เครื่องมันอาจจะหาตัวเป็นๆ ไม่ยากนัก... แต่ "สภาพดีๆ" อันนี้แหละหายาก... ก็เป็นธรรมดา เครื่องมันอายุเกือบสามสิบปี ถ้าอยู่ใน R30 ก็ตั้งแต่ปี 1981 นู่นแน่ะ... ก็คงจะหาอะไรที่ฟิตๆ ยากหน่อย ถ้าเอามาก็ต้องลองรื้อมาเซอร์วิส... งานนี้ต้องโจรโจ้แนะนำล่ะ เพราะมันทำอยู่... ความเห็นในการนำมาวางใน Hakoh ผมคิดยังงี้ครับ... ไอ้วางน่ะวางได้ แต่ว่าคุณจะเอาไปใช้งานแบบไหน ถ้าต้องการแบบเดิมๆ ไม่ซิ่ง ก็รักษาเครื่อง G เดิมๆ เอาไว้ (ถ้ายังอยู่นะ) หรือไม่ถ้าต้องการเครื่องรุ่นใหม่ ใช้งานดีๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อมบำรุงมากนัก ก็ SR20DE ดีสุด... คือมันมีสองทาง ไม่เดิมไปเลย ก็เปลี่ยนเครื่องรุ่นใหม่สุดไป FJ มันคาบลูกคาบดอก แต่ถ้าจะวางจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา มันอยู่ที่คุณต้องการครับ...
มะวานคุยกันแล้ว พี่คุยมันส์ดีครับ ไม่นึกว่าจะเจอตัวเป็นๆ โดยบังเอิญ... ยินดีต้อนรับ Hakoh อีกคันครับ...
เครื่องยังพอหาได้ครับ โอเวอร์ฮอลยากที่สุดก็คงเป็นแหวนลูกสูบ นาทีนี้ถ้าจะเอาคงต้องสั่งญี่ปุ่น พันกว่าบาท แต่โดยปกติแล้ว เครื่องตัวนี้ทนทานมาก โมได้ไกล ดิบดี การเดินสายไฟที่ว่าวุ่นวายคงจะเกิดจากช่างรุ่นใหม่ ๆ ไม่ค่อยมีใครรู้จักมันแล้ว แต่ถ้าเจอผังสายไฟแล้ว ผมว่าช่างทำได้แทบทุกคน เพราะมันก็ไม่ต่างกับ SR มากนัก และยิ่งถ้าเจอช่างรุ่นเก่าแล้วด้วยยิ่งสบายใหญ่ เพราะแต่ก่อน FJ ก็ดังเอาการ แต่สุดท้ายก่อนซื้อคงต้องเลือกเครื่องให้ดีหน่อย เพราะเครื่องพวกนี้ไม่ค่อยมีใครเล่นแล้ว เครื่องที่เจอก็น่าจะเป็นเครื่องที่ค้างโกดังมานานเป็นสิบปีขึ้น ราคาก็แทบเรียกว่าขายทิ้งกันเลย แต่ถ้าเจอเครื่องแพงก็ต้องดูว่าแพงเพราะอะไร โอเวอร์ฮอลใหม่แล้ว หรือว่าเค้าโมไว้แล้ว อันนี้ก็แล้วแต่ แต่สุดท้ายอยากถามว่าทำไมถึงคิดจะเอา FJ ลงใน C10 ครับ มันลงกันได้ครับ แต่คาดว่าคงวิ่งกันปลิวแน่ เพราะ C10 มันเบามาก ถ้าอยากแรง คิดว่า SR ก็เหมาะ แรงได้เท่า ๆ กัน แต่ที่ได้เปรียบมากกว่าคือความสดของเครื่อง โอเวอร์ฮอลน้อยกว่า อะไหล่เยอะกว่า แต่เครื่องแพงกว่า 3-4 เท่า แต่ถ้าเน้นแรงธรรมดา พองาม เน้นสวยงาม คลาสสิคด้วย ผมอยากแนะนะเครื่อง G18 ดีกว่าครับ โอเวอร์ฮอลให้กิ๊ก ทำเครื่องให้สวย ห้องเครื่องสะอาด ๆ ใส่เวบเบอร์ปากแตรซักตัวสองตัว แต่ไม่รู้ว่าเครื่อง G มีคอสำหรับคาบูคู่รึเปล่า ไม่แน่ใจ ระบบจุดไฟใหม่ ระบบจ่ายน้ำมันให้เพียงพอ เฮดเดอร์ดี ๆ ซักยวง ได้อารมณ์แรงแบบคลาสสิคกว่ากันเยอะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าการขับรถแบบทนร้อน ไม่เปิดแอร์ แต่เปิดกระจกฟังเสียงลมดูดผ่านปากแตรตอนลาก มันมีความสุขชะมัด !!
อะไหล่ของเครื่อง G 15 , G18 ผมว่ามันก็หายากอยู่นะ และค่อนข้างแพงด้วย หันมาคบกับ Sr ก็น่าจะ OK ตอนนี้มีรถในคลับเราไปทำอย่น่าจะเสร็จแล้วมั๊ง เอาออกมาโชว์หน่อยครับ
เมื่อวานคุยกันแล้ว พอดีเจ้าตัวไม่ชอบเครื่องรุ่นใหม่ แกอยากได้อารมณ์เครื่องเก่าทวินแค็ม แต่เอามาใส่เวบเบอร์ อะไรทำนองนั้น เครื่องฝาทวินรุ่นเก่าๆ ถ้าหาได้ก็จะมี FJ เท่านั้นเอง... ส่วน S20 ถ้าหาได้ พี่แกคงยอมแหกห้องเครื่องล่ะครับ... เมื่อวานก็เลยแนะนำ G ไป เพราะมันเดิมๆ ดี แต่ปัญหาคือของหายากอย่างที่ "ไท ท้อแท้" บอกมา ก็ขนาดคุณทานาอิ ที่ใช้ PC110 อยู่ แกยังบ่นหาของยากฉิบหาย ซึ่งถ้าญี่ปุ่นลองด่าภาษาไทยได้ แสดงว่าหายากแท้...
C10 คันเขียวที่ลพบุรี เป็น G16 ว่ะกอล์ฟ มันมีด้วยเหรอเนี่ย ทุกวันนี้ยัง งง ๆ อยู่เลย น่าจะโดนเปลี่ยนเครื่องมา แต่ว่าของรถอะไรนี่ดิ
เครื่อง G มันอยู่ในรถอะไรบ้างหนุ่ม ตาม ตจว. น่าจะยังพอมีอยู่บ้าง เผื่อว่าง ๆ ไปถามเล่นให้คนที่อยากได้ 510 นี่เครื่อง G ป่ะ
.... ผมก็ชอบ FJ ฝาสวยดี C10 ของผมตอนแรกเป็น L16 ก็ไช้ดีนะวิ่ง120สบายๆแต่มันไม่ได้ดั่งใจคิดจะใส่คาร์บูคู่ เหมือนกันคิดไปคิดมาไหนจะหาของหาช่างกลัวไม่จบ จูนไม่นิ่งกินน้ำมันงบบานปวดหัวแน่ๆเลยSR20DEขาวหัก ก็okนะทีเดียวจบอะไหร่มีแรงม้าก็ใช้ได้ไม่จุกจิกฝนตกก็ไม่ดับโมก็ได้ ถ้าเงินเหลือokเลย....
510 เป็นเครื่อง L ว่ะ... เครื่อง G มันอยู่ใน C10, C110 แล้วอะไรอีกวะ... พวกกระบะ 720 หรือพวกช้างเหยียบ อันนี้คลับคล้ายคลับคลาว่าจะใช่ด้วย... ไม่แน่ว่ะ ช้างเหยียบคิดว่าใช่ เพราะเพื่อนมีอยู่คันนึง เคยเปิดมาดูคุ้นๆ ตา G20 ก็มีนะ เดี๋ยวเช็คให้อีกทาง...
ช้างเหยียบ !! เครื่องดีเซลนะ เอารูปไปดูเลยดีกว่า เออ.......นึกออกแล้วเหมือนกัน 510 มันเครื่อง L จริง L16 ส่วนตัวแข่งใช้ L20B แล้วที่บอกว่างงกะเครื่อง G น่ะ เห็นหรั่งเคยบอก C10 ตัวไฟท้ายสามก้อนมันเครื่อง 1500 มันน่าจะเป็น G15 ไม่ใช่เหรอ
ช้างเหยียบเครื่องเบนซินก็มี๊ เพื่อนตูก็ใช้อยู่... แต่ไม่แน่ใจว่าบล็อก G หรือเปล่า คุ้นๆ เหมือนจะใช่... ใน PC10 ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ ก็เป็นเครื่อง G15 กับ G18 สองตัว อันนี้ชัวร์... ตัวแข่ง Safari ก็ใช้ L แคมเดี่ยว พอร์ตมโหฬาร... ถ้าเจอตัวเซอร์กิต "LZ16" ฝาทวินแค็ม สร้างมาพิเศษ มึงเอ๊ยยย...
สงสัยคงต้องหาเครื่อง Gอย่างที่พี่ๆแนะนำดีกว่าแล้วใส่ webberพอดีมีอยู่นะครับ เพิ่งได้กระจกมา1คู่ใส่ c10 ดีหรือเปล่าครับ
กี่ปีละเนี่ย.....โปรเจคเนี่ย....ขนาดเพลาท้ายยังรอกันน้ำบานเลย กว่าจะได้เปลี่ยนเครื่องคงรอ.......ลูกบวชก่อนแน่เลยหวะ.... ล้อเล่ง งะนะ วางดิ เด๋วตามไปด้วย SR
มีตูนอกคอก RB26 อยู่คันเดียวในนี้ อ้อ ของนาย X อีกคัน เกือบลืมมันแล้วมั้ยล่ะ... หล่อโคตรจะเปลี่ยนเครื่องเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจาก RB20DE ตัวที่ใช้อยู่เท่านั้น มรดกโลกคู่รถนะเว้ย... การโมดิฟายของหล่อโคตรมีดังนี้... เครื่องยนต์ RB20DE ระดับโรค เอ้ย โลก... 1. แคมชาฟต์ วิวัฒนาการไปเป็น "แคมกระดิก" ป่าว ไม่ใช่ NVTC หรือ VVL ห่าเหวอะไรทั้งสิ้น แคมกระดิกเพราะขันประกับแคมไม่แน่นครับ... 2. ลูกสูบเดิม ถอดมาอัพเกรดใหม่ เคลือบ "บัวหิมะ" เพื่อความลื่น... 3. ยิงแก๊ส LPG ออกเทน 105 เพื่อความแรงในการขับขี่ ขับไปต่างจังหวัดไม่มีอด ยังไงก็มีแก๊สทำกับข้าวแหละวะ... เท่านี้ก่อน เด๋วมันโบกเอา...