เช้าๆใครสตาร์ทน้ำมันอุ่นเครื่องมั่งจ๊ะ

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย CARINA, 4 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    สตาร์ทเช้าๆผมใช้น้ำมัน แต่ติดยากมาก เลยว่าจะใช้แก๊สอุ่นเครื่องแล้วอ่ะครับ

    เพื่อนๆมีประสบการณ์ยังไงมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ :D
     
  2. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ถ้าไม่ใช้น้ำมันเลย ระบบน้ำมันจะพังนะครับ
     
  3. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63

    คร๊าบ นี่ขนาดใช้ทุกวันยังสตาร์ทยากแล้วเลยอ่ะครับ

    สงสัยมันไม่มีน้ำมันค้างท่อ พอฉีกจากถังมาตอนเปิดสวิช

    เลยไม่พอสตาร์ทมั๊งครับ :D
     
  4. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    เอ ... เครื่องเป็นหัวฉีดหรือเปล่าครับ

    ผมใช้วิธีตอนกลับบ้าน ก็สับเป็นน้ำมันตอนเข้าซอยเอาครับ
    เช้ามาจะได้ติดง่ายๆ
     
  5. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    ถ้าใช้สวิทช์ตัดที่ท่อน้ำมัน มันจะเป็นแบบนั้นแหละครับ มันต้องรอให้น้ำมันเต็มสายกับความดันถึงมันจะสตาร์ทติดง่าย

    ถ้าระบบหัวฉีด ก็บิดกุญแจก่อนสตาร์ทค้างไว้นานหน่อย

    ถ้าเครื่องคาร์บู ปั้ม AC อันนี้จนปัญญา

    ส่วนมากถ้าอยากสตาร์ทง่ายเค้าจะติดปั้ม AC ไฟฟ้าเพิ่มครับ น้ำมันจะได้ค้างท่อได้ก่อนสตาร์ท
     
  6. สุขสำราญ

    สุขสำราญ New Member Member

    41
    0
    0
    ผมใช้แบบ auto สตาร์ทนำมันทุกครั้งครับขับไปสักระยะ แล้วเบิ้ลรอบที่2500 จึงเปลี่ยนเป็นแก็ส:cool:
     
  7. bonus_good

    bonus_good New Member Member

    243
    1
    0
    ไม่เคยเป็นครับ แต่ลองทำตามเพื่อนที่แนะนำไว้ดูสิครับ เพื่อจะได้หาย
     
  8. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63

    ขอบคุณครับ

    สวิชต์ตัดที่ท่อน้ำมันแหละครับ เป็นหัวฉีดครับ

    แต่เท่าที่ทราบการบิดกุญแจค้างไว้ที่ on ก็ไม่ได้ช่วยมากอ่ะครับ

    เพราะเวลาเราบิด on ปั๊มติ๊กจะฉีดน้ำมันมาแค่นิดนึง แล้วหยุดฉีด

    แล้วกล่องจะสั่งฉีดน้ำมันเข้ามาอีกครั้งตอนเริ่มสตาร์ท

    แต่เนื่องจากไม่มีน้ำมันค้างท่ออยู่เลย (เพราะวิ่งแก๊สตลอด)

    เลยทำให้ต้องฉีดน้ำมันกว่าจะเต็มจากท่อถึงเครื่องนาน

    วิธีแก้ปัญหาของผมเลยใช้วิธี สตาร์ทด้วยแก๊ส

    พอติดปั๊บ สลับกลับไปน้ำมัน แล้วจึงอุ่นเครื่องประมาณ 5 นาที

    แล้วกลับมาเป็นแก๊สตาม auto อ่ะครับ :D
     
  9. athlon1400

    athlon1400 New Member Member

    429
    8
    0
    รู้สึกว่าการตัดท่อน้ำมันแบบนี้จะไม่ค่อยเวิร์คอ่ะครับ มันเป็นวิธีที่ใช้กับคาร์บูปั้ม AC เลยนะ เก่ามากๆ

    ใช้วิธีตัดไฟที่ส่งให้ปั้มติ๊กน่าจะดีกว่าครับ แล้วพอใช้น้ำมัน มันก็จะไม่มีสวิทช์ตัดน้ำมันอีกต่อนึง ทำให้สตาร์ทติดง่ายขึ้นครับ

    อีกนิด เท่าที่เคยรู้มา เค้าจะใช้วิธีตัดไฟหัวฉีดไม่ใช่เหรอครับ คือให้น้ำมันวิ่งมาที่รางแล้วไหลกลับ แบบไม่ฉีดอ่ะ ทำให้น้ำมันค้างท่อตลอดเวลา สับเป็นน้ำมันก็ไม่สะดุดนะ
     
  10. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63

    ครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน

    ตอนนี้เลยใช้วิธีสตาร์ทด้วยแก๊ส พอติดก็เปิดสวิช auto

    มันก็จะกลัมาเป็นน้ำมัน วิ่งอุ่นเครื่องไป

    แล้วก็ใช้ตามปกติครับ :D
     
  11. NV ใช้แต่ GAS จนลืมเรื่องพวกนี้ สุดท้าย ระบบน้ำมันเจ๊งไปแล้วคับ
    CEF คันนี้ จะใช้สตาร์ท+วิ่งน้ำมันสัก 2-3 โล ทุกอาทิตย์อ่ะคับ
     
  12. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ครับ ลองมาแชร์ประสบการณ์กันดูเรื่อยๆครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้