B14 ปี 95 ถอดล้างตู้แอร์ (คอล์ยเย็น) ได้ไหม

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ST-Sport, 22 ตุลาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ST-Sport

    ST-Sport New Member Member

    12
    0
    0
    รบกวนสอบถามครับ
    B14 ปี 95 ถ้าจะถอดล้างตู้แอร์ (คอล์ยเย็น) ที่อยู่ตรงลิ้นชักวางของ ถอดยากมั้ย อยากลองทำดูช่วงวันหยุด
    และการทำ ต้องปล่อยน้ำยาทิ้งมั้ย

    ท่านใดเคยทำ แนะนำด้วยครับ ถ้ามีรูปประกอบจะขอบคุณมากครับ
     
  2. ริด

    ริด New Member Member

    131
    3
    0
    ถ้าถอดล้าง ต้อง ดูดนำ้ยาแอร์เก็บครับ ร้านที่รับทำแอรืเค้าจะมีเครื่อง รีไซเคิล เวลาทำแล้วก็จะเอากลับมาเติมได้อีกที / ถ้าล้างแบบไม่ถอด ไม่ต้องปล่อยนำยาทิ้ง แต่ผมว่ามันจะไม่สะอาด เท่ากะถอดนะครับ
     
  3. hide80

    hide80 New Member Member

    1
    0
    0
    ผมเคยไปทำแอร์ใหม่ nissan b14 ปี 95 ช่างเขาบอกว่ามันติดครับ ต้องตัดไอ้พลาสติกที่มันขวางอยู่ (นิดเดียว) แล้วค่อยใช้ belt รัดเอา หรือถ้าไม่อยากตัดก็ต้องรื้อ console ครับ

    รอดูคอมเม้นเพิ่มเติมครับเผื่อเพื่อนๆมีคำแนะนำเพิ่มเติม
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0


    ตัดไปนานแล้ว ตอนนั้นเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่

    ใช้เคเบิ้ลไทร์รัดไว้ แต่เก๊ะหน้ามีเสียงไม่สนิทเหมือนเดิม :p
     
  5. Pee

    Pee New Member Member

    25
    1
    0
    ถ้าจะถอดตู้แอร์มาล้าง ตัดคานพลาสติกคับ แล้วใช้เหล็กดาม รถปี 95 ไม่เคยล้างตู้

    ให้ร้านแอร์ล้าง ชุดใหญ่ เลยคับ ราคา 1000-1200 บาท

    แต่ระวังช่าง ใช้น้ำยา กัด คอล์ย เย็น เนื่องจาก มันเก่ามาก

    บางทีน้ำยากัด คอย์ล เย็น ทะลุ ต้องเปลี่ยน เลยคับ

    ข้อดีของการล้าง

    1 ลมแอร์แรงขึ้น

    2 กลิ่น อับชื้นที่ติดอยู่ ที่คอล์ย เย็น หมดไป

    หลังจากการล้าง กลิ่น หมักหมม ต่างๆ หายไปหมดเลยคับ
     
  6. ST-Sport

    ST-Sport New Member Member

    12
    0
    0
    ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ จัดการมารียบร้อยแล้วร้านแถวบ้าน
    ค่าเสียหาย 1,400 บาท ประกอบด้วย เปลี่ยนตู้แอร์ เปลี่ยนดายเออร์ แวคและเติมน้ำยาแอร์

    ขออนุญาติแชร์ข้อมูลครับ
    สาเหตุที่ผมอยากล้างตู้แอร์ ก็เพราะว่า เวลาขับทางไกลมีปัญหาแอร์ไม่ตัด น่าจะเป็นน้ำแข็ง อาการคือจะมีไอน้ำออกมาทางช่องแอร์ ต้องปิดซักพักและจึงเปิดใหม่ จึงจะเย็น
    ตอนแรกนึกว่าตู้แอร์สกปรก, ตัน เพราะมันเป็นของติดรถมา ยังไม่เคยเปลี่ยน แต่พอช่างเริ่มปล่อยน้ำยาทิ้งจนหมด และได้ทำการถอดท่อแอร์ 2 ท่อที่ต่อกับตู้แอร์
    จึงพบว่า ยังคงเหลือน้ำยาค้างอยู่อีกจำนวนหนึ่ง จึงน่าจะเป็นเพราะวาล์วตัน
    ผมจัดตู้แอร์จากเซียงกงมา สภาพดีครับ ครีบขาวเชียว ไม่มีล้มเลย แต่มันจะมีครีบเล็กลง และครีบจำนวนมากกว่าของเดิมแต่ใส่กันได้พอดี ก่อนเอาไปให้ช่างเปลี่ยนให้ ก็จัดการล้างเองให้เรียบร้อย
    การถอดก็ไม่ยากเท่าไหร่ เท่าที่ดูนะครับ แต่ต้องตัดคานพลาสติกอย่างที่หลายๆท่านบอกไว้ ถึงจะเอามันออกมาได้
    สรุปว่า ถ้าไม่มีเครื่องมือ โดยเฉพาะสายแอร์ (สายความดัน) ไม่ควรทำเองครับ เพราะน้ำยามันจะฟีดออกมาพร้อมน้ำมันคอม มันจะเลอะมากๆ ขนาดของผมมีแค่ค้างท่อ ยังเลอะพอประมาณเชียว
    ด้วยเห็นสภาพตู้แอร์ที่ได้มายังดีอยู่ จึงวัดดวงใช้วาล์วล์ที่ติดมากับตู้ด้วย เพื่อลดค่าใช่จ่าย (เกิดวาล์วใช้ไม่ได้ เสีย 2 เด้งแน่)

    ข้อดีของการล้าง ก็ตามที่ท่าน Pee บอกไว้
    1 ลมแอร์แรงขึ้น
    2 กลิ่น อับชื้นที่ติดอยู่ ที่คอล์ย เย็น หมดไป
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้