มีเรื่องบอกเล่า เก้า สิบ สู่กันฟังครับ วันนี้ ผมเอารถเข้า ศูนย์ ซึ่งเข้าไปเช็คระยะ และเช็คช่วงล่าง ที่ผมเคยเล่าให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ในบอร์ดฟังว่ามีเสียงเวลาขึ้นหลังเต่า และผมก็แจ้งให้เช็คดูว่า ใต้เครื่องผมมีคราบน้ำมันเครื่องซึมออกมา แต่ไม่ถึงกับหยดลงพื้น สรุปประเมินมีรายการดังนี้ครับ T_T 1. ประเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง 700 บาท 2. น้ำมันเครื่อง 1 L 100 บาท 3. ลูกหมากกันโคลงหน้า L+R 15,00x2 = 3,000 บาท 4. ปะกับกันโคลงหน้า L+R 80x2 = 160 บาท 5. น้ำยาหม้อน้ำ 270 บาท 6. น๊อตหางปลาหม้อน้ำ + โวริง 50 บาท 7. บู๊ชอาร์มหลัง L+R 800x2 = 1,600 บาท 8. ปีกนกบนหน้า L+R 2,500x2 = 5,000 บาท รวมค่าอะไหล่ 10,880 บาท ค่าแรง 3,003 บาท รวม VAT แล้วมีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 16,093.81 บาท แทบ SHOCK ผมเลยบอกว่างั้นเอาไว้ก่อนละกันครับ เปลี่ยนแค่น้ำยา หม้อน้ำพอ (ข้อ 5-6) ส่วน ข้อ 1-2 นั้นมีพี่ๆ ที่ออฟฟิตผมแนะนำมา บอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยน ให้ใช้ตัวเดิมได้แต่ ต้อง เอาออกมาอัดกาวใหม่ อันนี้ไม่รู้จริงรึป่าว - -" สงสัยผมต้องหาอู่นอก ที่ฝีมือดีไว้ใจได้ ทำซะแล้ว ไม่ทราบว่า เพื่อนๆ พี่ๆ มีท่านใดพอจะทราบอู่แถว รัชฎา ที่สามารถดูแลเรื่องพวกนี้ได้บ้าง ครับ รบกวนแนะนำ และขอความคิดเห็นด้วยครับ ขอบคุณมากครับ T_T
ตัวผมเองเลิกเข้าศูนย์ตั้งนานแล้วครับ เมื่อก่อนเข้าศูนย์เช็คตามระยะตลอด แต่ตอนหลังๆ เจอความห่วยของศูนย์มาหลายครั้งมากจริงๆ หลายๆ อาการที่ช่างหาสาเหตุไม่ได้ (จริงๆ แล้วไม่หาเพราะไม่มีการเอารถผมไปลองเลยสักครั้ง) แต่พอไปเข้าอู่ฮอนด้าข้างนอกก็สามารถหาได้ซ่อมเรียบร้อยด้วย ล่าสุดไปเช็คราคาโคมไฟหน้าตัว LEV ราคาประมาณ 5 พันบาท ศูนย์บวกค่าแรงอีก 1 พัน แต่พอไปสั่งที่อู่ฮอนด้าข้างนอกก็ 5 พันเหมือนกันแถมค่าแรงไม่คิดด้วย จริงๆ เปลี่ยนโคมไฟหน้าทำเองก็ได้ไม่ยากเลยแต่ศูนย์คิด 1 พันอ่ะ สรุปแล้วควรจะหาอู่ฮอนด้าข้างนอกดีๆ ซักที่ เพราะช่างฮอนด้าข้างนอกหลายๆ คนก็เคยทำอยู่ศูนย์มาทั้งนั้นอ่ะครับ และพอชำนาญแล้วก็ออกมาเปิดอู่กันเอง :sad: ของผมใช้บริการที่อู่ฮอนด้าข้าง สภ.อ.เมืองนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ถ้าแจ้งวัฒนะก็ซอย 42 หรือ 44 นี่อ่ะไม่แน่ใจ อู่เสือยานยนต์
แหม...นึกแล้วมันเขี้ยว...ประสพการณ์ตรงกับ 0 นี่เคยโดนมาแล้วคับ กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว....ปั๊มเพาเวอร์มีเสียงดัง แกร๊ก ๆ ๆ เอาเข้า 0 พวกจับเปลี่ยนชุดซ่อมให้ เอามาใช้ไม่ถึงอาทิตย์ ดังอีกแล้ว...เข้าไปอีกรอบ ไม่รุพวกทำไรให้อีก รอบนี้ฟรี...ใช้ได้อีก 2 อาทิตย์ ดังอีกแล้ว...เข้าไปอีกรอบ พวกจับล้างแร๊คพวงมาลัยซะงั้น...โดนไปอีก...เอามาใช้ มันก้อยังดังเหมือนเดิม ...โทรไป พวกบอก น่าจะเป็นที่สายน้ำมันเพาเวอร์....แนะนำให้ไปหาเชียงกงซะงั้น... สุดท้าย....ทำเอง ไล่ไปไล่มา สังเกตุในกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ก้นมันมีตะแกรง ส่องดูเห็นมันดำ ๆ ก็เลยถอดมาล้าง ....แล้วใส่คืน ปั๊มเพาเวอร์ เงียบมาจนทุกวันนี้ ...เสียค่าน้ำมันเพาเวอร์ไป 1 กระป๋อง ตั้งแต่บัดนั้น นอกจากไปซื้ออะไหล่ ไม่เคยเข้าไปให้ 0 ทำไรให้อีกเลย เห่อ ๆ
แถวรัชดา แนะนำซ้งเซอร์วิสครับ เบิกอะไหล่ YSC ไปเองของ honda แท้ได้ลด 10% ค่าแรงคงถูกกว่าแน่นอน ไม่ก็อู่สิงห์ วัชรพล one stop service ไว้ใจได้ สมาชิกที่คลับหลายท่านทำที่อู่นี้ ลองดู อะไล่ที่เสนอมาเป็นราคาศูนย์เต็มๆ ถ้าอยากถูกกว่านี้ใช้ของ 555 ไม่ก็ทุ่มทุนซื้อของ Energy ไปเลยทั้งชุด 8000 ถูกกว่าของศูนย์เยอะครับ หนึบแน่ๆ ปล. ข้อ 1 เปลี่ยนไปเถอะครับราคามาตรฐานไม่มีถูกกว่านี้แล้ว เวลาน้ำมันเครื่องซึมแล้วจะรู้สึกแย่กว่านี้ครับ รถอายุเยอะแล้วต้องทำใจ
ขอบคุณมั๊ก ๆ ครับว่าแต่... ซ้งเซอร์วิส กับ อู่สิงห์ วัชรพล นี่อยู่ตรงไหนเร๋อครับผม รบกวนขอข้อมูลที่ตั้ง ด้วยครับ เผื่อ กลับมาจาก เที่ยว long weeken แล้วจะไปเข้าบ้างครับ อิอิ ปล. ศูนย์ล้างรถให้ผมทีไร เป็นรอยทุกทีเลย งวดนี้ ฝากระโปรงผมโดนสังเวยไปแล้ว:cry:
0 มันบวกทุกอย่าง เปลียนทุกตัวที่มันอยากเปลียนไม่ค่อยซ้อม เพราะกลัวซ้อมแล้วไม่ จบครับ กลัวการรับผิดชอบ ทาง0 จึงไม่นิยมซ้อมครับเปลียนอย่างเดี่ยว (ชอบคิดว่าของตัวเองมีคุณภาพกว่าข้างนอก)