รบกวนสอบถามเรื่องความร้อยเครื่องSR20DEautoทีครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย toy_RR, 19 สิงหาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. toy_RR

    toy_RR New Member Member

    6
    0
    0
    รถผมB14เพิ่งวางเครื่องSR20DEเกียร์ออโต้มาได้เดือนกว่าๆครับ หม้อน้ำเป
    อาการที่มีตอนแรกคือเหยียบแช่ได้แปปนึงความร้อนขึ้นไปแตะอยู่ที่ประมาณ3ใน4ของเกวัด แต่พอยกคันเร่งแล้วใข้ความเร็วอยู่ที่120ความร้อนก็ค่อยๆลดลงมาอยู่ที่ระดับปกติ(ครึ่วนึง)
    ผมก็กลับไปที่อู่ครับ อู่ก็แก้อาการดังกล่าวด้วยดารเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำและเพิ่มพัดลมอีกตัวติดอยู่ด้านหน้า
    แต่พอเหยียบแช่ความร้อนก็ยัวขึ้นมา3ใน4ครับ เพียงแต่ขึ้นช้ากว่าเดิมและพอยกคันเร่งความร้อนก็ลดลงเร็วกว่าเดิมด้วย
    ของเดิมนี่ออกจากด่านเก็บตังอนุสรสถานกดแช่เกียร์3ได้ประมาณถึงเซียก็ขึึ้นแล้วครับ แต่ถ้าวิ่งเกียร์4จะขึ้นช้ากว่า
    ส่วนตั้งแต่เพิ่มพัดลมด้านหน้านี่จากด่านเก็บตังกดแช่ได้ได้ยาวกว่าเดิมคับ แค่ถ้ากดจมมิดไม่นานก็ขึ้นครับ
    เลยอยากถามว่าเครื่องที่วางรถผมตอนนี้ปกติหรือป่าวคับ
     
  2. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เข้าใจว่าไม่ปรกติครับ

    ลองสังเกตดู เปิดแอร์ปิดแอร์มีผลไหม

    แล้วได้เปลี่ยนหม้อน้ำมาหรือยัง
     
  3. โบตั๋นน้อย

    โบตั๋นน้อย New Member Member

    3,586
    411
    0
    อาการเหมือนระบายความร้อนไม่ทันเลยครับ
    หม้อน้ำกี่ช่องครับ

    - - - Updated - - -

    อาการเหมือนระบายความร้อนไม่ทันเลยครับ
    หม้อน้ำกี่ช่องครับ
     
  4. pongfish360

    pongfish360 New Member Member

    374
    6
    0
    อาการเดียวกันเลย ขับเร็วร้อน ขับช้าเย็น
     
  5. toy_RR

    toy_RR New Member Member

    6
    0
    0
    หม้อน้ำตอนวางเครื่องทางอู่เปลี่ยนเป็นหม้อน้ำทองแดงมาให้อะครับ แต่ดูยังไงว่ากี่ช่องหรอครับ ขนาดหม้อน้ำดูด้วยตาแล้วน่าจาพอๆกับของเดิม พัดลมแอร์ตัวเดิมก่อนวางเครื่องครับ
    วันไหนที่ความร้อนขึ้นพอเช้าวันถัดมาเปิดหม้อน้ำดูก็ไม่แห้งครับ
    ท่านใดมีความรู้ว่าควรจะแก้ไขยังไงมั่งอะครับ
    เครื่องSRไม่มีโบนี่กดแช่ยาวๆไม่น่าจามีปัญหาเรื่องความร้อนเหมือนพวกdetนี่ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
     
  6. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18


    อาการนี้ผมเคยเป็นและคุ้นเคยดี
    ปัจจุบันแก้แล้วดีขึ้นมากครับ


    จะตอบง่ายและตรงมาขึ้น
    **อุณหภูมิอยู่ที่กี่องศา หากมีเกจ์แยกเช่น Water Temp หรือ Oil temp
    **รอบเครื่องที่ใช้ตอนกดแช่

    เมื่อซัดรถนี่ความร้อนขึ้น เป็นสิ่งปกติ
    แ่ต่ไม่ใช่ไหลไ่ม่หยุด และต้องดูคู่กับอุณหภูมิน้ำมันเครื่องด้วยครับ


    และอุณหภูมิภายนอกก็มีผลครับ เช่น เช้า กลางวัน กลางคืน แห้งหรือเปียก

    อาการนี้สาเหตุเกิดจากน้ำและน้ำมันเครื่องระบายความร้อนไม่ทันครับ

    การแก้ไขเอาเฉพาะเรื่องน้ำก่อน
    1.ตรวจการอุดตัน 2 จุด ตรงวาล์น้ำเรื่องการเิปิดปิด อาจติดหรือไม่ทำงาน และหม้อน้ำมีสิ่งอุดตัน
    2.ดูว่าพัดลมให้ลมพอไหม เช่นลมดีปกติทั่วไป ทำงานทั้ง 2 speed หรือไม่

    ข้อสังเกตุ อาจลองทดสอบดูการถอดวาล์วน้ำวิ่งดูครับว่าความร้อนต่างกันมากหรือไม่ครับ



    หากทุกอย่างปกติก็แสดงว่าหม้อน้ำของเราเล็กไปหรือใช้วัสดุที่ระบายความร้อนรถเราไม่ทันครับ
    การแก้ไข
    1.สั่งทำหม้อน้ำใหม่ เช่นสั่งทำหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบ เอา2ช่อง (มีช่องใหญ่ กับเล็ก) ติดพัดลม 2 speed
    2.เติมน้ำยาหม้อน้ำ
    3.เอาพวกส่วนเกินต่างๆออกให้หมดด้วยนะครับ แม้แต่พัดลมที่ติดเพิ่ม บางครั้งก็ขวางทางลมครับ

    อาการนี้น่าจะดีขึ้นครับ

    ความร้อนของDE ต่างจาก DET เขาใจถูกแล้วครับ
    ของผมที่เป็นก็เเพราะกดแช่ DETนี่แหละครับซึ่งปัจจุบันแก้ไขแล้วครับ

    ได้ผลหรือแก้ไขอย่างไรไป หรือหากติดปัญหาอะไรมาสอบถามได้ครับ
     
  7. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เทอร์โบ ถ้าบูสสแตนดาร์ท ความร้อนต้องไม่ขึ้นครับ :)
     
  8. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    แล้วเปิดแอร์แล้ว ฮีท ละคับ :p
     
  9. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    แสดงว่าแอร์ไม่ค่อยจะดีแล้ว

    [​IMG]



    ต้องเปลี่ยนแอร์เป็นแบบนี้

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้