สายพานราวลิ้น Timing Belt เปลี่ยนทุก 100,000 Km ครับ (ทุกรุ่น) ใกล้ถึง 100000 โล หรือเลยไปแล้วก้อรีบไปเปลี่ยนนะครับ ถ้ามันขาดตอนวิ่งๆ อยู่ นี่วาวล์กระจายแน่ๆ ไม่คุ้มกันครับ ไหนจะค่าลากรถค่าซ่อมเครื่อง ค่าทำเพิ่มเป็น 2-3เท่าเผลอๆได้ยกเครื่องเลย เครื่อง 5 S-Fe สายพานราวลิ้วแท้เบิกศูนย์ ประมาณ 1500 บาท ของเทียม ประมาณ 700แต่ไม่แนะนำให้ไช้ครับ ซีลตัวบนตัวล่างของแท้ตัวละ ร้อยกว่าบาท ใช้ 2ตัว ลูกรอกตัวใหญ่เบิกของแท้ ประมาณ 1200 บาท ของเทียม 700-800 บาท ลูกรอกตัวเล็กเบิกของแท้ประมาณ 1100 บาท ของเทียม 500-600 บาท ของผมที่พึ่งเปลี่ยนมาใช้สายพาน+ซีลของแท้ ส่วนลูกรอกดันสายพานใช้ของเทียมครับ รวมๆ ประมาณ 3000 ฿ ถ้ารื้อออกมาเปลี่ยนแล้วก็ ดูสภาพปั๊มน้ำไปเลยนะครับมันอยู่ติดๆ กัน ถ้ามันเก่าซึมๆ โทรมๆ ก้อเปลียนไปเลยครับ ห้องเครื่องมันแคบรื้อยาก จะได้ไม่ต้องมารื้อกันหลายรอบ เสียค่าแรงให้ช่างไปเลยทีเดียว ยางแท่นเครื่องด้วยนะครับ ถ้ามันสั่นๆ ก้อจัดซ่อมไปเลยทีเดียว เพราะถ้าเปลี่ยน timing น่าจะต้องถอดแท่นเครื่องตัวซ้าย(มองเข้าหารถ) ตัวนี้น่าจะใช้ของแท้นะคับ มันมีน้ำมันอยู่ข้างในด้วย (ถ้าเป็นของเทียมจะไม่มีน้ำมันภายใน เปลี่ยนเข้าไปก้อสั่นเป็นลูกแมว เหมือนเดิม) เซียงกงประมาณ 500-700 บาท ของแท้เบิกหลายพัน ส่วนแท่นเครื่องตัวอื่น3 ตัว เป็นแบบไม่มีน้ำมันในตัว หาเปลี่ยนของเทียมใส่ก้อได้ครับ ตัวละ ไม่กี่ร้อยครับ ทั้งหมด ยังไม่รวมค่าแรงช่างนะครับ ปล. ทั้งหมดนี้เป็น ราคาที่ผมเคยไปทำมา ผิดพลาด ขออภัยด้วยนะครับ เหอๆ ปล2. เวบช้ามากๆ
ส่วน สายพาน ไดชาร์ต คอมแอร์ ก้อดูตามสภาพ ครับมันเห็นๆ อยู่แล้ว ราคา ไม่น่าจะแพงครับ คงไม่เกิน 1000 มั๊ง เดาๆ เอานะครับ
แล้วแต่ สะดวกอ่ะครับ แต่ความคิดผม เปลี่ยนข้างนอกศูนย์ ในศูนย์ มีค่าเท่ากันอ่ะคับ อยู่ที่ อะไหล่ มากกว่า เผลอๆ ช่างข้างนอกจะเก่งกว่าด้วยซ้ำครับ + อ้างถึง ตอบกลับ