พี่ครับ สายตัวนี้ ปั๊กเสียบ มายอยู่ตรงไหนอะครับ ไม รถผม มัน ไม่มีเสียบ รบกวนทีครับ...

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย คนบ้า หน้าโลตัส, 15 พฤศจิกายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    พี่ครับ สายตัวนี้ ปั๊กเสียบ มายอยู่ตรงไหนอะครับ ไม รถผม มัน ไม่มีเสียบ รบกวนทีครับ เครื่อง a20a เกียร ออโต้ครับ
    [​IMG]
     
  1. ของผมก็ไม่มีให้เสียบครับโล้นๆ ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเอาไว้ใช้ทำอะไร หรือมันเป็นเกียร์ญี่ปุ่นก็ไม่รู้
     
  2. เกียร์ญี่ปุ่น มีโซลินอย แต่ไม่ได้ใช้ อาจจะเป็นได้ทั้ง 1800 และ 2000 เกียร์บ้านเราไม่มีโซลินอย 2000 ล้วน ๆ
     
  3. ขอบคุณคับจารย์ว่าจะถามตั้งนานแล้วคับลืม
     
  4. น่าจะเป็นเกียร์ญี่ปุ่นครับ เคยอ่านสเปคเกียร์ญี่ปุ่น มีการใช้ไฟฟ้าไปควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ คล้ายๆกึ่งอัตโนมัติครับ
     
    เกียร์ญี่ปุ่นจะมีชุด Electrohydraulic manual transmission ไว้ช่วยเวลาเข้าเกียร์แบบ MT ครับ การทำงานคือ เวลาเรากดแป้นครัชจะมีสัญญาณจากกล่องมาเข้าที่เกียร์ ทำให้เสมือนว่าเราทำการถอนคลัช เร็วขึ้น โดยไฟฟ้าที่มาจากกล่องควบคุม จะควบคุมความดันของน้ำมันเกียร์ ผ่านโซลินอยด์ (เหมือนที่น้าน้องบอกครับ) ให้ตัดต่อการไหลของน้ำมันเกียร์ภายในห้องเกียร์ ทำการเสมือนถอนคลัชทันที ที่เกียร์เข้าแล้ว ข้อดีคือ คลัชไม่สึกถึงแม้จะนำเท้าออกจากแป้นคลัชช้า ไม่เกิดการเลียคลัช และเข้าเกียร์ได้สัมพันธ์กับรอบมากขึ้น ลักษณะกึ่งๆเกียร์ออโต้ เพราะยังใช้สัญญาณควบคุมการเปลี่ยนเกียร์โดยผู้ขับ ทำการเปลี่ยนเกียร์เอง และเกียร์(ปลั้กในรูป ที่ปกติจะต่อกับSolinoil)ได้รับสัญาณไปกระตุ้นที่ถูกส่งมาจากกล่องควบคุมนั่นเอง ถ้าเป็นเกียร์ออโต้เรียกอุปกรณที่ทำหน้าที่นี้ว่า ชุดทอร์กคอนเวอร์เตอร์ (มือใหม่ฝึกแปล 555) Electrohydraulic manual transmission http://en.wikipedia.org/wiki/Electrohydraulic_manual_transmission
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้