สอบถามเกี่ยวกับ celica gen7 หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Celica Club' เริ่มโดย nanius, 24 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nanius

    nanius New Member Member

    6
    0
    0
    พอดีว่าสนใจอยากได้ celica gen7 มาขับซักคันอยากทราบเกี่ยวกับ
    ความแรงของเครื่อง
    อัตรากินน้ำมัน
    ปัญหาของรุ่นนี้
    ราคามือสอง
    ติด gas ได้รึเปล่า
    ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกๆคำตอบ:D
     
  2. witarn

    witarn New Member Member

    355
    8
    0
    ตอบได้เป็นบางข้อนะครับ เครื่องยนต์รหัส 2zz-ge ความจุ 1800 cc พร้อมระบบ vvtl-i ทำงานเหมือนระบบวีเทคของฮอนด้า 190 แรงม้า ส่วนข้อมูลอื่นๆลองเข้าไปดูที่ www.celica-thailand.com ได้ครับ มีข้อมูลเยอะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2007
  3. exmo

    exmo New Member Member

    13
    0
    0
    ตามที่คุณ Witard บอกรับ

    เครื่องรหัส 2zz-Ge 190แรงม้า ระบบ vvtl i

    - อัตรากินน้ำมันอยู่ 10 โล/ ลิตร
    -รุ่นนี้ไม่ค่อยมีปัญหาครับ มีแต่ 2-3 ปีหลังจากซื้อรถต้องเปลี่ยน Airflow กับ Oxigen Seinsor มันจะมีอาการ หนึดให้เห็นตอนช่วงออกตัว (ออกอาการแล้วค่อยเปลี่ยนครับ) ส่วนอื่นๆ ที่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
    - ราคามือ 2 อยู่ประมาณ 1.25 -1.3 ล้านบาทครับ
    - ติด Gas สามารถติดได้ครับ แต่ไม่จำเป็นซักเท่าไหร่ เสียรถเปล่าๆ เพราะรถรุ่นนี้เน้นประหยัดขับสบายๆ อยู่แล้วครับ

    ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.celica-thailand.com ครับ
     
  4. AMPM

    AMPM New Member Moderator

    252
    1
    0
    ถ้าสนใจมีรุ่นน้องผมขายอยู่คันนึงครับ แต่งเต็ม TRD แท้ทั้งคัน
     
  5. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ถ้าได้ตัว 2zz-ge มา ผมว่าแหล่มมากๆเลยนะครับ แม่งโค-ตะ-ระ แรงเลย

    เคยเห็นเอาไปวางในเปอร์โย ตัวเล็กๆอะครับ วิ่งเต็งอยู่พักเลยครับที่71
    พวกเทอร์บงเทอร์โบ โดนกันกระจาย
     
  6. exmo

    exmo New Member Member

    13
    0
    0
    ตัว gen7 ในเมืองไทยเป็นตัว 2zz-ge หมดครับ แต่เครื่องมันอยู่ใน celica gear auto ซะส่วนใหญ่ ถ้า manual ก็วิ่งขึ้นมาหน่อยแต่เมื่องไทยก็ไม่ค่อยมี แล้วมันไม่ค่อยแรงซักเท่าไหร่ ไม่เหมือนอยู่ใน เปอร์โยครับ เพราะเปอร์โย body มันเล็กน้ำหนักก็เบากว่า ทำให้รถมันวิ่งมากครับ
     
  7. nanius

    nanius New Member Member

    6
    0
    0
    ขอบคุณมากครับสำหรับทุกๆคำตอบแต่คงต้องหาเงินอีกซักระยะครับเลยมาสอบถามข้อมูลไว้ก่อนอิอิรอขาย Civic แล้วค่อยเอามาดาวน์อิอิพอดีเห็นเป็นรถสปอร์ตแต่ประหยัดดีครับแรงด้วยเลยอยากได้

    ปล. รุ่นน้องคุณ AUM_CELICA ขายอยู่เท่าไหร่เหรอครับ
     
  8. AMPM

    AMPM New Member Moderator

    252
    1
    0
    ขายอยู่ 1.2 M ครับ:)
     
  9. nanius

    nanius New Member Member

    6
    0
    0
    พอมีรูปมั้ยครับคุณ AUM_CELICA
     
  10. ZOOM86

    ZOOM86 Guest

    0
    0
    0
    สอบถามคุณ exmo หน่อยครับ

    ผมใช้ gen7 อยู่
    ตอนนี้มีอาการหนืด จะเป็นตอน start เครื่องใหม่ๆ คือเข้าเกียร์ แล้วเหยียบไม่ขึ้นเลย !
    แต่ทิ้งไว้ซัก 1 นาทีก็จะหาย

    ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับตัว AirFlow กับ Oxygen Sensor อย่างที่พี่ว่าหรือเปล่า

    ปล. แล้วไอ air flow กะ oxygen sensor คืออะไรครับ ต้องไปเข้าศูนย์เปลี่ยนใช่มั้ยครับ



    THANK YOU, ZOOM
     
  11. 2ZZ-GE @ AE92 by Torn-To

    2ZZ-GE @ AE92 by Torn-To New Member Member

    14
    1
    0
    สำหรับเกียร ธรรมดาอาจจะต้องรอเปิดตู้นะครับ ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่ celica gen 7 ก็ได้ อาจจะได้เป็น matrix , fielder อะไรทำนองนั้น แต่ความแรงก็ใกล้กันนะ แต่แรงบิดอาจจะสู้ของ celica gen7 ไม่ได้ รองเอา es ของคุณถอด D17a2 มาลง 2ZZ-GE ซิ
     
  12. COROLLA BOY

    COROLLA BOY New Member Member

    507
    1
    0

    คือเท่าที่ผมทราบมานะคับ เจ้า AirFlow กับOxygen Sensor มันยังมีปัญหาในการผลิตอยู่(เวลาเอามาใช้สภาพอากาศบ้านเราที่แย่ต่ออุปกรณ์พวกนี้) ถึงแม้คุณจะเปลี่ยนมันก็ใช้ได้พังนึงก็เป็นอีกคับ ดังนี้ถ้าตัวปัญหาคือไม่ใช้มันสะเลยไปใช้อุปกรณ์ที่ดีกว่า(แต่อาจไม่สบายกว่า) เช่นพวกกล่อง Stand Alone (MoTec , GEMS , Haltec , Autronic , AEM , EMS , PowerFC , Fcon V) น่าจะ ok คับ แต่ 2ZZ ก็ยังไม่มีกล่องอะไรที่สามารถคุม VVT ได้ก็เลยอาจต้องใช้กล่องเดิมร่วมอยู่ คับ แต่ยังไงก็ใช้ยาวเลยทีนี้ ลงทุนตอนแลกอาจสูงแต่ใช้ยาวและอยากแรงก็ up step ได้ตลอดไม่ต้องหากล่องใหม่คับ


    ลองดูคับ อิอิ:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้