ฝาสูบโก่งคับ ช่วยด้วย!

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย Pong622, 6 สิงหาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Pong622

    Pong622 New Member Member

    14
    0
    0
    :cry: พอดีขับรถไป พัทยาแล้วเหยียบเพลินไปหน่อย ~ 180 ขับ Gas แล้ว Heat ขึ้น ให้พี่ที่พอมีความรู้ดูให้ รู้สึกว่าฝาสูบโก่ง ภาวนาให้เป็นไม่เยอะ จะได้ไสฝาได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่า จิงแล้วฝาโก่งรึเปล่า เดี๋ยวเย็นนี้จะเอาเข้าอู่ไปลองดู เลยอยากถามว่า

    1. เห็นเขาบอกว่าถ้าขับ ความเร็ว และรอบสูงนานๆ ไม่ควรใช้ Gas โดย เฉพาะแบบ Mixer จิงป่าว แก้ยังไง ถ้า ใช้ระบบหัวฉีด จะดีขึ้นมั๊ย

    2. ถ้าต้องไสฝา ค่าใช้จ่ายเท่าไร มีข้อเสียยังไงบ้าง

    3. ถ้าอยากเปลี่ยนฝา มีใครมีฝา H23 หรือ H22 Vtec บ้าง ช่วยอนุเคราะห์ด้วยคับ

    ขอบคุณ ล่วงหน้าคับ

    PS. Thank you very much for N' Poom, P' Wit, and P' Oan for help kub.

    Pong
    086-3315194
     
  2. S'

    S' New Member Member

    217
    1
    0
    เคย 'ได้ยิน' ช่างบอกว่า ถ้าเป็น mixer เนี่ย สูบที่อยู่ด้านในสุด มันจะดูดแก๊สเข้าไปไม่ค่อยเต็มที่เหมือนหัวฉีดอ่ะครับ แต่ผมก็ใช้ mixer แหละครับ :p ส่วนเรื่องเหยียบแช่นี่ ถ้าทางด่วนบางนานี่ ผม 180-200 เกือบตลอดอ่ะ วิ่งแก๊สนี่แหละ เพียงแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ขึ้น กทม เลย พอเห็นแบบเริ่มเสียวๆเหมือนกันอ่ะครับ วิ่งแก๊สเนี่ย เกียร์หนึ่งผมลากไป 7000 รอบนู่นน อีกไม่นานคงพัง แห่ะ ๆ
    ส่วนเรื่องฝา ถ้าโก่งจริง ผมว่าเปลี่ยนดีกว่านะ จากที่เคยโดนๆมา ทำแล้วไม่จบอ่ะครับ อาจเพราะช่างที่ทำมันห่วยก็ได้ เรื่องราคาผมไม่รู้นะครับต้องรอถามคนที่เคยทำ เพราะผมโดนกะเครื่องบล๊อคอื่น ไม่ใช่ H อ่ะครับ ถ้าจะเปลี่ยนลองไปดูที่บอร์ด accord ก็ได้ครับ ไม่ก็เว็บ hondaloverclub เคยเห็นๆว่ามีบอกขายอยู่นะครับ

    ภาวนาอย่าให้มันโก่งเลยนะครับ
     
  3. TG Rover

    TG Rover New Member Moderator

    936
    2
    0
    เรื่องโก่งเพราะแก๊สไม่น่าใช่นะครับ
    ไสฝาต้องมีค่าแรงอนากตำ3-4000ครับ ปมว่านะต้องลื้อฝาสูบออก
    ไอ่ที่ว่าจะเปลี่ยนฝา h22 ก็เคยเห็นคนเค้าทำนะแต่ไม่รู้ ดีอ่ะป่าว ค่าฝาตกประมาณ 6500-8000 นะ
     
  4. non225

    non225 New Member Member

    95
    0
    0
    เห็นมีขายฝา H22 ในแอคคอร์ดคลับ 5000 มั่ง ลองเข้าไปดู ถ้าใช้กันได้ก็จะดีมาก แต่ยังไม่มีผู้รู้ที่ชัดเจน มาไขปัญหาให้ทราบ และผมเห็นด้วยว่า ปัญหาเรื่องความร้อนของรถรุ่นนี้ น่าจะมาจาก วาวล์น้ำ
    และปั้มน้ำนะ หากถึงเวลาเปลี่ยนตามวงรอบ น่าจะยึดอายุการใช้เครื่องได้เป็นอย่างดีครับ
     
  5. ohm tg

    ohm tg Guest

    0
    0
    0
    เป็นอาการเดี๋ยวกันแล้วครับ

    เมื่อเช้ากดมา 208 บนโทเวย์ ความร้อนก็ขึ้นเรื่อยๆ จน120 องศา เลยผ่อนคันเร่ง
    ความร้อนก็ลด จึงคาดว่าอาจเป็นไม่วาล์วน้ำก็ หม้อน้ำเริ่มตัน เดี๋ยวจะลองแ้ก้ปัญหาดูแล้วจะส่งข่าว เพราะเมื่อก่อน กด 200 ความร้อนไม่เคยเกิน 100 องศาเลย
     
  6. bigbr9

    bigbr9 New Member Member

    9
    1
    0
    สวัสดีครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ฝาแตกมาแล้ว เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากวาลว์น้ำตาย
    ตอนนี้ใช้ฝา h22 อยู่ครับ ตอนนั้นค่าใช้จ่ายรวมแล้วประมาณหมื่นกลางๆมาปลาย จำราคาแน่นอนไม่ได้ แปลงเยอะพอสมควรเลย แต่อู่บอกว่าทนกว่าฝาเดิมแน่นอนเพราะเป็นเหล็กหล่อ h23 ฝาเป็นอลูมิเนียม แตกง่าย แตกแล้วแตกเลย ซ่อมไม่ได้
    ราคาฝา h22 ถูกกว่า h23 มากเป็นเท่าตัว แนะนำว่าใช้ฝา h22 จะดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่อยากแปลงมากก็หาฝา h23 มาใส่ก็ได้ แต่ค่าใช้จ่ายสูงพอสมควรนะครับ
     
  7. ^_^BoY^_^

    ^_^BoY^_^ New Member Member

    124
    5
    0
    มีฝา H23 เบิกศูนย์ได้ 4 เดือนขายคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้