ปัญหาของเครื่อง 4E-FE

การสนทนาใน 'Starlet Club' เริ่มโดย หนุ่ม UD, 20 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    เวลาเร่งเครื่องแล้วปล่อย รอบเครื่องจะตกมาที่ 400-500 รอบ แล้วตีกลับขึ้นไปอยู่ที่ 800 รอบ เวลาขับช้าๆแล้วปล่อยคันเร่งมันทำให้รถกระตุก เพราะรอบเครื่องตกกระทันหัน มีวิธีแก้มั้ยครับ ผู้รู้ตอบด้วยครับ
     
  2. CASANOVA6969

    CASANOVA6969 New Member Member

    90
    0
    0
    เราก็ใช้เครื่องตัวนี้อยู่ไม่เห็นเป็นไรเลยอะครับ
     
  3. Either

    Either Member Member

    299
    10
    18
    เป็นคล้ายๆ กันครับ คล้ายๆ มันจะเบาดับใช่ป่ะ

    แต่ผมตกลงมาก็อยู่ที่ 4-5 ร้อย

    ส่วนถ้าขึ้นมา 8 ร้อย นี่คือ พัดลมแอร์มันทำงานอ่ะครับ

    ผมไปเปลี่ยนกรองเบนซิน มาใหม่ ดีขึ้นหน่อย
     
  4. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    รู้สึกว่าตอนแอร์มันทำงานจะไม่เป็นไร พอแอร์ตัด รอบมันจะตกมาเลย แล้วค่อยดีดกลับขึ้นไป ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับแรงดันน้ำมันในท่อหรือเปล่า
     
  5. chonlayut

    chonlayut New Member Moderator

    1,514
    5
    0
    รองถอดลิ้นปีกผีเสี้อมาล้างดู
    แล้วตัวยกรอบดูนะ
     
  6. Shoku_EP71

    Shoku_EP71 New Member Member

    27
    0
    0
    ผมเป็นอาการเหมือนกันเลย เวลารถวิ่งนานๆ หรือรถติด อยู่ดีๆรอบก็ตก และดับไปเองเลย สงสัยเป็นอาการเบาดับ ต้องมานั่งค่อยปรับรอบอยู่เรื่อยๆ
     
  7. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    หายแล้วครับ ให้เพื่อนที่ทำงาน B-QUICK แก้ไขให้ เห็นเค้าบอกว่าปรับสกรู 6 เหลี่ยมตรงใต้ปีกผีเสื้อ แล้วตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งและปรับสกรูอากาศใหม่ รายละเอียดไม่ทราบเหมือนกันเพราะไม่ได้ไปดูตอนทำ
     
  8. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    กำลังดีใจอยู่เลย วันนี้กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว เมื่อวานวิ่งเล่นทั้งวันไม่เห็นเป็นอะไร สงสัยต้องปล่อยเลยตามเลยแล้วครับ อ้อ..ถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาล้างแล้วครับ แต่ก็ยังเหมือนเดิม
     
  9. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    เป็นเหมือนกันครับ ยังหาทางแก้ไม่ได้เช่นกัน
    จะเป็นตอนขับๆอยู่แล้วยกคันเร่ง เหยียบคลัชปุ๊บ รอบตกมา 4-500 เลยใช่ปะครับ
    ผมลองถามๆช่างเค้าบอกว่าเครื่องนี้มันไม่มีตัวชดเชยรอบ อ่ะครับ เลยไม่รู้ทำไงเหมือนกัน
     
  10. Rusty

    Rusty New Member Member

    159
    0
    0
    เป็นเหมือนกันครับ อาการเหมือนข้างบนเด๊ะๆเลยครับ
    บางทีเป็นหนักๆก็ เวลาเหยียบครัชเพื่อจะเปลี่ยนเกียร์ รอบตกแล้วก็ดับไปเลยครับ
    ใครมีทางแก้ไขบ้างครับ หรือมีอู่ไหน แก้ปัญหาพวกนี้ได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
    :cry:
     
  11. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    ผมกำลังสงสัยไอ้ตัวคล้ายๆโซลีนอยด์ที่อยู่ตรงท่อร่วมไอดีครับ เพื่อนๆลองติดเครื่องแล้วเร่งเครื่องดู ให้เอามือลองจับดูตอนถอนคันเร่ง จำได้ว่าแต่ก่อนพอถอนคันเร่งปั๊บ จะรู้สึกถึงการทำงานเป็นจังหวะถี่ๆเหมือนเวลารีเลย์มันตัดต่อเร็วๆ แต่ตอนนี้มันนิ่งสนิท ได้ผลยังไงก็บอกกันมั่งนะครับ ถ้าไม่ใช่จะได้กลับมาเริ่มต้นควานหาใหม่
     
  12. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    ใครว่างๆลองเข้าไปดูที่ http://caronline.net/PostDetail.aspx?POST_ID=3085 หน่อยครับ ได้ไอเดียอะไรเจ๋งๆก็มาบอกกันมั่งนะครับ หลายๆท่าน(รวมทั้งผมด้วย)จะได้หายจากอาการโรควูบซะที
     
  13. ads71

    ads71 New Member Member

    3
    0
    0
    ตัวเซ็นเซอร์ไ อเสียเสียครับ ลองถอดปลักเซ็นเซอร์ออกก็หายแล้วครับแต่มันจะกินน้ำมัน
     
  14. หนุ่ม UD

    หนุ่ม UD New Member Member

    49
    0
    0
    จะลองดูครับ
     
  15. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ...

    ไม่ใช่ เซนเซอร์ ไอเสียนี่ครับ ...???
     
  16. ads71

    ads71 New Member Member

    3
    0
    0
    เซนเซอร์ตรงท่อไอเสียมี2ตัวตัวที่บอกเป็นตัวบน นะครับแต่ถ้ายังไม่หายรองถอดตัวเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่งมาดูขาด้านในมันอาจจะหัก ทำให้เวลาเหยีบคันเร่งตัวเซนเซอร์ไม่ทำงานตามจังหวะ ลองดูอีทีครับ
     
  17. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดู ๆ ๆ
     
  18. I_poom

    I_poom Member Member

    176
    2
    18
    ชอบคุณมากจ้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้