คือพี่น้องครับ ดูกมีปัญหากะเกียร์ เวลาที่มันเปลื่ยนจาก 1 เป็น2 มันจะกระแทกๆ อ่ะ มันเป้นอะไร และ แก้ไขยังไงดีครับ เกียร์อันเก่าก็มีปัญหาแบบนี้ แต่นักกว่านะ อันนั้มันกระแทกอย่างโหดๆ ดูกเคยถอดชุด สมองมันออกมา ปรากฏว่า วาว์ล หลายๆช่องมันตายลองเอาไขควงกดๆดูจนมันขยับได้ แต่สปริงมันหักอยู่1ช่อง พอใส่เข้าไปมันไม่กระแทกแล้ว แต่มันจะลากยาวๆ วูบลงไป แล้วถึงจะเปลื่ยน คราวนี้ ไม่แน่ใจว่าจะเป็นปัญหาเดิมหรือปล่าว แผ่นกรองตันมั๊ย หรือวาว์ลจะตายอีก ใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้าง และแก้ไขยังไงดีครับ พี่น้องครับ
เคยเป็นครับ ตอนนั้นผมใช้เครื่องเดิม ปัญหาคือวาล์วเสียครับ ก็แค่เปลี่ยนครับ 500 บาท ผมซื้อของมือสองนะ ราคานี้ไม่รวมค่าแรงและค่าน้ำมันเกียร์ใหม่ การเปลี่ยนเกียร์ราบเรียบสิ้น ตั้งแต่ 0 ถึงความเร็วสูงสุดครับ
ใอ้ตัวที่อยู่ในเกียร์ด้านล่างๆ ที่แช่ในน้ำมันเกียร์ป่ะน้าอ๊อด ที่เป้นวาว์ๆ มีรูเข้า รูออกอ่ะ ซื้อได้ที่ใหนอ่ะครับ
ตัวเท่ากำปั้นนี่แหละ อยู่กลางๆแคร๊งเกียร์เลยครับ ไม่ใช่เปิดฝาตรงสมองนะครับ ผมซื้อที่เชียงกงครับ ร้านที่เค้ารื้อเครื่องขายน่ะ ร้านขายเครื่องคงไม่แกะขายนะครับ ก่อนใส่ล้างให้เนียน ปะเก็นก็ควรดูแลให้ดี
หวัดดีคับป๋าอ๊อดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด กะ ชาวClub nx ทุกท่านคับ อาการเกียร์กระแทกช่วงเกียร์ 1 เป็น 2 มันเปงอย่างไรคับ....มันเหมือนกะของผมป่าวคับ .....อาการคือ 1.เมื่อเหยีบบคลัชเข้าเกียร์ 1 แล้วค่อยๆปล่อยคลัช ได้เกือบ 50เปอรเซน จะได้ยินเสียงกระแทกดัง เก๊กๆ สะท้านมาถึงเท้าเลย 2.เมื่อปล่อยคลัชสุดอาการก็จะหาย 3.และเปลี่ยนจากเกียร์ 1 เปง 2 ก็ยังเปงเหมือนเดิม 4.หลังจากเกียร์ 2 ไปยังเกียร์อื่นๆจนถึงเกียร์ 5 ไม่เปงคับ 5.ขณะที่เกิดเสียงดังและสั่นมาถึงเท้า รถก็วิ่งปรกติไม่มีการกระตุกเลยคับ ถามว่า..... 1.อาการนี้มันเกิดจากสาเหตุไหนคับ...เปงอาการเดียวกับท่านดูกหรือป่าวคับ 2.แล้วต้องแก้อย่างไร.....ปรกติก็ทำเองถ้าไม่ได้ก็ไปหาช่างคับ 3.ถ้าให้ดีป๋าอ็อดดดดดดด...ถ่ายรูปให้ดูวิธีแก้ให้ดูก็จะดีเปงอย่างยิ่ง.....คิกๆๆ ปล.ไปติดแก๊ส มาแว้ว.....หัวฉีด..บาดเจ็บไป 27K จูนรอบแรกหนเดียว อยู่เลย ซัดขากลับบูรพาวิถี ได้เหมือนเดิมเลย....แช่อยู่ๆแถว 150 จนลงทางด่วนเลยเพ่...นิ่งกริบ
หวัดดีสิงห์ ของนายดูกเค้าเป็นการกระตุกของเกียร์ออโต้ครับ อาการที่สิงห์เล่ามา ผมว่าเกิดจากแผ่นคลัทช์ครับ คิดว่าสปริงกันกระชากที่แผ่นคลัทช์หักครับ แก้โดยการเปลี่ยนแผ่นคลัทช์ครับ ประมาณ 1500 บาททั้งค่าแผ่นฯและค่าแรง ตอนถอดออกมาลองดูที่หวีคลัทช์ด้วย เพราะถ้ามีการสึกหรอมากก็ควรถือโอกาสเปลี่ยนด้วยกันเลย ค่าแรงไม่เพิ่ม ส่วนตรงนี้ผมจะสาธิตแบบ D.I.Y. คงไม่ได้ เพราะต้องให้ช่างทำดีกว่าครับ คนดีๆคงไม่ทำเองหรอกครับ ที่ไปติดแก๊สมาแบบหัวฉีด ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีครับ เจ๋งสุดแล้ว
ซวยเลยตรู........ มัยมันหักง่ายจังคับ....ผมเพิ่งเปลี่ยนไป ทั้งชุด ได้ไม่เกิน6เดือนเลยนะเนี่ย โดนอีกแล้วมั่ง แผ่นคลัช+น้ำมันเกียร์+ค่าแรง....กำ ค่าเทอมน้องๆๆหายเย้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย