ผมวัดดูแล้วน่าจะได้นะครับ เพราะจุดยึดมันใกล้เคียงกันมากและที่สำมะคัณคือตำแหน่งเพลาก็โอเค ผมเองยังคิดเลยว่าถ้า SR20DET กลับบ้านเก่าจะยัดวี6ลงแน่นอน แต่ผมคงเล่นตัว 2500 ครับเพราะราคาไม่หนีกันทั้งค่าเครื่องและค่าวางแต่ผมว่าน้ำหนักเครื่องคงเพิ่มขึ้นบ้างเป็นเรื่องปกติ คงต้องปรับสปริงหน้ช่วยเพื่อหนีอาการหน้าทิ่ม อ้อ...เครื่องตัวนี้ติดแก๊สได้ดีเลยล่ะ NX V6
ไม่หรอกเฮีย โบยังไงๆก็มี270Nmยันพื้น จะเขี่ยเอา300ก่าๆก็ไม่ยาก VQ ถ้าได้ 3.0ลิตรก็ค่อยประกบกันได้หน่อย หรือถ้าได้ VQ35 จาก Teana 350 ล่ะก็ อีนั่นแรงเยอะกว่า20DETเดิมๆอยู่โขเหมือนกัน แต่6สูบโตๆ มัน instant response วิ่งอยู่ที่รอบเท่าไหร่ กดปุ๊บพุ่งทันที เครื่องใหญ่ๆมันน่ารักตรงนี้
155 แรงม้า คงดีกว่าเดิมเยอะครับ แต่คงไม่กระโชกเหมือน SR20DET ครับ ด้วยความที่เป็น na +เกียร์ออโต้สถานเดียว
งี้ จะเอาโช๊คหน้ากะดูมล้อละก็เพลาขับของเซฟี่โร่มาลงด้วยได้มั๊ยอ่ะ ระบบเบรคต้องเปลี่ยนด้วยแน่ๆ เดิมๆคงเอาไม่อยู่ คิดถึงแรงกระชากและเสียงบุ้มมมมม ของ6สูบ บีเอ็ม 323 จัง
ไม่ตองวอรี่ขนาดนั้นก็ได้ครับ ปรับปรุงระบบเดิมที่มีอยู่ดีดีก็โอเคแล้ว อย่างผมวาง SR20DET เปลี่ยนดิสค์หน้าแบบเจาะรูระบายความร้อน+ผ้าเบรคดีๆ ใส่ดิสค์หลัง เบิกโช๊คใหม่จากศูนย์ก็โอเคนะ
VQ เสียงที่ออกมาจะไม่ค่อยเหมือน 323i หรอกครับ แต่อยากได้ทุ้มๆนุ่มๆ รับรองได้แน่ แค่โทนต่างกันนิดหน่อยตามสไตล์สูบวี กับสูบเรียงครับ อยากทำแรงๆ บ้านเราคงยาก แต่เมืองฝรั่งทำจับยัดSupercharge ยัดเกียร์6สปีดของMaxima SE โอ้ยโหย นึกออกไหมครับ เกียร์1กดคันเร่งครึ่งเดียวฟรีทิ้งกระจายน่ะ น่ากลัวอิ๊บอ๋าย แล้วนั่นคือบอดี้ Maxima ตันห้าเด้อ ถ้าเป็นบอดี้ NX กับเครื่องV6 S/C ม้าระดับ 300ตัว ให้ตายดิ ผมขอยางดีๆเป็นอันดับแรก