เรื่องการเข้าเกียรDครับอยากถามว่าเกียร์พังรึปล่าว

การสนทนาใน 'Fit Club' เริ่มโดย cha970, 17 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cha970

    cha970 New Member Member

    10
    0
    0
    คืออยากถามสักนิดอ่ะครับคือรถผมidsi/at คือตอนเข้าเกียร์เนี่ยมันดังแคร่กๆแล้วรถสั่นๆอ่ะครับเกียร์อื่นไม่เป็นอยากจะถามว่ามีสิทเป็นที่เกียร์ไหมครับเห็นศูนย์บอกว่าเป็นที่ตัวFLY WHEELแต่ผมยังไม่อยากเชื่อมันอ่ะครับเพราะมันทำหน้างงๆแล้วตอนเข้าเกยร์Dไว้แล้วเหยียบเบรคพอคอมแอร์มันทำงานแล้วรถมันจะดังแคร่กๆเหมือนตอนเข้าเกียร์อ่ะครับ แต่พอตอนขับนี่ปกตินะครับไม่มีอะไรผิดปกติแม้แต่นิดเดียวเลยเปงเชพาะตอนต้นที่กล่าวไว้แล้วตัวfly wheelอ่ะครับราคาประมานเท่าไรเปลี่ยนยากไหมขอบคุนครับๆๆ
     
  2. Apple

    Apple New Member Member

    575
    8
    0
    ต้องดูว่าตัวชดเชยรอบยังปกติดีรึเปล่า
    แต่ก่อนผมเกียร์จะพังมันก็มีอาการนี้ ของผมตอนคิกดาวน์มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น ก็เลยเปลี่ยนเกียร์มันซะเลย ยังไงมันไม่เป็นอะไรมากก็ช่างมันเถอะครับ เสื่อมตามกาลเวลา เดี๊ยวยิ่งแก้จะยิ่งพัง :D :D :D :D :D :D
     
  3. cha970

    cha970 New Member Member

    10
    0
    0
    หรอคับ
     
  4. kateka

    kateka New Member Lady Member

    24
    0
    0
    ขอให้เจอทางออกที่ดีนะ ชาช่าๆๆ กำๆๆๆ
     
  5. cha970

    cha970 New Member Member

    10
    0
    0
    แต่ของผมมันยังเร่งกระฉูดเหมือนเดิมอ้ะคับ
     
  6. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    นี่คือหน้าตาขจองตัวFLY WHEELที่ทางศูนย์บอกว่าเสียนะครับ

    [​IMG]

    ในประสบการณ์อันเล็กน้อยของผมไม่เคยเห็นมันชำรุดครับ ยิ่งในรถSTANDARD และถ้าชำรุดจริงอาการคงเป็นทุกเกียร์ครับ

    น่าจะเป็นที่ตัวชดเชยรอบเดินเบา (IDLE SPEED CONTROL) อย่างความเห็นที่2ว่าหรือเปล่า

    ยังไงลองเปลี่ยนศูนย์เช็คดูครับ หรืออู่ซ่อมHONDAข้างนอกก็ได้ครับ ลองดูหลายๆความเห็นนะครับ ว่าอะไรมันน่าจะเป็นไปได้และน่าเชื่อถือมากที่สุด ขอให้โชคดีครับ

    ปล. หน้าที่ของมันครับ

    ล้อช่วยแรง (Fly wheel) ล้อช่วยแรง ติดตั้งเกาะอยู่กับแกนข้างหนึ่งของเพลาข้อเหวี่ยง (Crank shaft) ซึ่งอยู่ด้านนอกของห้องเครื่อง เนื่องจาก ล้อช่วยแรง ทำจากโลหะขนาดใหญ่ และหนักพอควร เพื่อช่วยให้การหมุน ของเพลาข้อเหวี่ยง มีความ สมดุลมากขึ้น ส่วนขอบรอบๆ ล้อช่วยแรง ก็จะมีลักษณะเป็นฟันเฟือง เพื่อรับการขบหมุนจาก มอเตอร์สตาร์ท (Starter motor) หรือที่เราเรียกกันว่าไดสตาร์ทนั่นเอง บริเวณด้านหน้าของล้อช่วยแรงนี้เอง จะเป็นจุดเชื่อมต่อของระบบส่งกำลัง (Power train) ซึ่งประกอบด้วยชุดคลัทช์ (Clutch) เพื่อที่จะส่งกำลังต่อเนื่องออกไปให้กับ ชุดเกียร์ (Transmission)

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้