ถามปัญหาga15deมารบกวนอีกแล้วคับช่วยผมที

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย tinnapun, 27 พฤศจิกายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    วิ่งอยู่ดีๆพี่จะเร่งเครื่องมีอาการสะดุดจะดับบางทีก็ดับไปเลยยิ่งเร่งสวนยิ่งสะดุดต้องค่อยๆเร่งทีระนิดๆถึงจะพอเร่งได้แต่ถ้าเข้าเกียร์ว่างเร่งได้ตามปกติ บางทีขับอยู่ดีก้สะดุดบางทีเป็นบางทีก้ไม่เปนขับได้ปกติแต่พักหลังมานี้เปนบ่อยมากรถให้นํ้ามันไม่เคยติดแก๊ส สายหัวเทียน กรองเบนซิน หัวเทียน หัวฉีดทั้งหมดเพิ่งเปลี่ยนแอร์โฟเพิ่งล้าง รบกวนช่วยวิเคราะให้หน่อยคับ ที่สําคัญชอบเปนตอนออกไฟแดง ข้ามแยก ยูเทริน เวลาเร่งแซง อันตรายมากคับ
     
  2. NUM3

    NUM3 Member Member

    594
    2
    18
    โจทย์อีกข้อหนึ่ง ลองเช็คปั้มติกครับ มันยังไม่เสียแต่มอเตอร์อาจเสื่อมทำงานไม่เต็มร้อย อีกจุดก็เช็คดูท่อน้ำมันในถังอาจจะร้าวซึมครับ ยังไงรอพี่ๆมาวิเคราห์สาเหตุอีกทีครับ
     
  3. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ตรวจสอบแรงดันน้ำมันตามที่ท่าน NUM3 แนะนำครับ และท่านเจ้าของกระทู้ได้แก้ไขอุปกรณ์พื้นฐานไปแล้วหลายอย่าง ขออนุญาตฝากเพิ่มเติมอีกนิด ถ้าเป็นไปได้ลองเข้า ศูนย์หรืออู่ที่มีเครื่องคอนเซาท์เพื่อตรวจสอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่เกี่ยวข้องกับเซนเซอร์ต่างๆ ซึ่งผมเองสงสัยเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ กับน็อคเซนเซอร์ ถ้าสอบถามราคาของใหม่ตรงรุ่นไม่แพงมากนักเบิกศูนย์ก็น่าลองครับ
     
  4. tinnapun

    tinnapun New Member Member

    20
    1
    0
    ลองจับอาการดู เมื่อวานเติมนํ้ามา500เข็มอยู่ใต้ขีดครึ่งถังมาหน่อยคับขับได้ปกติพอนั้ามันเริ่มเข็มลงไปขีดสุดท้ายเริ่มมีอาการ คับ จะลองเช็คแรงดันดู แล้วถ้าเปลี่ยนปั๊มติ๊กมือสองแพงไหมคับผมอยู่เชียงใหม่อะไหล่ที่ค่อนข้างแพง อู่ที่เก่งก็แพงไปเลยส่วนอู่ที่พอทําได้นี่ก้ไม่ค่อยน่าไว้ใจส่วนมากชอบเดาคับว่อมแล้วไม่ค่อยหายเสียเงินฟรีประจําคับ
     
  5. NUM3

    NUM3 Member Member

    594
    2
    18
    ปั้มติกเข้าไปดูในห้องซื้อ ขายครับ ผมเห็นมีลงขายหลายเจ้า ราคา 600-800 บาทครับ อย่าลืมลองตรวจดูท่อน้ำมันที่อยู่ในถังด้วยครับ บางทีอาจเป็นจุดนี้ก็ได้ครับ ผมเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำมัน คือเวลาสตาร์ท ลากยาวกว่าจะติด เปลี่ยนปั้มติกก็ไม่หาย ยังมีอาการเป็นบางครั้งอีก เปิดฝาตรงปั้มติกแล้วสตาร์ทเครื่อง จะเห็นน้ำมันพุ่งเป็นฟอยเป็นระยะๆตรงบริเวณแคล้มรัดสายท่อที่สวมกับปั้มติก (เป็นเหตุแรงดันน้ำมันตกเป็นบางครั้งและเกิดฟองอากาศในระบบ) ผมเลยจัดการเปลี่ยนท่อเส้นนั้นและแคล้มรัดใหม่ (ท่อเก่ามากเลยแข็งตัว การบีบรัดไม่แน่น)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 พฤศจิกายน 2013
  6. Pee

    Pee New Member Member

    25
    1
    0
    ผมก้อเปนแบบคุณ NUM3 คับ เคยโพสไว้ในกระทู้ เปลี่ยน สายน้ำมัน คับ ลองเปิดดูก่อนคับ
     
  7. Pee

    Pee New Member Member

    25
    1
    0
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้