คือผมจะไปซื้อเครื่องโบแต่คนขายเค้าบอกว่า เครื่องโบมักจะปัญหาเรื่องโบเสีย เร็วแล้วไม่มีที่ซ่อมจิงหรือป่าวคับ
ผมว่าไม่นะครับ ถ้าเปงเครื่องโบของมันอยู่แล้ว ไม่ได้เอาไปติดเพิ่มมัน ขึ้นอยู่กับการขับ และ การดูแล ด้วย
ถ้าเป็นเครื่องติดโบมาจากโรงงานมันออกแบบมาให้บูสไม่เยอะอยู่แล้วครับ ยกเว้นเราเอามาแล้วโมเพิ่ม อันนี้อยู่ที่ว่าเครื่องจะทนได้ขนาดไหน แต่ถ้าขับโบเดิมๆ ติดจากโรงงาน ไม่ว่าเครื่องของรถยี่ห้ออะไร วิศวะกรของยี้ห้อรถนั้นๆก็คำนวนมาแล้วแหละครับว่ามันทนได้
ใช้ EF Bo อยู่เหมือนกันครับ มีโอกาศครับ เพราะเครื่องที่จะวางก็เป็นเครื่องเก่า ไม่รู้ว่ากองไว้นานแค่ไหนแล้ว มีโอกาศที่ซิลของแกนโบ จะตายครับ ทำให้ควันไหลบ้าง แต่อย่างอื่นก็ไม่เคยเป็นไรครับ ของผมบูสถึงที่ 12 ปอนด์ แวคคั่ม 20 (ถ้าเครื่องสมบูรณ์) ลากยาว 5 รอบสนามพีระ มาทั้งหมด 2 สนามแล้วครับ โดยส่วนตัวผมว่ามันอึดนะ อีกเรื่องคือถ้าหากโบพัง ราคาซ่อมน่าจะประมาณ 3,000-4,000.- แต่ยกลูกใหม่(ของเก่าญี่ปุ่น) ลูกละประมาณ 1,500-2,000.- ครับผม
อยู่ที่บูสแหละครับ ถ้าได้โบสภาพดีแล้วบูสไม่เยอะมันก็ไม่เสียนะครับ แต่ถ้าบูสโหดๆก็น่าจะไปเร็ว เพราะโบมิร่ามันลูกเล็กทำลมได้น้อย ไม่เหมาะที่จะเอามาบูสหนักๆ หรือถึงโบเสียก็อย่าห่วงเลยครับ โบมิร่าลูกนึงอยู่แค่พันก่าๆเอง ปล.เครื่องเก่าผมบูสอยู่ 0.8 ใช้มาปีเกือบสองปีได้มั๊ง ซัดกระจาย ตอนนี้โบก็ยังแน่นอยู่เลยคับ
โอกาสจะพังยากครับ เพราะโบมันเล็ก แต่โบผม บินไปแล้วเพราะ ฝักบัวมันตันครับ อิอิ อย่างที่บอกครับ ซ่อม 3-4 พัน ยกลูกใหม่ แต่โบเก่า ญี่ปุ่น 1000-2000 บาทครับ ดูรหัสโบ ดีๆนะครับ อิอิ เพราะมันหลากหลาย T-T