อยากทราบว่า เครื่องเดิม Evo 1-2-3 รับบูสต์สูงสุดได้เท่าไหร่ครับ ในที่นี่ผมหมายถึง มีการปรับรอม หรือมีกล่องพ่วง และเปลี่ยนปั๊มติ๊กให้จ่ายน้ำมันได้เพียงพอแล้ว แต่ไม่ได้ยุ่งกับฝาและเสื้อสูบเลย อีกข้อครับ ถ้าบูสต์เท่าเดิมแต่เปลี่ยนแคมองศาสูงขึ้น นิสัยเครื่องจะเปลี่ยนไปอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
กรณีเปลี่ยนแคมและได้รับการตั้งอย่างถูกต้องนะครับ นิสัยเครื่องจะเปลี่ยนไปเหมือนรถคนละคันเลยครับ ทั้งนี้ต้องอยู่ที่จูนเนอร์ด้วยนะครับ ว่าได้ทำการจูนแบบไหน เน้น อะไร เสต็ปแรกๆจากเครื่องเดิมนะครับ ควรเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย เปลี่ยนเฮดเดอร์ และ ท่อไอเสียครับ (เอาแบบดีๆนะครับ ถ้าคนทำไม่เป็น แบบว่าดังอย่างเดียวรถจะวิ่งสู้ท่อเดิมไม่ได้เลย) กล่องซักใบแล้วแต่งบประมาณ แคมซักชุด ปะเก็นซักแผ่นเพื่อรีดกำลังอัดจะทำให้บูสต์สูงขึ้นครับ จูนเนอร์ดีๆซักคนครับ โอ้วที่สำคัญ ปรับบูสต์ไฟฟ้าครับ แนะนำ Profec B Spec II ครับ ใช้งานง่ายราคาไม่แพงมากประมาณหมื่นต้นๆครับ ส่วนสปริงวาวและรีเทนเนอร์ ถ้ามีงบก็เปลี่ยนไปครับ ถ้าไม่มีของเดิมรับได้
อยากทราบมานานแล้วครับว่า เวลาบูสมาแรงดันเบนซิน ขึ้นจนถึง 3 บาร์แล้วตกลงมาอยุ่ที่ 2.5 บาร์ แปรมาอะไรครับอยากรู้จริง ๆ มันจะพังหรือเปล่า ขอบคุณคับ
เข้ามาตามหาความฝันอ่ะครับ.............จะบูสท์พลีชีพ..แล้ววิ่ง12 ปลายๆ......กล่องROM +บูสท์ 1.2 บาร์+คลัทซ์ทองแดง พร้อมหวี พร้อม ฟลายวีล+ปรับบูสท์ไฟฟ้า.....เครื่องEVO2 ขัดพอร์ท................สนามที่แล้ว...ราชบุรี...คลัทซ์เดิมๆ....ไหม้ไปเรียบร้อย...ตั้งแต่....ยังไม่ถึงสนาม....รอบกวาด..แต่...รถอืด..โคตรๆ..เหม็นหึ่งเลย อ่ะ
ตามประสบการ์ณผม เครื่อง 3 เดิมๆ ถ้าจะลง 12 ปลายๆให้ได้ คงต้องบูสให้ได้มากกว่า 1.2 บาร์ครับ ปัญหาคือถ้าจะรับบูสท์มากกว่า 1.2 เครื่องต้องทำมาพอควรเลยที่เดียวครับ มีปัญหาที่ปะเก็นแตก - เกียรยัดไม่เข้า -คลัตซ์พัง - เวสเกตพัง บูสท์ไหล ไม่ปัญหาใดก็ปัญหาหนึ่งตลอดครับ ลองดูครับ
เคยบูสเกินมาแล้วครับ evo 2 เครื่องเดิม บูสใหลไป 2 บาร์ เพราะไปใส่ปรับบูสไฟฟ้ามา ของเกรดดี้ โปรเฟสบีเสปค2 ใส่มาจากพี่ลิ้ม ที่ตลิ่งชัน (Tune by lim) ดันต่อสายมาให้ผิด ไปลองวิ่งที่คลอง5 ตั้งใจจะบูสแค่1.2บาร์ ล่อไป 2 บาร์เลยครับพี่น้อง พัง ประเกร็นแตก ฝาสูบโก่ง หม้อน้ำอะลูมิเนียมพัง บวมฉึ่งเลยครับ ท่อน้ำแตก วิ่งแค่รอบแรก ยังไม่ถึงครึ่งทางเลยครับ :cry:พัง:cry: โดนไปชุดใหญ่เลยครับ เซ็งโคด & เซ็งเป็ด ฝากไว้หน่อยนะครับ ถึงแม้จะทำกับมืออาชีพก็ควรจะตรวจสอบให้ดีอีกทีนะคราบ จะได้ไม่พัง
ว๊าว.......งานนี้...ถอยทัพดีมั๊ยเนี๊ยะ.........เสียวอยู่ลึกๆ............งั้นเอา 13 ต้นๆดีกว่า.........เพราะเริ่มเตรียม ของ..รอ..วันพลีชีพแล้ว...(เสื้อไม่มีเลข+ลูก 2 J +ROM พี่ ญา STEP2 +คลัทซ์ ORC..................แต่...STEP นี้..จะทําวิ่งเดือน 11...อ่ะครับ..
ตอนงาน XOTB best of evo เครื่องRVRของผม บูส บาร์ 3 วิ่งได้ 13.1 ถ้าเป็นเครื่องอีโวน่าจะลงได้ อีก นะ ครับ รถผมมี turbo evo 5 กับ จูนรอมที่ Ralliart ครับ ที่เหลือ เดิม ครับ
ผมเห็นรถเพื่อนผมเดิมๆเลยนะครับ มีROM+ระบบน้ำมันใหม่ติ๊กน้ำมัน+เรกุเรต+เทอร์โบอีโว7+ปรับบูสไป1.3 บาร์ เครื่องอีโว2เดิมๆ+ครัส2แผ่น ทำไปหมดนี้วิ่งได้12.2นะครับ ออกตัว6พันรอบ สับเกียร์ 7500 ทุกเกียร์ครับ เห็นเจ้าของเคยบ่นๆว่า สำคัญเลยในการวิ่งให้ได้เลขดีๆคือยางและการเปลี่ยนเกียร์ให้ไวครับ
เปลี่ยน เกียร์ ไวนี่ มีผล มากๆ เลย คับ ตอน โบ เดิม ผมวิ่ง ดีสุด 13.0 (รวมเวลาออกตัวด้วยนะคับ) บูส บาร์ ไม่ถึง บาร์ 1 เครื่องมี เปิดพอร์ท ปะเก็น1.6 ลูก อีโว 6 คลัช 2 แผ่น กล่อง รอม เฟืองท้าย rs ขึ้นเขาใหม่ ใส่เวสเกต แยก ฟร้อนไปร์ท ประมานนี้ อะ คับ ตอนนี้ ลูก 2เจ เปลี่ยน 06-20g และ ยังวิ่งแค่ 12 กลาง อิจฉา บางคัน โบ เดิม ยังวิ่ง 12ต้น กันเลย หุหุ
ลูก 2 J รวมประกอบ.....พี่ผมเค้าคิดผม...8000...รวมค่าแรง....คลัทซ์ ORC ...14,000-17,000........ROM พี่ญา...5,000-8,000 บาท...ตามSTEP ไม่รวม..แก้ ระบบ...ไฟ...หากเครื่อง..ไม่สมบรณ์.......แรง..ในสนามไม่รู้.....รู้ แต่ว่า.....บนถนน......มันส์..แถมดึง...สะใจ...โคตรๆ....
โทษครับ ขอนอกเรื่องหน่อยจาตามหาคนหน่อยครับ ชื่อชัยอยู่ มิดเว ขับ สามห่วงสีแดง ฝากบอกเขาหน่อยว่า โก๊ะที่อยู่ปากน้ำคิดถึงครับ + อ้างถึง ตอบกลับ