2T VS 13Tใครแรงกว่ากัน

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย k_kodoll, 30 สิงหาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    รบกวนถามผู้รู้ที่คับอยากทราบมากจะได้เริ่มแนวทางของตัวเองถูก ขอบคุณคับ คือผมใช้13Tอยู่คับ
     
  2. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    up คับ ไม่มีคัยตอบเลย
     
  3. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    up ต่อไป
     
  4. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    เครื่อง 13 T น่าจะเเรงกว่าครับ เพราะ cc มากกว่า 200 cc เครื่อง 13 T 1800 cc ส่วนเครื่อง 2 T 1600 cc ปีของเครื่องก็ไม่ต่างกัน ระบบต่างๆของเครื่องก็ไม่ต่างกันมาก ต่างกันก็ตรง cc ของเครื่องครับ:)
     
  5. ta 23

    ta 23 Guest

    0
    0
    0
    ขอถามเพิ่มเติมครับ ในการแต่งเครื่อง 2T และ 3T ในสมัยนั้นเขาแต่งเครื่องกันยังไงครับ แบบให้แรง ใช้ 3t อยู่ครับเอาไว้กดหนี วีออส
     
  6. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    ขอบคุณคับ
     
  7. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    มีคัยแนะนำอีกไหมคับ และคัยพอจะพอแนวทางแต่งเครื่องให้แรงมั่งคับถ้าบอกชื่ออู่หรือรายการแต่งจะขอบคุณมากคับ
     
  8. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    อัพต่อคับ
     
  9. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    อึ๊บๆๆๆอัพไป
     
  10. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    อัพ
     
  11. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    การเเต่งเครื่อง ตระกูล T ก็ไม่ต่างจากเครื่องตระกูล K ครับ ไล่ไปตามสเต็ปนะครับ
    1) เปลี่ยนจากพัดลมเครื่องเป็นพัดลมไฟฟ้า
    2) ตีเฮดเดอร์ใส่แทนเขาเดิม ถ้าเป็นเฮดเดอร์สแต็นเลสได้จะยิ่งดี และถ้าเดินท่อไอเสียและหม้อพักเป็นสเเต็นเลสได้ก็จะยิ่งดีมาก แต่ก็ราคาแพงมากเช่นกัน
    3) ใส่กล่องเปลือย ขยายนมหนู
    4) ใส่ครัชแต่งหรือย้ำผ้าครัชให้มีทองแดงมากขึ้น
    5) เจียรฟลายวิลออก 10 เปอร์เซ็น ของน้ำหนักฟลายวิล ( เจียรออกมากไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดี )
    5 วิธีนี้เป็นสเต็ปต้นๆ ถ้ายังไม่พอก็ต้องทำต่อสเต็ปสูงครับ
    1) ถอดคาร์บูเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นคาร์บู WEBBER
    2) ทำฝาสูบ ขัดพอร์ดไอดีไอเสีย แต่งห้องเผาไหม้
    3) เปลี่ยนแคมให้องศาสูงขึ้น
    4) ขยายพอร์ดขยายวาล์วให้ใหญ่ขึ้น
    ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นวิธีแต่งเครื่องในสมัยก่อนครับ จริงๆแล้วก็ต้องบอกว่าการแต่งโดยร่วมก็ไม่ต่างจากสมัยนี้มากนัก แต่จุดที่จะต่างกันก็คือ ระบบการจ่ายน้ำมันให้สัมพันธ์กับอากาศ ซึ่งสมัยก่อนจะใช้คาร์บูเป็นตัวควบคุม แต่สมัยนี้จะใช้กล่องคอมพิวเตอร์ กับหัวฉีดมาควบคุมแทน :)
     
  12. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    ขอบคุนคับ แล้วพี่พอจะหาแคมเครื่อง13ทีองศาสูงกว่าของเดิมให้ได้ไหมคับแล้วก้อท่อต่อไอดีจากเวปเบอร์เข้าเครื่องได้ไหมคับคือผมหาไม่ได้เลยคับ
     
  13. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    อัพคับ
     
  14. Ake_oldcar

    Ake_oldcar New Member Member

    133
    2
    0
    แนะนำ..ก่อนจะโมเครื่อง ลองคำนวนงบดูก่อนว่าคุ้มค่าไหม กับแรงม้าที่ได้มา
     
  15. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    เรื่องทำเครื่อง T เคยคุยกันไว้หน่อย ตามนี้ครับ
    http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=101887
    ผมไม่รู้จักเครื่อง 13T นะ แต่ถ้าเป็น 1800 ก็น่าจะบล็อคเดียวกับ 3T
    งั้นเข้าบอร์ดนี้เลยครับ
    www.toyota3tc.com
    ส่วนคำถาม อะไรแรงกว่าแบบแตนๆ ก็คง 13T มั๊งครับ เพราะความจุมากกว่า
    แต่ถ้าเอามา "ทำ" อันนี้เห็นเค้าใส่โน่นผสมนี่กันไปหมดครับ สุดท้ายอาจต้องตอบว่า 5T หรือ 6T แบบเดียวกับพวกที่กินเจล่ะครับ อิอิอิ
     
  16. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    แคมแต่งแท้ๆของเครื่อง T ตอนนี้ต้องบอกว่าหายากถึงไม่มีครับ สมัยก่อนตอนที่ผมเล่นรถใหม่ๆ สมัยนั้นพวกรุ่นพี่ผมเขาก็จะใช้แคมที่ทำในบ้านเรา โดยวิธีการ พอกเจียร วิธีนี้ถ้าใช้งานแบบไม่หนักมากก็ใช้ได้ดีพอควรครับ แต่ถ้าใช้แบบโหดมากๆก็จะใช้ได้ไม่ทนครับ การพอกเจียรแคมรู้สึกว่าตอนนี้ก็ยังมีร้านรับทำอยู่นะครับ ส่วนหน้าแปลนของ WEBBER ที่จะต่อเข้ากับเครื่อง T ถ้าหาไม่ได้ก็สามารถสร้างขึ้นมาได้ครับ แถวบ้านผมมีร้านที่รับทำอยู่ครับ ( แถวปากน้ำสมุทรปราการ )
    เครื่อง 13 T หน้าตาโดยร่วมๆแล้วก็จะไม่ต่างจาก 3T เลยครับ
    ส่วนค่าใช้จ่ายในการโมเครื่อง ผมว่ามันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนครับ เพราะบางคนไม่ใช้ว่าไม่รู้ว่าจ่ายก็แพงแรงม้าก็ได้ไม่คุ้มกับการทำ สู้วางเครื่องใหม่ไม่ได้แต่ก็ทำ เพราะเขาอยากแรงแบบเดิมๆ
    อย่างที่คุณ MuhMuh มาก็น่าจะมีจริงครับ ผมเคยได้ยินมาว่ามีคนเอาฝาสูงของเครื่อง 3TGที่เป็ TWIN CLAM มาใส่กับเสื้อสูบของ 3T ครับ แต่อันนี้ก็ต้องบอกตามตรงว่ายังไม่เคยเห็นด้วยตาตัวเอง :)
     
  17. k_kodoll

    k_kodoll New Member Member

    27
    0
    0
    ขอบคุณคับ คือผมไม่เคยเห็นหน้าตาเครื่อง3tอะคับพอจะมีรูปให้ดูไหมคับของผมหน้าตาเหมือน2tคับเลยงงว่าเจ้าของเดิมเค้าทำอะไรกับครื่องรึป่าว
     
  18. 2T engins

    2T engins New Member Member

    77
    0
    0
    3t กับ 2t ต่างกันตรงข้อเหวี่ยง 3t จะระยะชักมากกว่า มองจากภายนอกก้อไม่ต่างกันครับ

    เครื่อง 13t นี่ถ้าจำไม่ผิดมันคือ 3t cc เท่ากัน แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า

    การแต่งเครื่องตามคุณ cactus อย่างนั้นเลยครับ แต่งบต้องถึงหน่อยรับรองหนีวีออสไม่เกินเกียร3

    เพราะที่ผมเริ่มทำเครื่องก็จุดประสงค์นี้แหละ :D
     
  19. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    แล้วถ้า3T EFI ล่ะครับ จะแต่งยังไงได้บ้างครับ มันเป็นหัวฉีดอ่ะครับ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้