ผมใช้ sunny b14 ปี2000 ต้องการแปลงเบรค กับ คานท้าย Primera P11 จะใช้งบประมานเท่าไหร่ แล้วแม็กจะต้องขอบเท่าไหร่หรอครับ
หมายถึงต้องการแปลง เบรคหน้า หรือ เบรคหลัง ครับ แล้ว คาน P11 มันไม่ใช่ 4รู100 นะครับ (หมายถึง จะแปลงเป็น 4รู114.3 ทั้งหน้าหลัง หรือยังไงเอ่ย)
ตอบยากจัง เพราะไม่รู้ว่าต้องการแปลงให้เป็นแบบไหน และแปลงไปเพื่ออะไร ราคาหลากหลายมาก เริ่มตั้งแต่ เกือบๆหมื่น ถึงหลายๆหมื่นครับ ถ้ายังนึกอะไรไม่ออก ก็ลองอ่านดูก่อน http://racingweb.net/forum/threads/...เบรค-พัลซ่า-แล้วมีของอาไรที่ใส่B14ได้อีกอะคับ
ง่ายสุดก็... เบรคหน้าพัลซ่า(ไม่ต้องแปลง) + คานหลังดิสก์b14(ตรงรุ่น) ใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลง ตรงรุ่น ย่อมเยาว์ น่าจะไม่เกินหมื่น ถ้าแบบกลางๆดีขึ้นมาหน่อยก็... เบรคหน้าสกายไลน์(r32, r33, r34 ทั้ง gts และ gtr ) เลือกได้ตามชอบ เพราะต้องแปลงเหมือนกันหมด เบรคหลังคานดิสก์ r11 ใส่ได้เลย จานใหญ่ของ 4รู100 ที่ไม่ต้องแปลง รวมหมด ค่าของ ค่าแรง หมื่นกว่าถึงสองหมื่นกว่าขึ้นอยู่กับของที่ได้มา ส่วนแบบที่ดีกว่านี้อีก เอาไว้ค่อยมาคุยกัน และดูตัวอย่างตอนมิตติ้งดีกว่า ลองดูตามนี้ก่อนก็ได้ครับ http://racingweb.net/forum/threads/850719-สอบถามข้อมูลเบรค-S14-R33-ครับ?p=12679890#post12679890 http://racingweb.net/forum/threads/692468-ล้อ-15-ใส่เบรค-R32-ได้ไหมคับ?p=10268309#post10268309 เบรคใหญ่เกินไปก็ใช่ว่าจะดีนะครับ ลองถามนักแข่ง คุณ1ST ดูได้.....ฮิฮิ
ล้อก็เกี่ยวเนื่องกับยางด้วยครับ ล้อขอบ 15 / 16 /17 ได้หมด 15 กับ 17 หายางง่าย ถ้าชองยางแก้มเตี้ย (บาง) ก็ 16 กับ 17 วางเบรคใหญ่ ต้องดู offset ของล้อMax ด้วยเพราะเบรคโต คาริเปอร์ก็โตด้วย และSRที่จะวางในอนาคตจะวางอะไรหรือครับ DE / VE / DET จะโมต่อด้วยไหม เหล่านี้คือสิ่งที่ควรพิจรณาแต่แรกครับ เพราะไม่เช่นนั้นเจ็บไม่รู้จบ ลองเลือกขนาด MAX และเครื่อง แล้วค่อยมาคุยกับเพื่อนๆอีกที
ล้อขอบ 15 offset40 หากเอาเบรค 4 pot ใหญ่มาลงติดตั้ง คงต้องรองด้วย Spacer 5 - 8mm ซึ่งต้องวัดดูอีกครั้งเมื่อติดตั้ง ส่วนจานก็น่าจะอยู่ในช่วง 280-286mm ขึ้นอยู่กับวิธีการแปลงของผู้ทำ เช่นเชื่อมติดคอม้าเลย หรือจะทำ Adapter ยึด หากเลือกจานใหญ่มากก็เจียส่วนเกินทิ้งไปครับ ส่วนที่นิยมก็ของ Skyline ดู Spec ด้านล่างแล้วเลือกตามกำลังเงินครับ Nissan Skyline brake disc and caliper information MODEL SIZE TYPE R32 T 280mm x 26mm (single pot sumitomo caliper) R32 GTS-T (early) 280mm x 26mm (single pot sumitomo caliper) R32 GTS-T type m 280mm x 30mm (4 pot sumitomo caliper) R32 GTR 296mm x 32mm (4 pot sumitomo caliper) R32 GTR VSPEC 324mm x 30mm (4 pot brembo caliper) R33 GTS-25 280mm x 26mm (single pot sumitomo caliper) R33 GTS-4 280mm x 26mm (single pot sumitomo caliper) R33 GTS-25T 296mm x 30mm (4 pot sumitomo caliper) R33 GTR 324mm x 32mm (4 pot brembo caliper) R33 GTR VSPEC 324mm x 30mm (4 pot brembo caliper) R34 GT 296mm x 30mm (4 pot sumitomo caliper) R34 GTT 310mm x 30mm (4 pot sumitomo caliper) R34 GTR 324mm x 32mm (4 pot brembo caliper) Z32 NA 280mm x 26mm (4 pot sumitomo caliper) Z32 TT 280mm x 30mm (4 pot ali sumitomo caliper) S14, S15 280mm x 30mm (4 pot sumitomo caliper) R32 GTST Master Cylinder diam (mm) 25.4 area 506.71mm² Front Caliper Piston(diam x qty) 40.4×4 = 5127.58mm² Front rotors (diam x thk) 280×30 Rear Caliper Piston(diam x qty) 38.18×2 = 2289.78mm² ratio FR = 2.239 Mounting Hole Diameter Approx 4.5 inches Rear Rotors (diam x thk) 297×18 Total area 7417.36mm² Brake to master ratio 14.63 R33 GTST Master Cylinder diam (mm) 23.8 444.88mm² Front Caliper Piston(diam x qty) 40.4×4 = 5127.58mm² Front rotors (diam x thk) 296×30 Rear Caliper Piston(diam x qty) 38.18×2 = 2289.78mm² ratio FR = 2.239 Rear Rotors (diam x thk) 297×18 Total area 7417.36mm² Brake to master ratio 16.67 R32 GTR (Non V-Spec) Master Cylinder diam (mm) 25.4 area 506.71mm² Front Caliper Piston(diam x qty) 40.4×4 = 5127.58mm² Front rotors (diam x thk) 296×32 Rear Caliper Piston(diam x qty) 38.18×2 = 2289.78mm² Rear Rotors (diam x thk) 297×18 R32 GTR V-Spec / R33 / 34 GTR with Brembos Master Cylinder diam (mm) 26.9 568.32mm² Front Caliper Piston(diam x qty) (44+3Cool×2 ... leading pistons smaller then trailing 5309.29mm² Front rotors (diam x thk) 324×30 Rear Caliper Piston(diam x qty) 40×2 2513.27mm² ratio FR = 2.1125 Rear Rotors (diam x thk) 300×22 Brake to master ratio 13.76