คือตอนนี้อยากให้เวลาดีขึ้น จึงกำลังศีกษาเรื่องอัตราทดเกียร์ใหม่ มีปัญหามากมายในหัว ใครพอมีความรู้ช่วยให้ความกระจ่างทีครับ เกียร์ลูกเดิม ออกตัว 4300 รอบ ยางเรเดียล ลมยาง 20 ปอนด์ เวลา 60 ฟุตจะอยู่แถว ๆ 2.4 - 2.5 ครับ ถ้าทำเกียร์ 1 ให้ยาวขึ้น(อัตราทดต่ำลง) จะมีผลดี ผลเสียยังไงบ้างครับ เพราะตอนนี้ที่ระยะ 402 เมตรเข้าเส้นที่เกียร์ 4 รอบเครื่อง 9000(สับ เกียร์ที่ 9000 รอบครับ) ปัญหาก็คือ กลัวว่าถ้าอัตราทดต่ำเกินไป จะออกตัวห้อย หรือถ้าลากเกียร์ 1 ไม่สุด จังหวะที่สับเกียร์ 2 จะห้อยหรือป่าวครับ บางคนบอกว่าระยะ 60 ฟุตอาจจะไม่ดีขึ้น เพราะรอบกวาดช้ากว่าดิม แล้วต้องใช้ระยะวิ่งยาวขึ้น แต่ระยะ 1/8 Mile อาจจะดีขึ้นเพราะ อัตราทดเกียร์ เข้าไปชิดกับ 2 มากขึ้น จริงหรือป่าวครับ อัตราทดเกียร์ที่ต่ำลง เราสามารถเพิ่มลมยางช่วยได้หรือป่าว เพราะ ตอนนี้ลมยางที่ใช้วิ่ง ค่อนข้างน้อย ทำให้เกียร์ 3 - 4 หรือรอบสูง ๆ เดินไม่ค่อยดี ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบ หรือใครมีข้อเสนอแนะอะไรก็แนะนำด้วยนะครับ ป.ล. เกียร์ลูกที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็เป็น Close อยู่แล้วครับ แต่อยากให้มันแม็ทมากกว่านี้
อู้ พูดยาก ถ้าเปลี่ยน 1 เกียร์ 2 ก็จะต้องเพี้ยนด้วย กล่าวคือ ถ้า อัตราทด เกียร์ ที่ 1 ถูกเปลี่ยน ให้ น้อยลง เวลารอบตกหลัง เปลี่ยนเป็น เกียร์ 2 มันก็ จะมากขึ้น หมายถึง ห้อย มัน จะต้องถูกเปลี่ยน ให้ เหมาะ อันดับแรก ต้องรู้ เพาเวอร์แบรน แล้วกำลังเครื่องที่ถูกเปลี่ยนไปก่อน ลองไปเปลี่ยน เล่น ใน จีที ดูสิคับ จะเข้าใจมากขึ้น :sad: ความจิงผมก็สนใจที่จะทำ ใครพอทราบเรื่อง สถานที่แล้ว ราคามั่งคับ ส่วนเรื่องลมยาง งง ๆ แต่ถ้า เป็นเรื่องของขนาด ล้อ และยาง เห็นผลแน่นอน