อยากทราบว่าเครื่อง 1J โบ ติดแก๊สแบบ fix mix ได้มั้ยครับ แล้วในคลับมีใครใช้อยู่มั้งครับ...........แล้ววิธีติดแก๊สที่ทำให้เหลือพื้นที่ด้านหลังรถเยอะที่สุดทำยังไงครับ........พี่น้องท่านใดทราบหรือใช้อยู่รบกวนตอบผมด้วยน่ะครับ.........ได้รถเมื่อไรจะมาสมัครเป็นสมาชิกแบบเต็มตัวครับ ปล.ขอบคุณมากๆครับ
- เอาเลยครับติดได้แน่นอน แต่อาจต้องหาคนจูนเก่งๆ นะครับ เพราะเครื่องโบ จูนยากมาก ถ้าจะให้ดีก็ติดแบบหัวฉีดเลยครับ ของผมติดแบบหัวฉีด ใช้ดีมาก เครื่องนิ่งเหมือนน้ำมันเลย วิ่ง 150 กม./ชม. กินแก๊สแค่ 8.1-8.5 กม./ลิตร ในขณะที่น้ำมัน ได้ประมาณ 9.1 เท่านั้น ตอดเป็นแก๊สแบบฟิกซ์มิกซ์ ที่ความเร็วเท่ากันกินแก๊ส 6.6 - 7.1 กม./ลิตร น่ะครับ - ส่วนจะติดแก๊สแบบให้มีพื้นที่ท้ายรถเยอะนั้น เคยเห็นรถแท็กซี่คราวน์แถวๆ นานา เค้าเอาถังน้ำมันเดิมออก แล้วใส่ถังแก๊สแทน และก็ตีถึงน้ำมันใหม่สองลูกไว้ด้านข้าง ในฝากระโปรงท้ายนั่นแหละ แต่ถังน้ำมันแบบนี้จุแค่ราวๆ สามสิบลิตรโดยประมาณ ไม่มีเบอร์ติดต่อนะครับ แต่ให้ร้าท่อไอเสียทำก็น่าจะได้นะครับ - ถ้าจะติดแก๊สหัวฉีด ที่ผมติดมา สี่หมื่นพอดี สำหรับถัง 75 ลิตรน่ะครับ พร้อมกับดูแลตลอดเลย
ขอบคุณที่ช่วยตอบน่ะครับผม...........สงสัยผมคงจะเล่นfix mix ล่ะครับ...........ตังน้อยครับผม.........แค่ซื้อรถก็หมดตังแล้ว
นาๆจิต ตัง ครับ เรื่องgas เหอะๆ ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ รถผมก็เครื่อง Jz-GTE ติดgas แบบfix mixer ใช้ฝังเข้าไปหน้าปีกผีเสื้อ บูสมาประมาณ 8-9 psi ครับ ความเร็วปลาย เข็ม ลงสุด เลย180 (ไมล์ 180 ครับ ) แล้วก็เข็มไมล์แก่ ต้องคูณ 1.1 เหอะๆ ส่วนคันเก่า volvo 960 turbo เครื่องเดิมๆ ติดgas หัวฉีดของ emmegas มา จูน ไม่จบครับ รอบชอบค้างช่วง3พัน-3พันสอง ต้องkick down ให้รอบข้ามไป แต่เห็นว่าเครื่อง j bo จูน เข้ากันดีดีกว่าเครื่องเดิมๆ ของ volvo อ่ะครับ ที่สำคัญ gas หัวฉีด ถ้าจูนได้เนียนๆแล้ว เราสามารถเพิ่มการจ่ายgas ในแต่ละรอบได้โดยเฉพาะตอนที่บูทส์มา ตอนใช้ volvo พอบูทส์มา ดึงหนักมากๆครับ ส่วนถังgas จะติดให้ประหยัดพื้นที่ ก็ที่เคยเห็น ก็ เป็น ใช้ gas ถังเล็กๆ ประมาณตัง 48ลิตร 2ถึง วางคู่กัน พื้นที่มันก็จะมี แต่ความสูง มันก็น้อยลงอ่ะครับ หรือแบบ คุณ tha79 บอกมาก็ok ครับ
แล้วพี่ๆมีร้านแก๊สแนะนำมั้ยครับ...........ผมว่าจะติดแค่fixmixอ่ะครับ.........เอาร้านที่จบในที่เดียวอ่ะครับสำหรับเครื่องเทอโบอ่ะครับ ปล.ขอบคุณมากๆน่ะครับที่มาช่วยตอบน่ะคับ
จริงๆ ความเห็นผม เครื่อง โบ หรือเครื่อง NA ติดแก๊ส น่าจะต่างกันที่ หม้อต้ม เท่านั้นนะคับ อย่างอื่น ไม่มีอะไรมาก แต่ถ้าเป็นเครื่อง VVTI นี่แหล่ะ เค้าเรียกว่าต้องหาเซียนมาปราบ เพราะมันชอบจาม.....เพื่อนๆท่านอื่นมีความเห็นยังไงเสนอแนะกันได้นะคับ....อันนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผม....ซึ่งไม่ใช่ช่าง .... อิอิ
ของผมทำที่เดี่ยว และจบเลยครับ ที่ร้าน ช.ออโต้แก๊ส อยู่ถนนพบูลสงคราม (ตรงข้ามคอนโดริเวอร์ไรน์) ย่านนนทบุรี อยู่ใกล้ๆ บ้านน่ะครับ งานดี ราคาไม่ตึงเกินไป ที่สำคัญดูแลเรื่องการจูนให้ตลอด (ตอนหลังนี้ถ้าเป็นอะไรไปก็จูนฟรีเลยครับ) แต่จำเบอร์ไม่ได้ซะที เพราะจะเข้าไปก็ง่าย ที่หน้าหมู่บ้านนั่นแหละ แต่อาจจะอยู่ไกลจากบ้านคุณดอนน่ะสิ ลองหาดูที่ดีๆ ใกล้บ้านก่อนแล้วกันครับ เพราะเวลามีอะไร จะได้ไม่ลำบาก 555 + อ้างถึง ตอบกลับ