เป็นยังไงบ้างคับ หลังจากการแข่งขัน มีอะไรที่น่าประทับใจ มีอะไรที่น่าชื่นชม รถ เป็นยังไงบ้างคับหลังจากการแข่งขัน มีอะไร เสียหาย สึกหรอ มีอะไร ที่นักแข่งและรถแข่งต้อง ปรับปรุงหรือพัฒนา บ้างคับ อยากให้นักแข่งทุกท่านช่วยออกความเห็นด้วยคับ เผื่อพี่ๆน้องๆที่เริ่มสนใจจะเข้าร่วมการแข่งด้วยจะ ได้เตรียมตัวเตรียมใจถูกคับ
ปรับปรุง..ประเภทของยางและลมยาง โค้งสิงห์รู้สึกได้เลย เหมือนจะล่อน เลยโดนเสียบซะเลย โช๊คด้านหลังของผม เหมือนจะนิ่มไป ที่จริงคนรถ standard บอกว่ารถผมแข็งมาก โค้ง 100 R ก่อนเนิน IRC กับก่อนทางตรง รู้สึกเหวี่ยงมาก ประทับใจ..หลายสิ่งหลายอย่างมาก น้ำใจจากเพื่อนๆ ผู้จัดการแข่งขัน จนม สนาม มีน้ำใจช่วยเหลือและเป็นกันเองมาก เสียหาย.. ของผมแค่ท่ออินเตอร์หลุด อย่างอื่นไม่มีอะไร นอกจากเสียงลึกลับจากด้านหลังซ้าย
ต้องปรับปรุงอย่างเดียว..................ครับ..............คือ อย่าเกรงใจ อิอิ เสียบๆๆๆๆๆๆๆเข้าไว้อิอิ
ประทับใจกับความสนุกในการลงไปขับในสนามครับ ไม่คิดว่ารถเก่าๆของตัวเองจะวิ่งได้ในสนามอ่ะครับ สนุกมากกกกกกกกกกกกกกกก ชื่นชม พี่ๆทุกคนครับ และขอบคุณ ทีคอยชวนประสานงานกับทางสนามมาโดยตลอดทำให้BBได้ไปวิ่งกันครับ รถบูสหาย ครับ ควัน ตุ่ยๆขาว บ้าง กะลังจะเข้าอู่ เด๊ว วิ่งคลอง5 ตามทศไม่ทันครับ ครั้งหน้า คิดว่าจะดามรถกับยางดีๆสักชุด และซ้อมพัฒนาฝีมือบ่อยๆ (โกคาร์ท)
ขอเครื่องที่สมบูรณ์ ช่วงล่างดีๆ ยางหนึบๆ เอามาลอง ขับดูก่อนครับ แค่มั่นใจขึ้น เดินคันเร่งได้ดี เร็วขึ้นแน่ อิอิอิอิอิ...
อิอิ ที่น่าประทับใจเหรอ........ - ประทับใจภรรยา ที่ดูแลและเข้าใจผมอย่างดี....... - ประทับใจสมาชิก BB Club ทุกท่านที่สนุกกับกิจกรรมนี้ - ประทับใจคณะทำงาน 2 ท่านที่ช่วยประสานงานอย่างดีมาก - ชื่นชมคนจัดงาน (promoter) ที่ฝ่าฟันกระแสมาได้ - ชื่นชมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ไปเยี่ยมชม และช่วยเหลือกัน ทั้งกำลังใจ และแรงกาย - ชื่นชมความมีน้ำใจนักกีฬาของผู้ร่วมแข่งขันทุกคน..... - ชื่นชมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน - รถสมบูรณ์ เรียบร้อยดี หลังการแข่งขัน ใช้งานได้ปกติ หลังจากปรับ mode เป็น จ่ายตลาด only - ส่วนที่สึกหรอมากเป็นพิเศษคือ ผ้าเบรค และยาง - นักแข่ง(ตัวเอง) ต้องปรับปรุง - น้ำหนัก ที่ทำให้รถเสีย balance บ้างบางครั้ง - การวางตำแหน่งของเท้า ทำให้ทำ heel & toe ไม่ได้ - การเตรียมตัวและทำสมาธิ ต้องใช้เวลาให้น้อยกว่านี้.... - Motion กับชุดที่ใส่แข่ง ไม่สมดุลย์กัน ต้องจัดชุดใหม่ - การตรวจเช็ครายละเอียดของรถ ต้องละเอียด และดีกว่านี้ - รถที่ใช้ต้องปรับปรุง - เรื่อง Weight Transfer ต้องคำนวณใหม่ - เบาะที่นั่ง อาจต้องเปลี่ยนตำแหน่ง หรือเปลี่ยนเบาะ..... - Spring Rate ด้านหน้าที่นิ่มเกินไป ต้อง set up ใหม่ - Camber หลัง ต้องให้ได้มากกว่า 2 องศา - หม้อน้ำควรจะต้องบางกว่าที่ใช้อยู่ - ยาง ต้องได้ที่ Compound นิ่มกว่านี้ (2 รอบแรก ไม่ได้เรื่อง) - ลด Booste ลง - Roll Cage ต้องใส่เพิ่ม 2-3 จุด - Program ของกล่องต้อง adjust response ช่วง 3000-4000 rpm ใหม่หมด........ - ท่อไอเสีย Flow Rate ไม่เร็ว Exhaust Temp. ขึ้นเป็นบางจังหวะ - Feeling ของ Rack ที่รอบการแข่งขันมากๆ รอบ..... ต้องดาม-ยึดเพิ่ม - และอื่นอีกเล็กน้อยร้อยอาการ......... อิอิ แข่งรถในสนามได้อะไร......... ได้ความมีน้ำใจนักกีฬาไงครับ.....
อิอิ อย่างที่บอกนะครับ ที่พีระเนี่ย ยาง เบรค ช่วงล่าง สำคัญกว่าความแรงของเครื่องยนต์ครับ..... เรื่องราคา ก็ขึ้นกับความปลอดภัยด้วยครับ....... เช่นผ้าเบรค ถ้าคุณใช้ของถูก คุณภาพก็ตามราคาครับ..... คุณอาจจะใช้ของแพงหน่อย ให้ดีหน่อย...... มันก็คุ้มนะครับ..... เพราะเบรคดีๆ Safe ชีวิตเราได้เยอะ....... แล้วเราก็ไม่ได้ใช้ เค้าแค่ในสนามเท่านั้น เรายังใช้เค้าในชีวิตประจำวันด้วย..... อิอิ อันนี้ไม่ได้บงการอะไรนะครับ..... เป็นความเห็นของผมคนเดียว......
.............สนุกมากครับกับงานครั้งนี้ เวลาก็ดีขึ้น และหวังว่าครั้งต่อไปจะดีขึ้นอีก และประทับใจที่หลายท่านมาร่วมกิจกรรมนี้ น้องๆพี่ๆท่านใดที่คิดว่าอาจจะวิ่งในงานต่อๆไป ก็ค่อยๆเริ่มทำรถไว้เลยครับ เก็บเงินไว้วันละนิดเป็นค่าสมัคร ......