แคมซิ่ง.... มาดูกว่ามันซิ่งตรงไหน

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย coach8878, 1 กุมภาพันธ์ 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. coach8878

    coach8878 New Member Member

    11
    0
    0
    [video=youtube;Cpnv3lbagtg]http://www.youtube.com/watch?v=Cpnv3lbagtg[/video]

    ให้ดูหลายๆรอบ แล้วจะเข้าใจว่า นี่แค่ แคมไอเสียเพียงอย่างเดียวนะ.........

    แคมที่เราใส่ๆกัน ก็แค่ องศาเพิ่มขึ้น
    ถ้าเพิ่มองศาแคม บางคนเรียกว่าอ้วน มากขึ้น มันก็ดีขึ้นทั้งต้นและปลาย
    ถ้าเพิ่มมากไป มันก็ทำต้นๆ อืดและไปดีรอบปลาย.........นั่นหมายความว่าถ้าเราไล่เทอร์โบเล็ก ไม่จำเป็นต้องใส่แคมอ้วนมากๆ เพราะว่า เทอร์โบมันจัดรอบต่ำ เราจะมาเป็นให้มันจัดในรอบสูง มันก็ไปไม่ได้

    ลิฟแคม เพิ่มขึ้นก็ทำให้ คายไอเสียได้ดีได้กำลังมากขึ้น
    ลิฟแคม มากเกินไป ก็ทำให้วาล์วโหม่งกับลูกสูบ ดังนั้น เราก็ตีความได้ว่า

    1 แคมที่เหมาะกับรถเรา ก็คือแคมที่เหมาะกับลักษณะของรถเรา เช่นเทอร์โบเล็ก เทอร์โบใหญ่
    2 แคมที่ดีก็คือแคมที่ใส่แล้วไม่สร้างความเสียหายให้กับ เครื่องเรา เช่น วาล์วยัน วาล์วโหม่ง

    ทีนี้เข้าใจคอนเซ็บของการเลือกแคมแล้วใช่มั้ย เมื่อรู้แล้ว วัดองศาเป็นหรือป่าวล่ะ คราวหน้าจะมาว่ากันต่อเรื่องการวัดองศาแคมชาร์บ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กุมภาพันธ์ 2014
  2. coach8878

    coach8878 New Member Member

    11
    0
    0
    [video=youtube;a05nNKegGbc]http://www.youtube.com/watch?v=a05nNKegGbc[/video]

    วีดีโอนี้บอกให้สังเกตุว่า แคมที่เราใส่ไปน่ะ ต้องไม่โหม่ง และควรจะมีเคลียร์แลนซ์เท่าไหร่

    [​IMG]
     
  3. coach8878

    coach8878 New Member Member

    11
    0
    0
    [video=youtube;s5n-2gb8yfM]http://www.youtube.com/watch?v=s5n-2gb8yfM[/video]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้