ถามอีกแล้วคับ ชอบถาม เพราะความด้อยปัญญา เลยอยากรู้เยอะไปหน่อยคับ ออกแนววิตกจริต กลัวเสียตังค์คับ เข้าเรื่องคับ คือผมใช้ 3sfe direct coil ติด LPG Mixer อยากจะถาม ดังนี้ ครับ 1. ไปวัดกำลังอัดเครื่องมา 3 สูบ อยู่ที่ 200 พอดี แต่มีสูบนึงที่มันตกลงมาประมาณ 180 กว่าๆ มันจะเป็นไรมั้ยครับ 2. เช้าๆ หรือตอนเครื่องเย็นๆ สตาร์ทปั๊บ ควันขาวครับ พอวิ่งไปๆ มันก็หาย ยังงี้มันเครื่องหลวมป่าวคับ 3. จากอาการข้างต้น ถ้าอยากจะทำเครื่องชุดเล็กๆ ประมาณเปลี่ยนแหวน บดวาวล์ ประมาณนี้ จะต้องใช้งบเยอะมั้ยคับ จะได้เอาเป็นแนวทางเก็บตังค์ ถ้าตีคร่าวๆได้จะแจ่มเลยคับ แล้วควรทำที่ไหนดีคับ ที่ดูๆไว้ มีในใจ 2 ที่คับ แต่พูดตรงๆว่า กลัวแพงจังเลยคับ แต่ก็เอา อะไรต้องเสียก็ต้องเสียคับ จะเป็นไรมั้ยถ้าไปทำอู่ไม่ค่อยฝีมือ ประกอบเครื่องแล้วกลัวมีปัญหาคับ 4. แล้วถ้าทำชุดเล็ก ไหนๆก็รื้อมาแล้ว พอจะโมอะไรได้นิดหน่อยมั้ยคับ ประมาณแบบ แยงพอร์ท หรือ อะไรประมาณแบบ ขอแรงนิดๆ ขับสนุกหน่อยๆ แต่เอาแบบใช้งานได้ดี ไม่พังบ่อยๆอ่ะคับ ที่ถามอยากทำเครื่องเดิมเพราะไม่อยากวางใหม่คับ กลัวแพง เงินหายากครับ ช่วงนี้ อีกอย่าง ผมก็คิดเอาเองแบบปัญญาอันน้อยนิดครับว่า ถ้าทำใหม่ ยังไงมันก็ได้ของใหม่ๆ ไม่เหมือนเอาเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาวาง เราไม่รู้ว่าในเครื่องเป็นแบบไหน คิดแบบนี้ถูกมั้ยครับ หรือว่ามันไม่เป็นยังงี้ รบกวนชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
1. ไม่เป็นไรครับ ช่างแม่ง แต่ถ้าร่วงมากกว่านี้ถือว่าน่ากลัวครับ 2. เครื่องไม่หลวงครับ พวก ยางซีลวาล์ว เสื่อมแล้ว 3. ไม่ได้เกี่ยวกับอุปกรณ์ใหญ่เลยครับ เปลี่ยน ชุดซีลทั้งหมด เปลี่ยนประเก็น 1 ชุด ราวๆ 4000 บ. 4. เรื่อง โม ไม่แนะนำให้ทำครับ
ก่อนอื่น ขอบคุณครับ ทราบคร่าวๆอย่างนี้ก็น่าสบายใจ แต่ว่าเอาให้ดี หาตังค์ซัก 5 พัน แล้วป๋มเอาเข้าอู่พี่ทร เช็คแบบชัวร์ๆดีกว่าเน๊อะครับ จะได้สบายๆใจ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
มิบังอาจๆๆ ครับ ถ้าใกล้บ้านก็ค่อยมาครับ เพราะว่า งานนี้ ที่ไหนก็ทำได้ครับ ไม่ใช่ปัญหา ช่างเค้าว่า หนมๆ ฮะ เอิ๊กๆๆๆๆ สู้ๆๆ
ใกล้ครับ เคยเข้าไปทำที่ร้านพี่ทร 2 ครั้งแล้วครับ ครั้งแรก เปลี่ยนเฟืองไมล์ ครั้งที่สอง หม้อน้ำแตกครับ แจ่มครับ ติดใจ พี่เข้าวิเคราะห์ถูกจุด ไม่มั่วๆไป เหมือนอู่อื่น ติดใจเลยครับ ราคาไม่แพงด้วย แต่คงต้องรอเก็บตังค์ซักระยะครับ
ได้เลยๆๆ แต่ว่างานนี้ที่จะต้องเข้าไป มันเป็นงานทิ้งรถนะฮะ ต้องโทรบอกก่อน ไม่งั้นจะต้องรอนานครับ ไม่อยากให้ทิ้งรถหลายวัน เสียเวลาครับ
ขอถามนิดนะครับ อาการที่ช่วงจังหวะขับรถอยู่มีอาการเหมือนกับสะดุด พอเหยียบคลัชแล้ว รอบเครื่องตกแบบวูบวาบจนบางครั้งมันดับไปเฉยๆ ทั้งๆที่แรงดันเบนซิลไม่ตกเนี่ยเป็นเพราะอะไรครับ :sad:
เคยไปครับ แต่นานมาแล้วนะครับ นานกว่า 6 เดือนมาแล้วแน่นอนครับ ผมคงเข้าไปทำอย่างอื่นก่อน แล้วให้พี่เค้าประเมินอาการอีกครั้งครับ แล้วค่อยนัดทำ แต่คงยังไม่เร็วๆนี้แน่นอน กรอบอยู่ครับ ช่วงนี้ ยังไงก็ขอบคุณครับ
ไฟ Engine ไม่โชว์เลยเหรอฮะ ผมคุ้นๆว่าเป็นเครื่อง non-air ใช่ไม๊ครับ อาจะเป็นที่ Steping motor ก็ได้ครับ ต้องดูอีกที
ใช่ครับ nonair ครับ ไฟ Engine ไม่โชว์ครับ มันเป็นบางครั้งครับ เลยเดาสาเหตุไม่ถูก:sad: Steping motor มันคือตัวอะไรอยู่ตรงไหนครับ ไม่ทราบจิงๆ :sad:
ตอนนี้มีแปลกๆอีกแล้ว เสียงดังหอนจากแถวพูลเล่ ไม่รู้อะไร เสียวๆจังครับ อีกอาการคือปกติจะตัดเป็นแก๊สตอน สองพันรอบ เด๋วนี้ พันเดียวตัดเลยครับ งง
1. ลูกปืนพูเล่ย์มั้งครับ ต้องดูอีกที 2. ไม่แน่ใจว่า เป็นแก๊สแบบแลมดาร์รึเปล่าครับ เพราะถ้าใช่มันมีทางออกอยู่ (ไม่แน่ใจว่าติดที่ไหนมาครับ) ส่วนพี่ธิทิวัตน์ หาป๋าหนุ่มโลดครับ Steping Motor คือตัวตั้งรอบเดินเบาอ่ะฮะ ของแบบนี้ต้องดูหน้างานครับ เพราะมันเป็นไปได้หลายกรณี แต่ถ้าให้ผมมั่ว ผมจะมั่วด้วยอาการนี้ฮะ ลองเช็คโค๊ดก็ได้ครับ เพราะบางทีโค๊ดมันแอบอยู่ฮะ มันขี้อาย ไม่ค่อยชอบออกมาพบหน้าผู้คน
ยังไงก็ขอบคุณครับ :sad::sad::sad: นัดพี่หนุ่มไว้ต้นเดือนจะเอาไปให้พี่เขาทำครับ ที่ถามจะได้อธิบายถูกว่าอยากให้เช็คอะไรบ้าง MAP ม่วง ก็ได้ความอนุเคราะห์จากพี่หนุ่มหละครับที่เก็บไว้ให้ + อ้างถึง ตอบกลับ