Coupe เครื่อง D16Y8 เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมา 100000 พอดี รู้สึกอืดๆนิดนึง ทำยังไงให้แรงขึ้นแบบเห็นผล โดยที่ไม่ต้องโมดิฟายมากมาย เครื่องไม่พัง (พวกกรองเปลือย แฮดเดอร์ ตัดแคด ฯลฯ ช่วยได้บ้างไหมครับ) มีงบไม่เกิน 20000 บาท ขอคำตอบแบบละเอียดเลยนะครับ ..............ขอบคุณมากคับป๋ม..............
เบื้องต้นนะครับ กรองแผ่น K&N หัวเทียน+สายหัวเทียนดีดีซักชุด ท่อไอเสียท่อนกลาง+ปลายแบบไส้วน แคตฯนี้คงต้องสังเกตดูนะครับว่ามันตันรึยัง( เปลี่ยนใหม่&ตัดออกเลย ) สังเกตเสียงวาวล์เครื่องด้วยนะครับว่าดังแก๊กๆๆรึปล่าว ยังไงก็อย่าลืมตั้งซะด้วย . . . น่าจะอยู่ในงบฯนะครับ ไว้มา meeting กันนะครับ
ขอถามต่อ เป็นข้อๆเลยนะครับ.. 1.ไอ้เฮดเดอร์นี่ต้องใช้สูตรไหน ทำร้านไหนดีครับ แล้วท่อเดินขนาดเท่าไหร่ดี ต้องเปลี่ยนพักกลางด้วยไหม (ตอนนี้ปลายใช้ท่อเยื้อง 2 นิ้ว ของ Apex ตอนเปลี่ยนมารู้สึกลื่นกว่าท่อเดิมนิดนึงครับ) 2.แล้วกรองแผ่น K&N กับ HKS แบบเปลือย อันไหนดีกว่ากันครับ (ไปลองดูที่เว็บ K&N เขาไม่เห็นบอกเรื่องการเพิ่มแรงม้าเลยครับ) 3.สายหัวเทียน ใช้ของอะไรดี แล้วหัวเทียนแบบ Iridium ดีกว่าธรรมดาแค่ไหนครับ แล้วคุ้มที่จะเปลี่ยนไหม พอดีผมเอารถเข้า 0 เขาเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาเอง... 4.สติกเกอร์ติดแล้วแรงขึ้นไหมอะพี่หมู ถ้าแรง จัดมาเลย [^_^] ขอบคุณพี่สิด และคุณ Si hatyai มากๆคับ
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ของวาตัดแคตออกคะ แล้วใส่ท่อสูตรแทน ก็วิ่งขึ้นนะคะ ส่วนสติกเกอร์ต้องติด ClubSi คะ รับรองแรงขึ้นเห็นๆ ปล.ถ้าสนใจก็พอมีร้านท่อแนะนำให้ได้คะ
วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-) ของวาตัดแคตออกคะ แล้วใส่ท่อสูตรแทน ก็วิ่งขึ้นนะคะ ส่วนสติกเกอร์ต้องติด ClubSi คะ รับรองแรงขึ้นเห็นๆ ปล.ถ้าสนใจก็พอมีร้านท่อแนะนำให้ได้คะ
1. ท่อขนาดเท่าเดิมครับ 2 นิ้ว พักกลางไม่ต้องเปลี่ยนครับถ้ายังใช้ได้ ส่วนเฮดเดอร์นี่สอบถาม เม้งเฮดเดอร์คงพอได้ แต่ราคาน่าจะแรงอยู่ครับ 2. ส่วนตัวแนะนำK&Nครับ 3. สายหัวเทียนให้ของ Nology หรือ NGK ครับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ต้องก็ได้ 4. สติกเกอร์ให้ความรู้สึกทางใจครับ 5.อยากแรงกว่านี้ขัดพอร์ท ทำรอมก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ สุดท้ายขอให้แรงครับ
อ้าว.....ไหนตอนแรกแค่เปลี่ยนสปริงตอนนี้เริ่มอยากแรงแล้วล่ะสิ งั้นขอตอบเป็นข้อๆ 1. ถ้าต้องการต้นก็น่าจะ 4-2-1 นะส่วนเฮดก็มีหลายเกรดหลายร้านว่าอยากได้เลส,เหล็ก ขนาดท่อก็ 2" 2. กรองก็ K&N อีกเสียงนะ(ถ้ามองถึงอายุการใช้งานกับคุณภาพก็ ok) 3. สายหัวเทียน NGK R-8 ส่วนหัวเทียนก็ใช้ของเดิมไปก่อนเพราะเครื่องไม่ได้ทำอะไรไม่ต้องถึงIridium หรอก ( ปล. ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนเกียร์รับรองเห็นความต่างแน่และถ้าอยากแรงและทนก็เก็บตังค์ไว้ก่อนแล้วเลือกเล่น B ทีเดียวเลยดีกว่า)
เกียร์ M/T ครับ แรงขึ้นเห็นๆ แล้วก็เอากล่องเดิมไปจูนรอม เปลี่ยนลิ้นเป็นของ B16 + ทำท่อ เฮดเดอร์ (เหล็กก็ได้ เด๋วงบเกิน) ถ้าเหลือตังก็เอาไปเปลี่ยนพวกกรองเปลือย แค่นี้ผมว่าน่าจะแรงขึ้นนะ ไม่น่าจะพังด้วย โชคดีนะครับ อิอิ
แมกช์ขายไปแล้วครับ พี่หมู .... ผมบวกตังแล้วเอา CE-28 ของพี่กอล์ฟ มาแทน แจ่มขึ้นอีกนิ๊สนึง อันเก่ามันโดนน้องหมาที่บ้านรุมเยี่ยว สีมันเลยด่างๆ... เห็นรถพี่กอล์ฟแล้วเสี้ยน อยากเสียตัง แจ่มทั้งภายนอก ภายใน และในกระโปรง.... เรื่องเปลี่ยนเกียร์ M/T กะทำกล่อง ผมก็อยากทำอยู่เหมือนกันอะพี่ แต่ไม่มีคนจะแลกเกียร์ + ไม่ค่อยรู้เรื่อง กัวพัง แล้วบานปลาย อะคับ (ใครเบื่อเกียร์ M/T แล้ว อยากแลก PM ได้นะครับ )
พี่ blue63 ... ตอนแรกก็จะไม่ทำอะไร ไปๆมาๆ มันคันอะพี่ เลยเอามันซักหน่อยละกัน ปล.โช๊คปาโก้พี่อะ อย่าลืมมาเอาด้วยนะ อยู่หลังรถผมแล้วรถมันหนัก วิ่งไม่ออกอะพี่
สเตปแรกเกียร์ออโต้ เปลี่ยนปลายไส้วน ไส้เยื้อง อย่าให้โล่งเกินเดี๋ยวรอบต้นๆมาช้าคับ หากรอง K&N ใส่ แจ่มแล้วครับ ถ้าไม่แรกพอ เปลี่ยนเกียร์เป็นธรรมดาคับ เปลี่ยนเฮด เปลี่ยนลิ้น B16 เปลี่ยนปลายไส้ตรง(เสียงดังหน่อย) หากรอง K&N ใส่ก้อ OK แล้วคับ
เรื่อง Header อย่าไปซีเรียสครับ ของเครื่อง D16 มันไม่ค่อย มีให้เลือกว่าจะเป็นไซส์ไหน สูตรไหนเท่าไหร่ครับ เพราะงานในนี้ มันก็ก๊อบ ๆ กันมาเกือบทั้งนั้น ถ้าอยากได้เนียน ๆ คงต้องพึ่งของ นอก ซึ่งถ้าเป็นมือ 2 ก็หายากโคตร ๆ ถ้าเป็นมือ 1 ก็แพงโคตร ๆ
ตามนั้นเลยครับ ทำแล้วมาครบเลยตามคุณ Tommy บอก ยกเว้นสายหัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วจะแรงขึ้นอีกเยอะหรือเปล่าครับ กับการที่ไปทำ ground wire กับ volt stabilizer ขอความเห็นด้วยครับ
ของผมที่ทำมาก็เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา ครัทซ์แบบกึ่งทองแดง(งบเก้าพันปลายๆ ยกเกียร์เก่าของเดิมกลับบ้าน) กรองเปลือย Header เหล็ก 4-2-1 ตัดแคท พักกลางของเดิม(คิดว่าน่าจะเป็นใส้ตรง) พักปลายใส้ตรง งบไม่ถึง 20000 แน่นอนเงินเหลือเพียบ เท่านี้ก็รู้สึกได้ถึงความแตกต่างแล้วขับสนุกขึ้นครับ ขับใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไร ถ้าอยากแรงเพิ่มก็ขยับสเตปโดยใช้งบที่เหลือก็น่าจะพอนะ
ใส่โลโก้ H แดงกะติดสติกเกอร Type R ก็แรงแล้วครับ อิๆๆ แรงทางจิตใจครับ ล้อเล่นนะครับอย่าโกรธกัน + อ้างถึง ตอบกลับ