มันยังไงกันแน่

การสนทนาใน 'Club A31' เริ่มโดย johnybravo, 24 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. johnybravo

    johnybravo Guest

    0
    0
    0
    อยากทราบว่าเครื่องยนต์ rb กับ jz อย่างไหนปีผลิตใหม่กว่าสดกว่ากัน
    เพราะตามเซียงกงพูดเหมือนกันหมดว่าอย่าไปเล่นเลย rb เก่ากว่าหาอะไหล่ยาก เล่น jz ดีกว่าสดกว่า
    หาของแต่งง่ายกว่าอึดกว่า แต่ในกระทู้ต่างๆบอกว่า rb ใหม่กว่าสดกว่าแล้วจริงๆมันยังไงครับ
    เพราะกะลังจะวางใหม่ใจก้อไม่อยากข้ามสายพันธ์ แต่ก้อไม่อยากให้ตัวเองลำบากเวลาซ่อมแซม
    ขอผู้รู้จริงตอบหน่อยครับ ถ้าบอกวิธีดูปีเครื่องได้ก้อจะเป็นพระคุณ
     
  2. เม้ง

    เม้ง Guest

    0
    0
    0
    rb ถูกกว่าเจแต่ปรับจูนดีๆแรงกว่าเจ
    จบข่าว
     
  3. GuMmY

    GuMmY New Member VIP

    511
    10
    0
    ถ้า RB20 อาจจะเก่ากว่า J ครับ แต่ถ้า RB25 ก็พอๆกับ J

    แต่จริงๆแล้วมันห่างกันไม่เท่าไหร่เลยครับ การเลือกเครื่องยนต์มาวางนี่เรื่องปีผลิตไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดหรอกครับ

    ถ้าเครื่องยนต์รุ่นนั้นๆมันห่างกันแค่ 4-5 ปีนี่ไม่มีผลหรอกครับ โดยเฉพาะเรื่องความสดนี่มันอยู่ที่ "เท้าขวา" และ "การเอาใจใส่" ของ "เจ้าของเก่าที่ยี่ปุ่น" มากกว่าครับ ถึงจะเป็นเครื่องปีไหม่กว่า แต่เจ้าของเก่ามันเหยียบกระจายมามันก็คือ "เน่า" เหมือนกันครับ

    ถึงตอนนี้แล้วจะวาง RB หรือ J อะไหล่ก็เพียบทั้งนั้นครับ แต่ J อาจจะหาง่ายกว่าเพราะคนไทยนิยมกว่า

    แต่อะไหล่ RB ผมก็หาได้ตลอดยามต้องการนะครับ อู่ที่ผมทำเครื่องอยู่ก็มีอะไหล่ RB แบบว่าประกอบมาเป็นเครื่องๆได้เลยครับ

    ถ้าไปทำที่อู่ที่ถนัดเครื่องรุ่นนั้นๆนี่ อะไหล่เขามีและหาให้ได้แน่นอนครับ

    ลองศึกษาดูครับ และขอให้มีความสุขกับการแต่งรถคร๊าบ

    :D



     
  4. avatar

    avatar New Member Member

    15
    2
    3
    หาอู่มีความรับผิดชอบดีทั้งสองอย่างละครับ แล้วแต่ชอบครับ
     
  5. JUMBO A

    JUMBO A New Member Member

    7
    0
    0
    RB อะไหร่หาไม่ยากย่างทีคิดครับ ว่างได้ไม่ต้องแปลงรถไม่ช้ำ อึดไม่อึดขึ้นอยู่กับนิสัยของคนขับครับ
     
  6. M RB20

    M RB20 New Member Member

    444
    4
    0
    RB แรงกว่าถูกต้อง ไมข้ามสายพันธ์ด้วย ...ได้เท่านี้คิดเอาเองนะ... จบ..-----
     
  7. peppep

    peppep New Member Member

    67
    0
    0
    เรื่องปีไม่ต้องสนใจหรอกคับ เลือกที่สภาพเครื่องดีกว่า ส่วน jz กับ rb นั้น นิสัยมันคนล่ะแบบกันอ่ะคับ ถ้าพูดถึงความทนทานมัน ไส้ในเดิมๆ jz อึดกว่าแน่นอน แต่ใช่ว่า rb ไม่ทนแต่ก็เบากว่านะค้าบบ อิอิ

    jz มันมากับรถใหญ่ๆ เครื่องเน้นแรงบิดคับ มาไวขับง่าย แรงบิดที่ว่าเยอะก็มาจากน้ำหนักของส่วนภายในของเครื่องด้วย ลูก ก้าน ข้อ ฯลฯ กำลังใช้งานช่วงๆกลางๆ เอามาใช้ในเมืองก็เลยประหยัดกว่า rb

    rb มากับรถ GT คับ เน้นวิ่งยาว ลากยาวๆ นิสัยมันแรงบิดน้อยหน่อย แรงม้าก็ไม่มากเท่า jz แต่อัตราเร่ง ความต่อเนื่องดีกว่า มันมาจาก ชิ้นส่วนภายใน rb มันเบากว่า ช่วงที่ลากรอบสูงๆก็เลยจื๊ดกว่าเพราะโหลดน้อยกว่าไง กำลังมาช่วง กลางๆยันรอบสูงจ้า เอามาใช้ในเมืองเลยอืดๆหน่อย ถ้าโดนเกียร์ a/t อีก อืดไปเลย

    ของแบบนี้แล้วแต่ชอบล่ะคับ เอาใช้ std ๆ มันก็ทนเหมือนกันล่ะคับ แต่ถ้ามาโมเพิ่ม แบบทุนต่ำๆ jz ได้เปลี่ยน ทำไม่เยอะก็แรงไส้ในทนไหว อิอิ

    เทียบแบบขำๆนะ 1jz-gte boost std 0.7 ม้าประมาณ 280 !!!!

    rb25det boost std 0.4 ม้าประมาณ 220-230 !!! rb25 ว่าไม่แรง ก็ดูบูสมันจิ 0.4 std นะ แต่ก็ไม่รู้ว่า ถ้าเอามันปรับ เป็น 0.7 ม้าจะออกเท่าไหร่

    สังเกตุว่าผม พิม rb เยอะกว่าก็เพราะชอบ rb มากกว่า 55+
     
  8. kook za

    kook za New Member Lady Member

    217
    1
    0
    RB only....................
     
  9. suttimatte2528

    suttimatte2528 New Member Member

    13
    0
    0
    up to you
    แต่ผมว่า nissan ก็ต้อง RB นะ
    เหอๆ
     
  10. GuMmY

    GuMmY New Member VIP

    511
    10
    0
    ปัญหา A31 จะวาง RB หรือ J นี่มันปัญหาโลกแตกคับ เถียงกันไม่จบสิ้นหรอกคับ ฮ่าๆๆๆๆ

    เอาเป็นว่าชอบอย่างไหนก็จัดไปเลยคับ ส่วนเรื่องวางจบหรือไม่จบนี่ผมว่าเดี๋ยวนี้อู่ที่ทำเครื่องพวกนี้ดีๆก็มีพอควรละคับ ไม่ใช่เรื่องไหญ่อีกต่อไป

    :D
     
  11. kukkik

    kukkik New Member Member

    19
    0
    0
    ทำใจยากจังคับ....... cef ในใจผมมันต้อง RB นะ ถ้าเป็นอื่นไปมันไม่ใช่แล้ว...มันไม่ใช่อ่ะ
    แต่เห็นว่ากันว่า J จะทนทานกว่าในสภาพเดิมๆถ้าเปรียบกัน
    ตอนนี้ยังรอถามใจตัวเองอยู่เลย
     
  12. kukkik

    kukkik New Member Member

    19
    0
    0




    แล้ว25เดิมๆเลย บูสเต็มที่ได้ทะไหร่อะเปป.....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้