#สอบถามครับ รอบเครื่องตกเวลาเข้า เกียร์ D หรือ R เวลารถติดๆ รอบตกลงมา 500-400 เหมือนจะดับ เป็นทั้งน้ำมันและแก้สครับ
ถ้าเป็นผม จะดูเรื่องความร้อนก่อน เกจ์ขึ้นแค่ไหน เกินปกติหรือไม่ พัดลมระบายความร้อนแรงปกติไม๊ ทำงานครบ 2 ตัวป่าว
ถ้าความร้อนปกติ พัดลมปกติ ว่าแต่ยังเร่งได้ปกติไม๊อะคับ ถ้าแย่ลงมีกระตุก ก็อาจจะเป็นเหมือนที่ผมเคยเป็น คอยล์ไฟสูงกำลังจะไป อาการคร่าวๆก็กินน้ำมัน แก็สมากขึ้นเรื่อยๆในการใช้งานเท่าเดิม เร่งไม่ออก มีกระตุกเลย ผมไล่เปลี่ยนจากกรองอากาศ (เพราะแก็สดูดไวต่อกรองอากาศตัน) หัวเทียน ก็ไม่หาย ดูหัวเทียนที่ถอดมาก็ออกแดงเหมือนผสมหนาทั้งที่ปกติเคยขาวมากๆ เลยเหลือจำเลยสุดท้ายคอยล์ไฟสูง ส่งอู่ อู่ก็ว่าตามนั้น เฉพาะคอยล์โดนไป 2,500 บอกว่าอย่างดี (ไต้หวัน พันกว่า) คงต้องลองดู ก้อไม่รู้จะเป็นจุดเดียวกันป่าว แต่แนวคล้ายกันเลย