[video=youtube;Cpnv3lbagtg]http://www.youtube.com/watch?v=Cpnv3lbagtg[/video] ให้ดูหลายๆรอบ แล้วจะเข้าใจว่า นี่แค่ แคมไอเสียเพียงอย่างเดียวนะ......... แคมที่เราใส่ๆกัน ก็แค่ องศาเพิ่มขึ้น ถ้าเพิ่มองศาแคม บางคนเรียกว่าอ้วน มากขึ้น มันก็ดีขึ้นทั้งต้นและปลาย ถ้าเพิ่มมากไป มันก็ทำต้นๆ อืดและไปดีรอบปลาย.........นั่นหมายความว่าถ้าเราไล่เทอร์โบเล็ก ไม่จำเป็นต้องใส่แคมอ้วนมากๆ เพราะว่า เทอร์โบมันจัดรอบต่ำ เราจะมาเป็นให้มันจัดในรอบสูง มันก็ไปไม่ได้ ลิฟแคม เพิ่มขึ้นก็ทำให้ คายไอเสียได้ดีได้กำลังมากขึ้น ลิฟแคม มากเกินไป ก็ทำให้วาล์วโหม่งกับลูกสูบ ดังนั้น เราก็ตีความได้ว่า 1 แคมที่เหมาะกับรถเรา ก็คือแคมที่เหมาะกับลักษณะของรถเรา เช่นเทอร์โบเล็ก เทอร์โบใหญ่ 2 แคมที่ดีก็คือแคมที่ใส่แล้วไม่สร้างความเสียหายให้กับ เครื่องเรา เช่น วาล์วยัน วาล์วโหม่ง ทีนี้เข้าใจคอนเซ็บของการเลือกแคมแล้วใช่มั้ย เมื่อรู้แล้ว วัดองศาเป็นหรือป่าวล่ะ คราวหน้าจะมาว่ากันต่อเรื่องการวัดองศาแคมชาร์บ
[video=youtube;a05nNKegGbc]http://www.youtube.com/watch?v=a05nNKegGbc[/video] วีดีโอนี้บอกให้สังเกตุว่า แคมที่เราใส่ไปน่ะ ต้องไม่โหม่ง และควรจะมีเคลียร์แลนซ์เท่าไหร่