ใครมีเคล็ดลับการยกล้อกันยังไงบ้างอะครับ อยากยกเเบบเซียนอะ ไม่ได้ยกตอนออกตัวนะครับ ยกตอนกำลังวิ่งอยู่อะ ไม่ได้จะเอาไปซิ่งสร้างความเดือดร้อนอะไรหรอกครับ ชอบดูเเข่งรถอะอยากจะฝึกดู
ขอบอกกก่อนว่าผมไม่ได้ยกเก่งนะ แต่ถ้ตั้งใจก็เอาไปหัดดู แต่ต้องตั้งสัจจะกับตัวเองให้ได้ก่อนว่าจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ถ้าผิดจากคำสัจนั้นเจ้าจะมีอันเป็นไปในทางไม่ดี เพราะเขาจะหมั่นไส้ และอาจถึงตายในที่สุด เอ้าตั้งใจน่ะ อันดับแรกต้องรู้รถ รถต้องรู้คน หาจุดศูนย์ถ่วงของรถเราให้ได้ก่อน โดยการขยับก้นนั้นแหล่ะ อยู่ในท่าที่มั่นคงน้ำหนักทิ้งไปที่ล้อหลัง 70%ล้อหน้า30 ตั้งใจให้ดี รู้นิสัยรถให้แม่น (รอบเท่าไรที่มีแรงบิดพอ) ถ้าเป็นรถมีครัชมือ ลองกระแทกครัชหน่อยกดน้ำหนักลงที่เบาะ ออกแรงที่กล้ามแบบคว่ำมือ ถ้าเป็นออโต ให้รถไหลทำแบบเดียวกับครัชมือแต่ใช้จังหวะตุ้มกำลังขึ้น สำคัญที่จังหวะ ลองแบบนั่งไปก่อนคุ้นรถแล้ว ค่อยยืน มีอีกอย่าง อย่าห้าว ทุกครั้งที่เล่น ต้องมั่นใจ จงให้เกียรติ สถานที่และบุคคลด้วย ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ ถ้าคุ้นเคยกับรถ คุณหายใจเข้าเป็นออกซิเจน หายใจออกเป็นคาร์บอน สันดาปภายใน ออกซิเดชั่นเหมือนกัน มีอาหารเสริมเป็นไนตรัสออกไซค์ แม้แต่พื้นรองเท้าคุณยังเป็นยางเลย ปล.รถเดิมก็ทำได้จ๊ะ
ขอบคุฌ ขอบคุฌครับสำหรับคำตอบ จะหัดฝึกดูครับ รับรองผมไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรอกครับ อยากเป็นนักเเข่งจัง
. ยังไม่ตายครับ ยกไม่ขึ้นอะ ขับสปาร์ค 135 ผมเคยขับโซนิกมาก่อนยกขึ้นง่ายมากๆเลย ลากเกียร์ 1 สุดขึ้นเกียร์ 2 โดด 45 องศาเลยอะ ครัชฮอนด้าโดดจริง ส่วนสปาร์ควืดอย่างเดียวเลย สงสัยต้องลงสปริงใหม่แล้วมังครับ
[COLOR="Pink"]ทำความรู้จักกับรถก่อน ตีสนิทกับมัน ลองคบดูสักพัก ให้รู้ใจกันก่อน แล้วก็รัก(ทำให้เป็นที่รักของเราให้ได้) [/COLOR] เฮ้ยอย่าคิดมาก อันนี้เรื่องจริง เพราะนิสัยรถแต่ละคันมันไม่เหมือนกัน ถ้าเล่นตอนรถไหล ไม่ต้องไหลเกินแรงเกียร ครัชต้องแน่น โดดๆ เสตอจะเห็นผล ลองดู ขยันฝึกเข้า เออ ..จะบอกอีกอย่างรอสซี่ไม่ได้เก่งเพราะขับรถยกหน้า แต่ รอสซี่ขี่รถบ่อย แบบว่า เท้าแทบจะไม่ไม่แตะพื้นเลย ก้นอยู่บนแบะตลอดเลย นั้นหมายถึงเค้า ซ้อมเพื่อการแข่งขัน อย่างมุ่งมั่น ถ้าคุณคิดว่าคุณอยากเป็นนักแข่งจริงๆ เพราะใจรัก(ไม่ใช่เพราะชั่ววูบ) ตามกระแส หรือตามวัย ลองดูดีๆ เข้าสนามครับ หาทางเข้าเอาเอง มีหลายวิธี บอกได้เลยว่าใช้ทุนสูง+ความมุ่งมั่น มันถึงต้องมีสปอนเซอร์ไงล่ะ ลองสังเกตสิ ส่วนมากนักแข่งจะมีนามสกุลคุ้นๆ เพราะแข่งกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ยันรุ่นลูกง่ะครับ เราเริ่มต้อนตอนนี้ก็น่าจะได้รุ่นมือใหม่ครับ ถ้าฝีมือพัฒนาดี อาจจะไปไกลครับ คิดเอาเองน่ะ ปล.ถ้ายังหายใจอยู่โพสมาบ้างกลัวบอกใครให้ไปลองของแล้วบาป (เห็นว่าตั้งใจน่ะเนี้ย)
สปารค์ 135 ผมขับมาปีกว่า ก่อนจะมีเจ้าปารค์มานี้ ผมขับยามาฮ่า zr เกือบยี่สิบปีแล้วมั่งอายุรถนะ ตั้งแต่สมัยพ่อ และต่อมาก็ โซนิก 2 ปีกว่า ล่าสุดก็ เจ้าสปาคนี้เหลาะ ปีกว่าแล้ว ผมขับโซนิกเข้าโค้ง โหนตัวเข้าโค้งปิดคันเร่งศูนย์กลางโค้งเปิดคันเร่งออกจากโค้งเข่าผมก็เกือบติดพื้นแล้ว ถ้ามีชุดแข่งนะ แต่นี้ผมไม่มี ลงไปเข่าฉีกแน่ และผมไม่ได้คิดมากได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ ยกล้อใครๆก็ยกได้ เพียงแต่ผมอยากรู้ว่าใครมีเคล็ดลับที่ดีกว่าผมอีกหรือเปล่าเท่านั้นเอง แลกเปลี่ยนความรู้กัน แล้วเจ้าป๊าคของผมล่าสุดนี้มันก็เดิมๆอยู่ กำลังลอทุนอยู่ วันนึงผมขับรถบ่อยมาก ใส่หมวกตลอด ถนนไหนที่มีโค้งเยาะๆ นั่นเหลาะ สุดยอดเลย แต่ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ที่บ้านผมหนังสือมอเตอร์ไซด์เป็นโหลๆแล้ว ไม่ได้อยากเป็นแค่ชั่ววูบแน่ ซุซุกิเซฟตี้ไปดูทุกเดือนหลังซีค่อน สนามเเข่งรถไทยเเลนเซอร์กิตก็ไปดูมา และตอนนี้จะทำโซนิกไปลง แบ็กเก็ต อยู่ และกีฬาแข่งรถนี่ ถ้าเราคิดว่าตัวเราเองเก่งแล้ว ยังมีคนที่เค้าเก่งกว่าเราอีกหลายๆเท่า แค่ได้ไปแข่งซักครั้ง 2 ครั้ง อาจจะได้ที่สุดท้าย หรือเกาะกลุ่มกับเค้าได้บ้างก็พอแล้วก็เลิก ถือว่าเป็นประสบกราณ์ของเราเองไม่ได้คิดจะทำเป็นอาชีพ ถ้าเราขับเข้าตาแมวมองนี่ซิ ก็เออไปอย่าง เราอาจจะมีคนดึงเข้าทีมก็ได้ แต่ขับแย่ๆ ก็เลิกแค่นั้นเอง ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
ใจเย็นครับพี่น้อง เราก็มาแลกความรู้กันครับ แต่เท่าที่ผมสังเกต เนี้ยผมคิดว่า ความที่เราคู้นเคยกับรถเนี้ยมันช่วยเราได้เยอะเลย ว่างั้นไหม ที่เเหลือก็ เส้นทางไลน์ และอีหลายอย่างที่เป็นตัวสมการ บางอย่างก็ต้องแลก แต่ถ้าเป็นผม ผมจะให้ความสำคัญที่ บาลานซ์ มันใช้ได้กับทุกอย่างน่ะ ว่าไหม ดีครับสำหรับความคิดเห็น ผมชอบ เราจะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ดีไหม ผมว่าดีนา