แหม อ่ะเอา ก็รถนีออนนี่น่ะครับสำหรับผมแล้วไม่ได้ประทับใจเฉพาะตัวรถที่มีขนาดกระทักรัด ทรงตัวดีเยี่ยม และสามารถใส่เครื่องยนต์ 2 ลิตรได้ รถมีกระจกแบบไม่มีโครง รถมีการกันสนิมที่ยอดเยี่ยม ระบบเครื่องยนต์ที่ออกแบบได้สุดยอดมาก ถ้าจะกล่าวคงคุยกันยาวเลย ผมอยู่วงการรถมากครับ เครื่องยนต์และเกียร์ออกแบบได้ดีมากทนมาก สำหรับใช้งานบ้านเราอากาศร้องต้องแก้ไขจุดอ่อนจึงจะใช้งานได้ดี ใช้งานได้ลืม เขามีเหตุผลในการออกแบบ วัสดุที่ใช้ในการผลิตดีมาก ผมจึงชอบทั้งตัวรถและเครื่องยนต์ ที่ยังหารถที่มีคุณสมบัติแบบนี้ไม่มีแล้วไงครับ สังเกตไหมครับว่ารถคันนี้ดีไซด์ได้ยอดเยี่ยมล้มสมัยมาก ผมเอาไปจอดไว้ที่ใดไม่เคยน้อยหน้ารถคันใดเลย ไม่เคยรู้สึกตกรุ่นและต่ำต้อย ผมรู้สึกว่าถ้าไม่เจ๋งจิงขับรถรุ่นนี้ไม่ได้ คนขับรถแบบนี้ไม่ไช่เป็นยายแก่ๆบ้านๆถ้าเป็นแบบนั้นผมแนะนำให้ไปขับรถบ้านๆแบวีออส คนขับรุ่นต้องเป็นผู้รู้เรื่องรถ เชียรรถ วิศวกร ช่างซ่อม หรือผู้รู้ผู้รักรถ แต่ก็คือหลังๆมาผู้ครอบครองอาจจะแบ่งได้สองประเภทครับ แบบไม่รู้เรื่องสุดๆซื้อเพราะถูก กับเก็ตสุดๆเรื่องรถ ครับ ที่ว่ารักกันจริงก็คือ รักตัวรถและตัวเครื่องยนต์ด้วยไงครับ รักษาไว้ทั้งสองอย่าง อุดหนุดอะไหล่เครื่องเดิมเค้าก็จะได้เอามาขายอีก เป็นการอนุรักษ์เชิงถาวร นี่แหล่าครับความหมายของคำว่ารักรถ มันไม่ได้หมายถึงว่ารักแล้วต้องล้างทุกวันแบบชาวบ้านเค้าคิดกันไงล่ะครับ มีคนถามผมว่ารักรถแล้วทำไมไม่ค่อยล้าง 55 เค้าไม่รู้หรอกข้างในมันสอาดมาก 555 ขำๆ วันละนิด จิตแจ่มใส...ปล (ไปแล้ว)อิอิ
ใช่แล้วครับ แต่ก็มีข้อเสียบ้างเช่นอะหลั่ยหายากแพง โดยเฉพาะช่างซ่อม-เปลี่ยน หายากยิ่งกว่า แถมเล่นตัวและมั่วนิ่ม แพง เป็นที่น่าเบื่อมาก คิดจะปล่อยไปหลายครั้งแล้ว
ที่ กทม ผมไม่มีปัญหาเหล่านั้นเลยครับ ตอนนี้รถไม่เข้าอู่มานานมากแล้ว ของพี่คงไม่เจอช่างที่ดีมากกว่า รถคันใหม่รุ่นใหม่ก็สวยดีผมก็ชอบครับเนื่องจากสดใหม่ไม่ต้องมีปัญหา แต่รถผมมันทำเงินทำบุญคุณให้ผมมากมันพาผมไปปลอดภัย ผมยังอยากเก็บเอาไว้เพราะราคาขายมันไม่คุ้มค่ากับรถด้วยส่วนนึง อีส่วนนึงชอบมันแปลกดีอยากเก็บ
ผมอู่สุวิทย์ครับ สำหรับผมรอรับตลอด ว่อมไม่เกิน 3 ชั่วโมง อย่างเต็มที่เปลี่ยนไทล์มิ่ง ไปรับรถตอนเย็นได้ ใช้บัตรเครดิตก็ได้สบายใจ อะไหล่เค้าก็วิ่งหาให้จ่ายแค่ค่ามอไชดืไม่กี่ร้อยคุ้มมาก สบายมากช่างเค้าแก้ได้ทุกอาการ แม้แตที่ช่างอื่นๆซ่อมไม่ขาดให้มาเถอะครับ ช่างเค้าเปนช่างจากศูนย์นีออนโดยตรงครับ ไม่ต้องห่วง ประสบการ์ณเท่ากับรถนีออนออกมา ในคลับนี้ก็มีช่างซ่อมนีออนเก่งๆครับหาดูตามโพส์ต แต่ผมไม่เคยใช้บริการ ถูกใจท่านใดก็ติดต่อได้ตามสดวกครับ อันนี้ผมก็แนะนำเช่นกันครับ
เรียน ช่าง คับ รถผมเวลาสต๊าดเครื่อง มีเสียง อิ๊ดๆๆๆๆๆ ตลอดเลย คับ ผมเช็ดดู พวก ลูกปืนได ลูกปืนคอม ก้อไม่เห็น เสียน่ะคับ มันน่าจะเป็นลูกลอกหรือเปล่าคับ สอบถามหน่อยคับ
เป้นช่วงแรกๆตอนสตาร์ด ผมว่าเป้นที่ สายพานเพาเวอร์บวกแอร์ ลองเอาจารบีทา รองสายพานดูก่อนครับ ถ้าหาย ก็ลองตั้งใหม่ หรือต้องเปลี่ยนสายพาน เพราะมันคงแข็งหมดสภาพแล้ว
สาย พานผมก้อเปลี่ยนแล้ว เสียงมันดัง มาจาก ตรงสายพาน ทำมิ่ง น่ะคับ ตอนนั้นผมไปเปลี่ยนปั้ม น้ำและ ลูกลอก คับ ลูกปืน ไดชาฟ ผมก้อเปลี่ยนแล้ว เวลา สต้าด มันดัง อี้ดๆๆๆๆๆๆยาวๆเลยคับ ดังกว่าท่อ อีก สอบถามหน่อย คับ ช่าง
ลองตั้งสายพานไดชารท์กับปั๊มเพาเวอร์ดูใหม่ สายพานไทม์มิ่งเป็นแบบเฟืองครับไม่ดังเอี็ยดถ้าจะดังก็ดังได้ครั้งเดียวแล้วก็แคร็กๆๆๆเลย + อ้างถึง ตอบกลับ