ช่วยหน่อยคับ กำลังสนใจ EVO 7

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย adrenalin00, 20 กันยายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. adrenalin00

    adrenalin00 New Member Member

    0
    0
    0
    คือผมกำลังสนใจ EVO 7 แปลงอยู่ครับ
    อยากถามพี่ๆ ที่ใช้ EVO 7 แปลง เดิมๆว่ามีปัญหาจุกจิกไหม ต้องซ่อมบ่อยไหม
    เพราะว่ามะก่อน ผมเล่นพวก B-Serie โมไปพอสมควรและมันก็จุกจิกซ่อมบ่อยแบบซ่อมทุกเดือนเลยจนตอนนี้เครื่องพังไปแล้วและพ่อไม่ให้ซ่อมต่อแล้ว พ่อจะซื้อรถบ้านให้เพราะไม่อยากให้ไปซ่อมบ่อยๆ
    ผมเลยอยากจะเล่นรถซิ่งแบบ std. เลยเล็ง EVO 7 ไว้ พี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยว่ามันต้องซ่อมบ่อยไหมและจุกจิกไหม

    ขอบคุนคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 กันยายน 2007
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ผมว่าถ้ารถSTD.มันซ่อมไม่บ่อยหรอกครับ
    ก็เหมือนถ้าเป็นB16ไม่ได้ทำไรกับเครื่องเลย มันก็ไม่พัง หรือพังยาก
    EVOก็เหมือนกัน STD. ก็พังยากเหมือนกัน
    แต่ถ้าเทียบกับCIVICแล้ว EVOจะต้องจุกจิกกับมันมากกว่า
    หมายถึงต้องดูแลมันมากกว่า

    แต่จะทนไหวหรอครับ ขับรถเดิมๆ
    สมัยก่อนผมก็ขับ3ประตูเครื่องB20เหมือนกัน
    แล้วก็คิดเหมือนกันว่าไม่อยากทำแล้วเลยเปลี่ยนมาขับEVO
    จนแล้วจนรอด ก็ต้องทำเพิ่มเหมือนเดิม
     
  3. adrenalin00

    adrenalin00 New Member Member

    0
    0
    0
    ขอบคุนคับ ว่าแต่ จุกจิกนี่มากแค่ไหน อย่างเช่นอะไรบ้างคับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ช่วงล่าง ระบบส่งกำลัง มีให้ดูแลมากกว่า สึกหร่อสูงกว่า
    เครื่องยนต์สมรรถนะสูงกว่า ต้องการการดูแลที่สูงกว่า เปลืองกว่า รวมทั้งกินน้ำมันมากกว่าและใช้น้ำมันเครื่องเปลืองกว่า นมก.ต่างๆอีก
    ต้องดูแลระบบอัดอากาศเพิ่มอีก ค่าใช้จ่ายในการซ่อมระบบอัดอากาศ ราคาไม่ค่อยถูกเลยครับ

    เทียบกับ EK นี้ ในฐานะที่เมื่อก่อนผมใช้ EG อยู่ บอกได้เลยว่า อีโวเปลืองกว่ามากแบบเทียบไม่ติดพอสมควรครับ
    แต่ผมก็ขับมา 7 ปีแล้วนะ วนเวียนอยู่ในนี้แหละ ยังไม่เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นอยู่เลย555..
    เช่นคลัตซ์เมื่อก่อนซ่อม B16A เงิน5พันก็เอาอยู่ แต่ซ่อมคลัตซ์อีโว ของผมอีโว3 อะไหล่ว่าถูกๆ แข่งมา4-5สนามที่ผ่านมานี้ หมดค่าคลัตซ์ไปร่วมๆแสนแล้วครับ ชุดหนึ่งซ่อมก็ต้องมีต่ำๆ 2-3 หมื่น โดยเฉพาะอีโว7 ถ้าเท้าหนัก นี่เปลืองคลัตซ ์std มากพอดูครับ

    แต่ถ้าเทียบระหว่างรถ STD ด้วยกัน อีโว7 อาจจะมีภาษีตรงที่ปีรถใหม่กว่า ชิ้นส่วนที่สึกหร่อและถึงอายุต้องเปลี่ยนจึงมีน้อยกว่า
    แต่ค่าอะไหล่แพงกว่า EK แน่นอนครับ
     
  5. adrenalin00

    adrenalin00 New Member Member

    0
    0
    0
    แล้วถ้าเทียบกันระหว่าง EVO7 แท้ๆจากโรงงานเลย กับ EVO7 ทำแท้ ที่std. เหมือนกาน มันจุกจิกพอๆกันไหม หรือว่าเพราะเป็นรถทำแท้เลยจุกจิกเยอะกว่า
     
  6. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    รถทำหรือรถแท้มันก็ต้องซ่อมเหมือนกันละครับ
     
  7. adrenalin00

    adrenalin00 New Member Member

    0
    0
    0
    ขอบคุนมาคับสำหรับทุกคำตอบ

    ใครมีประสบการอะไรเกี่ยวกับ EVO 7 อีกก็มาแบ่งปันกันหน่อยนะคับ
     
  8. mr_evo

    mr_evo Guest

    0
    0
    0
    สนใจโทรถามได้ครับ

    สนใจโทรถามได้ครับ เพราะว่าผมก็ใช้อยู่ครับ 081-8391500
     
  9. WUT_Mitsu

    WUT_Mitsu New Member Member

    4
    0
    0
    ถ้าเรื่อง EVO ปรึกษาที่นี้สิคับรับรองไม่มีคำว่าผิดหวัง Mitsusport 084-327-9493 ลองเบอร์นี้คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้