ผมแปลกใจอยู่ว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นอย่างงี้ ประมาณ 2 เดือนได้ที่แก้ปํญหายังไม่จบ...

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย Sai Laeng, 24 กันยายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    ผมแปลกใจอยู่ว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นอย่างงี้ ประมาณ 2 เดือนได้ที่แก้ปํญหายังไม่จบ เปลี่ยนอะไหล่หนึ่งอย่างที่หนึ่งก็สตาร์ดง่ายครั้งแรก แต่วันสองวันต่อมาเริ่มสตาร์ดยากอีก อะไหล่ที่ผมเปลี่ยนมา มี regulator แรงดันน้ำมัน สวิทซ์ความร้อน เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสือ มอเตอร์เดินเบา เซ็นเซอร์ camshaft เซ็นเซอร์ crankshaft เปลี่ยนที่ล่ะครั้งที่ล่ะอย่าง เวลาเปลี่ยนเสร็จ สตาร์ดง่ายทุกที สักพักก็เหมือนเก่า อาจจะเป็นเพราะกล่อง อีซียู ไหมครับ หรือว่า เป็นเพราะอะไร บางทีสตาร์ดยากเอาเซ็นเซอร์ crankshaft เก่ามาเปลี่ยนแทนอันใหม่ดันสตาร์ดง่ายอีก ก็ไม่รู้ว่าอะไรเสียจริงๆ ขอวิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ สายไฟเซ็นเซอร์ต่างฯ เช็คดูแล้ว ก็ไม่มีขาด เจอครั้งนี้ ปวดหัวเลย
    [​IMG]
     
  2. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    สายไฟมั้งคับ
     
  3. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    ลองขยับๆๆสายดูคับพี่
     
  4. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    วันนี้ ลองถอดแบตเตอรี่ดู ทั้งขั้วบวกลบ สั้กพักหนึ่ง แล้ว ใส่ไหม่ สตาร์ดดูแล้วติด เมื่อวานลองดูหลายที ไม่ติด คิดลองแบบนี้ เพราะว่า ทุกครั้ง เวลาเปลี่ยนอะไหล่ ถอดแบต (ขั้วลบนะครับ) ทุกที ก็เลยคิดว่า ที่สตาร์ดง่าย อาจจะไม่ใช่เป็นเพราะ เปลี่ยนอะไหล่ตัวไหม่เข้าไป แต่เป็นเพราะ ระบบไฟ ไป set ไหม่ไม ไม่รู้เหมือนกัน สงสัยที่สุดคือ ตัวเรกกูเลเตอร์ ที่ติดกับปั๊มติ๊ก เวลาต่อแบตไหม่ ปั๊มติ๊กเริ่มทำงานไหม่ไมครับ
     
  5. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    ใช้แกสหรือใช้น้ำมันคับ
     
  6. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
    ผมเคยเจออาการนี้ เปลี่ยนทุกอย่างไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนกล่อง หายขาด ถ้ามีเพื่อนลองยืมๆกล่องมาลองซํกวัน2วันดูนะ
     
  7. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    ใช้แกสหัวฉีดครับ
     
  8. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    กล่อง อีซียู เหรอครับ
     
  9. Somphop O Thana

    Somphop O Thana Guest

    0
    0
    0
  10. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    เมื่อวาน ลองถอดปลั๊กกล่องอีซียูแล้วทำความสะอาด รู้สึกอาการดีขึ้น ถึงตอนนี้ ยัง ok อยู่ หวังว่าคงจะแก้ถูกจุด ต้องรอลุ้นสั้ก 2-3 วันก่อน
     
  11. อ้าวยินดีด้วยครับ ขอให้หายเป็นปกติ
     
  12. Sai Laeng

    Sai Laeng Guest

    0
    0
    0
    ดีแล้วครับ สาเหตุหลักเป็นเพราะตัวเรกกูเลเตอร์ ร่วมกับอาการอื่นๆอย่างละนิดอย่างละหน่อยครับ ไม่ได้เปลี่ยนตัวเรกกูเลเตอร์ แต่ดัดแปลงทำวาวเปิดด้านเดียว ให้ทำงานแทนตัวเรกกูเลเตอร์ ดันนำมันไว้ให้อยู่ในระบบครับ
     
  13. ผมทำแบบนี้ ผ่าเอาวาล์วกันกลับที่อยู่ในปั๊มติ๊ก เอาที่เป็นทองเหลืองจะดีมาก ยัดเข้าไปในสายน้ำมันก่อนเข้ากรองเบนซินตรงศรชี้ ใช้ได้ดี ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวติด
     
  14. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    กรองอากาศเปลี่ยนได้แล้วคับกรอบแล้ว555
     
  15. มีเทคติกมาแนะนำครับ>>>> คันไหนมีอาการวาวล์กันกลับเชื้อเพลิงรั่ว สตาร์น้ำมันติดยากต้องหมุนหลายครั้ง แต่ไม่อยากซ่อมไม่อยากเสียเงินและต้องการสตาร์ง่าย ให้ทำดังนี้ให้บิดกุณแจ on ทิ้งไว้สัก 5 วินาทีแล้ว off ทำสลับกันสัก 4-7 ครั้ง จะสังเกตเสียงปั๊มติ๊กเริ่มปั๊มน้ำมันจนเต็มก่อนแล้ว ที่นี้สตาร์ที่เดียวติดเลยครับ ... ระบบ senser นีออนทนมากครับ ผมไม่เคยเปลี่ยน ผมอ่านเจอแล้วเสียดายเงินแทนเลย อยากบอก
     
  16. ทีเดียวติดก็จริง แต่มันไม่ทันใจครับ หนีเมียไม่ทัน อิอิ
     
  17. Karn Matts

    Karn Matts Guest

    0
    0
    0
    วาวกันกลับตัวไม่กี่บาทยังประหยัดอีกหรอคับ
     
  18. Au Innovator

    Au Innovator Guest

    0
    0
    0
    ถ้าใครแปลงปั๊มติ๊ก ใช่พวกปั๊ม J แล้ว ให้เอาตัวกั๊กน้ำมันในปั๊มเดิมออกมาใช้กันน้ำมันได้ครับ โดน ยัดไว้ในสายน้ำมัน ที่ออกมาจากถัง ใต้รถ ทาจาระบีสักหน่อยให้ลื่นๆ แค่นี่ก็สตาร์จที่เดียวติดครับ เอาด้านเล็ก หันไปทางถันน้ำมัน ด้านหัวโต หันไปทาง เครื่องนะครับ ต่อไปก็ใช้ปั๊มอะไรมาต่อก็ได้ หาตามสะดวก
     
    ครับ ตัวนี้เลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้