4age 20v มันเลวร้ายมาเลยเหรอครับ ถ้าคิดจะวาง

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย juju20, 26 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. juju20

    juju20 Guest

    0
    0
    0
    เห็นมาหลายกระทู้ ไม่แรง ระวังจะโดน 4a fe สวน วายริ่งยาก พังง่าย วิ่งสู้ 4a ge ยังไม่ได้เลย แต่เรื่องอัตราการสิ้นเปลือง น้ำมันไม่ค่อยเห็นมีคนพูดถึง ไม่รุ้ที่ผมอ่านมามันใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะวางใน celica ต้วแรก มันยุ่งยากมากหรือเปล่า
    **หรือหาเครื่อง 4age ขับหลังยกลง มาโอเวอร์ฮอลใหม่ดีครับ
     
  2. DEVILMAN

    DEVILMAN New Member Moderator

    585
    84
    0
    ลองดูกระทุ้นี้ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=194793

    เป็นเครื่องรอบสูงครับ รอบต่ำขับยากกินน้ำมัน ทำพอสมควรต้องมีเวลาหาอะไหล่ด้วย
    ถ้าเทียบกับเทคโนโลยีและความสดใหม่ 4A 20 Valve เหนือกว่า
    ถ้าเครื่อง 16 Valve ขับหลังแท้ก็แพงเอาการหามาโอเวอร์ฮฮล์ก็ได้ใช้งบพอสมควร
     
  3. juju20

    juju20 Guest

    0
    0
    0
    ถามอีกคำถามนึงนะครับ 4a 20v ฝาดำ/ 4age 16v ฝาลาย /4age 16v ขับหลัง ฝาเรียบ อันไหนน่าเล่นที่สุดครับ ถ้าหา 16v ขับหลังแท้ไม่ได้ เอาฝาลายมาจะได้เรื่องหรือเปล่าครับ
     
  4. DEVILMAN

    DEVILMAN New Member Moderator

    585
    84
    0
    ฝาลายก็ได้ครับพื้นฐานไม่หนีมากนัก
     
  5. partshop

    partshop New Member Member

    303
    9
    0
    ฝาขาว 20 วาล์วประมาณ แรงม้า160ps/7400rpm ดำก็ 165ps/7800rpm ครับ อยู่ในตัว levin bz-g และlevin 1.6 bz- r รหัส e-ae111-acfzf รหัสต่อท้ายต่างกันนะต้องดูให้ดี เครื่อง20 v 6สปีด อัตราทด 4.529ต่อ1 สูงจัด เอาไว้วิ่งรอบสูง แต่ฝาดำก็ไม่มีวางในlevinเท่านั้นนะ เคยเปิดเจอ มีทั้ง corolla wagon bz touring รหัส gf-ae101 g-awfvf อีกด้วย
     
  6. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    เครื่อง 4A GE ตัวแรกขับหลังแท้ ข้อดีก็คือ สามารถนำมาวางได้เลยไม่ต้องมาแก้ ท่อน้ำ แก้ท่อเฮดเดอร์ แก้คอไอดีใหม่ ข้อเสียก็คือเป็นเครื่องที่ค่อนข้างจะเก่า หาสภาพดีๆยาก ( เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนเจอที่เซียงกงหลักสี่อยู่ 1 ตัว เปิดราคามา 25000 สภาพพอใช้ได้ )
    เครื่อง 4A GE ตัวฝาลาย ข้อดีคือ ปีเครื่องใหม่กว่าตัวขับหลังแท้ ยังหาเครื่องที่สภาพดีๆได้ไม่ยาก ข้อเสียคือ ต้องมาแก้คอไอดีให้หันออกด้านหน้า ต้องแก้ท่อเฮดเดอร์ใหม่ ต้องแก่ท่อน้ำจากด้านหลังมาด้านหน้า
    เครื่อง 4A GE 20 V มี 2 รุ่น คือ ตัวฝาบรอน กับ ตัว ฝาดำ ถ้าจะวางก็ต้องเลือกตัวฝาดำ เพราะว่าใหม่กว่า และเป็นตัวที่ไม่มี AIR FLOW แล้ว ข้อดีคือ เป็นเครื่องตระกูล 4A GE ที่ใหม่สุด หาเครื่องสภาพดีๆง่าย ข้อเสียก็คือ ต้องแก้คอไอดีให้หันออกด้านนอก แก้เฮดเดอร์ แก้ท่อน้ำ และจานจ่ายจะอยู่ด้านหลังเครื่องจนเกือบติดผนังห้องเครื่องทำให้เวลาปรับตั้งและถอดยากถ้าเสียหาย
    ขั้นตอนวางเครื่อง 4 A GE ทั้งตัว ฝาลาย และตัว 20 v นั้นมีหลายท่านได้เคยเขียนไว้แล้วลองหาอ่านดูตามกระทู้เก่าๆ
    ส่วนเรื่องความแรงก็ต้องบอกว่า เครื่องทั้ง 3 รุ่น นี้ 4A GE 20 V แรงที่สุด ดูได้จากความใหม่ของปีเครื่อง แรงม้าที่มากที่สุด 165 แรงม้า แต่ก็ต้องบอกอีกว่า 4A GE 20 V จะแสดงความแรงออกมาได้ก็ต่อเมื่อมีที่ให้ลากรอบกันพอสมควรถึงจะแสดงความแรงได้เต็มที่ เนื่องจากเป็นเครื่องที่มีแรงม้าสูงสุดอยู่ในรอบเครื่องยนต์ที่สูงมากนั่นเอง :)
     
  7. juju20

    juju20 Guest

    0
    0
    0
    แล้วกล่องใช้ของ auto ได้หรือเปล่าครับ หรือกล่องเกียร์ธรรมดาอย่างเดียว ทั้งฝาดำ และฝาลายนะครับ
     
  8. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    ใช้กล่อง เกียร์ออโต ก็ได้ครับ แต่จะไม่จัดจ้านเท่ากับกล่องเกียร์ธรรมดาแท้ครับ เพราะกล่องของ TOYOTA จะเป็นกล่องใบเดียวไม่แยกระบบของ กล่องเครื่อง กับ กล่องเกียร์ออโต ไม่เหมือนกล่องของ NISSAN ที่แยกกล่องกัน ถ้าคุณไม่ได้คิดว่าจะเน้นความแรงมากนักก็ไม่น่าจะมีปัญหา กล่องเกียร์ออโตก็ใช้งานได้ แต่ถ้าจะเน้นแรงก็ต้องกล่องเกียร์ธรรมดาแท้ครับ :)
     
  9. JuJu20

    JuJu20 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  10. โอมเมก้า

    โอมเมก้า New Member Member

    376
    21
    0
    ตายแระ ดันใช้กล่อง ออโต้

    แต่ว่าเถียงขาดดิ้น เลย 20 วาว วิ่งแย่ ไฟ ล้วน ๆ เหมียน พวก วีเทดอ่ะคับ สเปก มัน ได้ ทั้ง ต้นแระปลาย แถมกราฟ A/F ต่ำกว่า เอจี รุ่น ก่อน ๆ อีก หาที่เดินไฟ ดี ๆ คับ

    :sad:
     
  11. JuJu20

    JuJu20 Guest

    0
    0
    0
    คือผมไม่ค่อยเข้าใจที่บอกกันว่า วายริ่งดีๆ หรือว่า เดินไฟดีๆ คือถ้าซื้อเครื่องมาแบบที่ไม่ได้ตัดสาย มันก็แค่ยกขึ้นรถเองไม่ใช่เหรอครับ หรือว่า ต้องมีพวกเซนเซอร์อะไรที่ไม่ได้มาพร้อมกับเครื่องหรือเปล่าครับ

    **ผมมันโง่ครับ ไม่ค่อยเข้าใจ อธิบายละเอียดหน่อยก็ดีครับ เพื่อคนอื่นๆมาอ่านอีก
     
  12. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    ต้องเริ่มตั้งแต่ซื้อเครื่องกันเลยนะครับ
    1 ) ตอนเราไปดูเครื่องเพื่อจะซื้อ เราจะต้องดูทั้งสภาพโดยร่วมของเครื่อง และก็ดูอุปกรณ์ส่วนควบของเครื่องตัวนั้นด้วย เช่น CENSOR ต่างๆของเครื่องมีมาครบหรือเปล่า หรืออยู่ในสภาพดีไม่แตกหักเสียหาย
    2) เราต้องเลือกช่างวายริ่งที่มีความรู้เรื่องระบบของเครื่องยนต์จริงๆ ไม่ใช่ช่างที่วายริ่งที่ทำให้เครื่องติดและรถวิ่งได้เท่านั้น เพราะมันจะไม่ต่างจากการติดเครื่องให้ดูตอนเราซื้อเครื่องที่เซียงกง
    / จริงอยู่ถึงแม้ว่าเราจะซื้อเครื่องแบบที่ไม่ตัดสายไฟมาก็ตาม แต่เราต้องไม่ลืมว่าเราไม่ได้เอาเครื่องมาวางในบอดี้เดิมของเครื่องตัวนั้นๆ เราเอาเครื่องมาแปลงใส่ครับ ( และถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องรุ่นเดียวกันแต่เป็นเครื่องที่ใช้ใน ญี่ปุ่น กับ เครื่องที่ใช้ในบ้านเรา การวายริ่งก็จะไม่เหมือนกัน ) สายไฟบางชุดก็ไม่ได้ใช้ CENSOR บางตัวก็อาจจะไม่จำเป็น แต่บางตัวก็จำเป็นมาก ดังนั้นที่มักจะมีคนบอกกันเสมอว่าต้องวายริ่งให้ครบมันก็คือ การที่ช่างจะต้องต่อสายไฟให้เข้ากับระบบ CNESOR และ อุปกรณ์ควบต่างๆที่จำเป็นต่อเครื่องยนต์ให้ครบ และคัดที่ไม่จำเป็นออกไปนั่นเอง
    /จริงอยู่ CENSOR และอุปกรณ์ส่วนควบบางตัว ถึงแม้จะไม่ต่อรถก็สามารถวิ่งใช้งานได้ ช่างที่ไม่รู้จริงหรือรู้แต่มักง่ายจึงไม่ต่อให้หรือตัดมันทิ้งไปเลย แต่ในเมื่อมันไม่ครบระบบของมัน ปัญหาย่อมมีตามมา เช่น กินน้ำมันมาก ตอนเครื่องเย็นหรือตอนเปิดแอร์เครื่องไม่โช้ค วิ่งไม่ออก รวนอยู่บ่อยๆ เป็นต้น ยกตัวอย่างให้นิดหน่อยนะครับ เช่น เครื่อง SR 20 DET จะมีตัวอั้นบูสท์ไฟฟ้ามาจากโรงงานให้ด้วย ตัวนี้ไม่ต่อก็ไม่เป็นอะไรใช้งานได้ตามปรกติ แต่อัตตราเร่งจะสู้แบบต่อไม่ได้ เพราะเมื่อต่อแล้วบูสท์จะมาเร็วกว่าไม่ต่อ เครื่องตระกูล JZ ก็จะมีระบบ Slow ปั้มติ๊ก รอบต่ำจะจ่ายไฟเข้าปั้มติ๊กน้อย แต่พอรอบสูงก็จะจ่ายไฟเต็มที่ เป็นต้น
    เมื่อ 2 วันก่อนไปเดินเซียงกงบางนา เจอ 4A G 20 V เกียร์ธรรมดา ราคาครบๆ 25000 บาท แต่ถ้าไม่เอาเกียร์ก็จะลดไปอีก 4000 - 5000 บาทครับ:)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้