อาการก็คือเหมือนคลัทช์จะหมด ต้องกดแป้นลงไปเยอะๆ แผ่นคลัทช์ถึงจะจากออก เนื่องจากการเคลื่อนที่ของลูกสูบไฮดรอลิคส์ที่ดันก้ามปูกดหวีคลัทช์มันน้อยลง สามารถมองเห็นการเคลื่อนที่ด้วยตาเปล่าได้ จึงน่าจะเกิดจากต้นกำลังคือชุดปั๊มคลัทช์ตัวบน........ ถอดออกมาจะเห็นว่ามันเยิ้มตรงนี้
ถอดลูกสูบออกมาแล้วล้างทำความสะอาด สังเกตดูว่าของเก่าปีกยางมันไม่มีแล้ว สปริงใหม่ก็ดูจะยาวกว่าด้วย ประกอบชุดใหม่แล้วแหย่เข้าไป จากนั้นก็ประกอบย้อนขั้นตอนเดิม ง่ายๆเองครับ แล้วจะพบว่าคลัทช์นิ่มๆนะมีความสุขจะตาย
สงสัยว่าจะมีสักกี่คนที่จะได้ประโยชน์จากกระทู้นี้ เพราะทุกคันเป็นคลัทช์สาย ไม่ก็ออโต้ไปเลย นอกจากคันที่ลงเครื่องใหม่แล้วเปลี่ยนเป็นคลัทช์น้ำมัน แต่ไหนๆผมก็จะทำก็เลยถ่ายรูปมาเป็นแนวทางครับ ยี่ห้ออื่นก็ใช้ได้นะครับ วิธีเดียวกันหมด เผื่อบ้านใครรถหลายคัน
ใช่ครับ สำหรับคลัทช์น้ำมัน ส่วนคลัทช์สายก็ง่ายๆครับ หลายคนยอมรับแบบเปี่ยมความสุขเลยว่าเยี่ยมจริงๆ คือการเปลี่ยนใช้สายคลัทช์ของแท้เบิกศูนย์ฯ ของ B14 ก็ได้ เพราะเหมือนกัน นิ่มมากและอายุการใช้งานยาวกว่า ราคาพันนิดๆ
ถ้าอยากเเปลง ใส่ของใหม่ที่มันกระบอกใหญ่กว่านี้ใส่เเทน ใช้ของอะไร ที่มันจะไม่ต้องเเปลงมาก อ่ะ พี่ สนนราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเปลี่ยน อันบน ใจก้อยากจะเปลี่ยนอันล่างใหม่ด้วย เเพงไหมพี่ เเล้วอันล่างนี่ทำเองยากไหม ขอบคุณครับ
วันนี้ไปซ่อมคลัช ช่างเเกะออกมาบอก ข้างในกระบอกเป็นรอยเส้น ๆ ต้องเปลี่ยนทั้งลูก เค้าบอกใช้ของ เเซม ราคา 1050 บาท เค้าบอกเป็นของดี จาก ญี่ปุ่น ผมก็ เออ ออ เพราะ ถอดของเดิมออกมาเเล้ว (ใจจิงไม่รุ้จัก-เคยได้ยินแต่ไซเก้น) ..รออะไหล่สักพัก เค้าบอก ไม่มี ต้องใช้ของเเท้ เบิกศูนย์ราคา 1800 บาท เลยใส่ของเดิมกลับบ้านมาก่อน เปลี่ยนของเเท้เรยดีมั๊ยพี่ หรือว่า ไปหาซื้อเเถวเซียงกงบางนาเพื่อนบอกว่านาจะมีของมือสอง เเท้เหมือนกัน ราคาน่าจะ 4-500 บาท เวลาไปซื้อเซียงกง ต้องบอกเค้าว่า ของ nv ใช่มั๊ยพี่ หรือต้องบอกว่าของอะไร ถึงจะใช้ได้คับ
เมื่อวานไปซื้อมา ปั๊มคลัชมือ2 ที่เซียงกงสุขสวัสดิ์ 400 บาท กลับมาถอดใส่เอง เรียบร้อย ^_^ ตอนไปถึง ช่างกะลังช่วยกันรื้อ sr20 neo vvl กันอยุ่เรยไม่รู้ทำไรกันช่วยกันโยกใหญ่ ถามราคา ก็เงียบปี๋ เเล้วก็มี sr20det w10 ตัวเดียวกะผมวางอยุ่อีก 1 ตัว ไม่กล้าถามราคากัวมันเงียบปี๋ อีก 555+ + อ้างถึง ตอบกลับ