมะดาเหอะคับ คิดดีๆ คิดไกลๆ ปลอดภัยไว้ก่อน
สงสัยคับ D16 Y4 red line มันอยู่ที่ 6750 ถ้าคับกันเกิน 7000 ไส้ในเดิมๆ จะทนได้หรอคับ.......... แล้วก็ กว่าจะขึ้น 6000 รอบเนี่ย ผมว่าโคตรจะเก็งเลยนะพี่ขึ้นยากจัง........รอความรู้ต่อคับ
ไม่เคยใช้เครื่องฮอนด้าเหมือนกัน แต่ผมว่าเลย red line ไม่มากเกินไปน่าจะทนไหวนะ ของผม red line อยู่ที่ 7400 รอบแต่กดไป 8000 ทุกวันยังไม่พังเลยครับ(รอบมันตัดที่ 8000 )ใช้มา 3 ปีกว่าแล้ว ผมว่าเค้าคงเผื่อมานิดหน่อยแล้วมั้ง อันนี้จากประสบการณ์ผมเองนะครับ ถูกผิดยังไงขออภัยด้วยครับ ปล.ชาวฮอนด้านี่มีแต่รถงามๆแรงๆชอบมาแอบอ่านมากเลยครับ
มาแว้ว d16y4 ผมก็เครื่อง d16 y 4 คับ แต่ของผม รากได้ 7500 รอบ วิ่งได้ 210 อะคับ ไม่ได้ทำไรเลยแค่ เฮดเดอร์ กับท่อคับ แต่อยากได้220คับมิดไม ไปเลย ใครมีวิธีโม เจ๋งๆบอกด้วย แต่ผมก็เคยจะทำกล่องนะครับ แต่ไม่รู้ว่าทำที่ไหน ใครรู้บอกทีนะคับ อ่อ ฝา d15bใส่กับเราได้เหรอคับ ปล. 8 LANES speed grop เทพา ก.ม 25
ถ้าเครื่องไม่ได้ทำอะไรมารากรอบไปสูงใช่ว่ารถจะวิ่งดีนะครับกำลงัสูงสุดน่าจะอยู่ที่ 5500-6000รอบนะครับ ในคู้มือบอกมางัน คือสุดแล้ว