คือผมมีเรื่องรบกวนพี่ๆอ่ะครับ คือผมใช้ Sunny b14 GA 16 DE m/t อ่ะครับพอดีสนใจจะวางเครื่อง sr20det ฝาดำหลังหักชน 6 speed 1.ผมจะสามารถวาง Sr20det ฝาดำหลังหัก 6 Speed ได้ไหมครับ 1.1 ถ้าได้งบประมาณเท่าไรครับ 1.2 ถ้าไม่ได้แนะนำตัวไหนดีครับ 1.2.1 แล้วงบประมาณเท่าไรครับ
เครื่อง Silvia SR20DET S15 ฝาดำหลังหัก 6 speed เป็นเครื่องวางรถขับหลังครับ เครื่องวางแนวตรง หากยกมาทั้งเครื่องมาใส่ใน Sunny B14 คงต้องทะลวงตัวรถขนานใหญ่จึงยังไม่มีใครทำกันครับและน่าจะจบยากมาก แต่ถ้าหากจะนำเครื่องตัวนี้ S15 SR20DET ดำหลังหักมาวางใน B14 จริงๆ ผมเคยสอบถามกับช่างดู คำตอบคือได้ครับโดยการอาเฉพาะเครื่องไม่เอาเกียร์แล้วค่อยหาเกียร์ขับหน้ามาชน โดยเอามาวางแนวตามขวางแบบเครื่องขับหน้าครับ (แต่วิธีนี้ในไทยก็ยังไม่เห็นทำกันออกมานะครับ) แต่ถ้าสนใจเครื่องตัวนี้จริงๆ ค่อยๆถามค่อยๆตอบตอนท้ายๆก็ได้ครับ แต่ถ้าเอาจบแบบพิมพ์นิยม ก็มีอยู่3 ตัวครับ 1) SR20DET W10 2) SR20DET W11 ตัวนี้เครืองปีใหม่ครับ แนะนำครับ 3) SR20DET Plusa ตัวนี้ดีสุดครับ แต่หาเครื่องยากหน่อย โดยเฉพาะสภาพดีๆ - เฉพาะเครื่องให้เลือกข้อ 3 ไป 2 ไป 1 หากสภาพเครื่อสมบูรณ์ ราคาเครื่องอยู่ในช่วงราคา 22,000 - 32,000ครับ - เมื่อได้เครื่องแล้วค่อยมาเลือกเกียร์ครับ มีทั้ง 5 speed (เต็ด, ไม่เต็ด เล็กหรือใหญ่) และ 6 speed ราคาก็ตั้งแต่ 7500 - 25000 บาทแล้วแต่เลือกตัวไหน - แล้วค่อยมาเลือกครัชครับ 1, 2 หรือมากกว่า ราคา 7000 - 22000บาท - แล้วค่อยมาหาเพลา 5,000-7,000บาท - แล้วค่อยมาดูหม้อน้ำเห็นใส่เบื้องต้นก็ ช่องเดียวคอใหญ่พัดลม 2 speed ราคา2,500-3,000บาท (แต่ถ้ามีงบหน่อยก็หาเฉพาะพัดลม 2 speed มาแล้วไปตีหม้อน้ำใหม่ทั้งใบ 7,000 - 12,000บาท แบบนี้ดีสุดและจบทุกอาการ) - แล้วค่อยมาดูระบบท่อ Inter Cooler ถ้าไม่อะไรมากก็นำของเดิมที่มากับเครื่องวางเลยก็ใช้ได้ครับไม่ต้องเสียเงินเพราะรวมอยู่ในราคาเครื่องแล้ว (แต่ถ้าเห็นว่าไม่สวย ก็ไปตีใหม่ใส่Stainless หรือAluminium 5000-9000 บาท) - แล้วค่อยมาดูระบบน้ำมัน ไล่ไปครับปั๊มติ๊กในถัง เอาของ เจโบ ตัวเล็กสีดำก็ได้ 1000บาท แต่ถ้าจะไป E85 ก็มีต่ออีกพอตัวครับ - แล้วค่อบมาดูท่อไอเสียก็ต้อง 2.5 นิ้ว หรือ 3 นิ้วทั้งเส้น แนะนำ 2.5นิ้ว ตั้งแต่หน้าแปลนยันปลายท่อ 5,500 - 20,000 บาทแล้วแต่ Spec - แล้วค่อยมาดูช่วงล่าง ล้อ ยาง โช๊ค เบรค และเปลี่ยนอุปกรณ์ช่วงล่างเดิมทั้งหมดที่เสื่อมสภาพรวมทั้งบุชต่างๆอันนี้คอยแจงรายการเพิ่มพร้อมราคาภายหลัง ราคาที่ว่ามาทั้งหมดคือของมือสองสภาพดี ยกเว้นท่อไอเสียถึงเป็นของใหม่ ที่ว่ามาทั้งหมด มาดูตัวจริงตัวเป็นๆ เวลา Club จัดงานมิ๊ตติ้ง ก็มีให้ดู บางจังหวะมีลองรถให้น้องใหม่ๆได้ลองนั่งกัน ที่สำคัญไม่เก็บตังค์ - - - Updated - - - เครื่อง Silvia SR20DET S15 ฝาดำหลังหัก 6 speed เป็นเครื่องวางรถขับหลังครับ เครื่องวางแนวตรง หากยกมาทั้งเครื่องมาใส่ใน Sunny B14 คงต้องทะลวงตัวรถขนานใหญ่จึงยังไม่มีใครทำกันครับและน่าจะจบยากมาก แต่ถ้าหากจะนำเครื่องตัวนี้ S15 SR20DET ดำหลังหักมาวางใน B14 จริงๆ ผมเคยสอบถามกับช่างดู คำตอบคือได้ครับโดยการอาเฉพาะเครื่องไม่เอาเกียร์แล้วค่อยหาเกียร์ขับหน้ามาชน โดยเอามาวางแนวตามขวางแบบเครื่องขับหน้าครับ (แต่วิธีนี้ในไทยก็ยังไม่เห็นทำกันออกมานะครับ) แต่ถ้าสนใจเครื่องตัวนี้จริงๆ ค่อยๆถามค่อยๆตอบตอนท้ายๆก็ได้ครับ แต่ถ้าเอาจบแบบพิมพ์นิยม ก็มีอยู่3 ตัวครับ 1) SR20DET W10 2) SR20DET W11 ตัวนี้เครืองปีใหม่ครับ แนะนำครับ 3) SR20DET Plusa ตัวนี้ดีสุดครับ แต่หาเครื่องยากหน่อย โดยเฉพาะสภาพดีๆ - เฉพาะเครื่องให้เลือกข้อ 3 ไป 2 ไป 1 หากสภาพเครื่อสมบูรณ์ ราคาเครื่องอยู่ในช่วงราคา 22,000 - 32,000ครับ - เมื่อได้เครื่องแล้วค่อยมาเลือกเกียร์ครับ มีทั้ง 5 speed (เต็ด, ไม่เต็ด เล็กหรือใหญ่) และ 6 speed ราคาก็ตั้งแต่ 7500 - 25000 บาทแล้วแต่เลือกตัวไหน - แล้วค่อยมาเลือกครัชครับ 1, 2 หรือมากกว่า ราคา 7000 - 22000บาท - แล้วค่อยมาหาเพลา 5,000-7,000บาท - แล้วค่อยมาดูหม้อน้ำเห็นใส่เบื้องต้นก็ ช่องเดียวคอใหญ่พัดลม 2 speed ราคา2,500-3,000บาท (แต่ถ้ามีงบหน่อยก็หาเฉพาะพัดลม 2 speed มาแล้วไปตีหม้อน้ำใหม่ทั้งใบ 7,000 - 12,000บาท แบบนี้ดีสุดและจบทุกอาการ) - แล้วค่อยมาดูระบบท่อ Inter Cooler ถ้าไม่อะไรมากก็นำของเดิมที่มากับเครื่องวางเลยก็ใช้ได้ครับไม่ต้องเสียเงินเพราะรวมอยู่ในราคาเครื่องแล้ว (แต่ถ้าเห็นว่าไม่สวย ก็ไปตีใหม่ใส่Stainless หรือAluminium 5000-9000 บาท) - แล้วค่อยมาดูระบบน้ำมัน ไล่ไปครับปั๊มติ๊กในถัง เอาของ เจโบ ตัวเล็กสีดำก็ได้ 1000บาท แต่ถ้าจะไป E85 ก็มีต่ออีกพอตัวครับ - แล้วค่อบมาดูท่อไอเสียก็ต้อง 2.5 นิ้ว หรือ 3 นิ้วทั้งเส้น แนะนำ 2.5นิ้ว ตั้งแต่หน้าแปลนยันปลายท่อ 5,500 - 20,000 บาทแล้วแต่ Spec - แล้วค่อยมาดูช่วงล่าง ล้อ ยาง โช๊ค เบรค และเปลี่ยนอุปกรณ์ช่วงล่างเดิมทั้งหมดที่เสื่อมสภาพรวมทั้งบุชต่างๆอันนี้คอยแจงรายการเพิ่มพร้อมราคาภายหลัง ราคาที่ว่ามาทั้งหมดคือของมือสองสภาพดี ยกเว้นท่อไอเสียถึงเป็นของใหม่ ที่ว่ามาทั้งหมด มาดูตัวจริงตัวเป็นๆ เวลา Club จัดงานมิ๊ตติ้ง ก็มีให้ดู บางจังหวะมีลองรถให้น้องใหม่ๆได้ลองนั่งกัน ที่สำคัญไม่เก็บตังค์
ยินดีด้วยครับที่ได้เครื่องแล้ว Plusa 48,000บาท ได้อะไรมาบ้างครับ หากมีเวลาก็ถ่ายรูปมาลงให้เพื่อนๆได้ชมกันด้วยนะครับ
พอดีช่วงนี้ทำรถ ทำบ้านพร้อมกันอ่ะครับ ตัวที่ได้มาก็ได้ครบขาดติ๊กกับเพลาแค่นั้นครับ วันนี้รื้อเครื่องดูเป็นที่น่าพอใจ(ผมก็เพิ่งเริ่มศึกษาครับ แต่ลุงเขาบอกว่าซิงๆ) เดี๋ยววางเสร็จจะถ่ายรูปมาให้ดูครับพี่โก้ ปล.ท่าทางจะนานมากครับ เพราะลุงผมที่เป็นช่างละเอียดมากกว่าจะวางได้แต่ละเครื่องแกวัดโน่นวัดนี่ไม่ยอมให้พลาดเลยคงเป็นเดือนอ่ะครับ
ตัวที่ได้มาก็ได้ครบขาดติ๊กกับเพลาแค่นั้นครับ วันนี้รื้อเครื่องดูเป็นที่น่าพอใจ(ผมก็เพิ่งเริ่มศึกษาครับ แต่ลุงเขาบอกว่าซิงๆ) เดี๋ยววางเสร็จจะถ่ายรูปมาให้ดูครับพี่โก้ ปล.ท่าทางจะนานมากครับ เพราะลุงผมที่เป็นช่างละเอียดมากกว่าจะวางได้แต่ละเครื่องแกวัดโน่นวัดนี่ไม่ยอมให้พลาดเลยคงเป็นเดือนอ่ะครับ
ไปถึงไหนแล้วครับ นำรูปภาพและขั้นตอนาฝากเพื่อนๆหน่อยนะครับ แนะนำเอาภาพถ่ายไปฝากไว้ั้ web ฝากรูปภาพแล้ว Copy link มาวางบน Web RCW จะได้ภาพใหญ่และสวยงาม ตามภาพด้านล่างผมนำWeb OHOZAA.com มาเป็นตัวอย่างครับ เมื่อเรากดปุ่ม Select Images ลงฝากรูปใน OHOZAA แล้ว ให้ Copy แถบ Link ของ BBCode [Full image] มาแล้วก็มาวางบนหน้าตอบกระทู้ ก็จะได้รูปตามด้านล่างครับ
จริงๆ ขนาดพวกs13 s14 s15 ยังหาท่อนตรงพัลซ่ามาใส่เลยครับ เพราะท่อนล่างอึดกว่า แต่ถ้ายุคนี้เอาแรงจริงๆตามสูตรยุ่นต้องท่อนล่างพัลซ่าท่อนบนVVL สเตปนี้นิยมมากในรถดริฟยุ่น เพราะรอบมาเร็วขึ้นเลือกใช้เทอรโบได้ใหญ่ขึ้น แรงม้าที่ทำได้ต่อบูสเท่าๆกันก็มากกว่า
ขอโทษครับพี่โก้ ปัญหาเยอะครับพี่ลุงที่เป็นช่างมีคนเดียวติดธุระเยอะ เขาเลยไม่ค่อยคืบหน้า ยังไม่ได้วายสายเลยครับ น้ำตาจะไหล T_T ทรมานสุดๆ
รูปผมไม่ค่อยได้เก็บเลยอ่ะครับพี่ พอดีทิ้งรถไว้ไปตามช่างก็อยู่บ้างไม่อยู่บ้าง งานเดินบ้างไม่เดินบ้างเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปครับ พรุ่งนี้เดี๋ยวไปถ่ายรูปมาให้ครับ( ถ้าช่างอยู่นะครับ)
ขอบคุณมากครับพี่โก้ วันนี้ลองไปถามลุงแล้วเขาบอกว่ายังไม่เปลี่ยน เขาบอกอันเดิมมันก็เป็นอลูมิเนียม พัดลม 2 speed อาจจะเพิ่มขนาดท่ออะไรของเขาเนี่ยแหละครับ
เห็นว่าจะติดเบรค R33 แล้วลองวิ่งดู เป็นอย่างไรบ้าง น้องก้อง เอารูปและผลการทดสอบ SR20DET Pulsar Standard มาให้เพื่อนๆดูหน่อยครับ
ติดไปแล้วครับ ดีขึ้น แต่ยังตอบไม่ได้จริงจังๆ เพราะแค่ขยับรถออกมาจากอู่ก่อนอ่ะครับ แม็กกับยางยังไม่ลงตัว ตอนเอาออกมายางคนละลาย เบรคดีขึ้นตามลำดับ แต่ถ้าได้ยางตัวจริงน่าจะโออยู่ครับ ส่วน Pulsar standard ยังนะครับพี่ พอดีมาตามเก็บปัญหาจุกจิกอีกเยอะ แท่นเครื่องไม่ตรง ไดชาจพัง อีกต่างๆนา ถ้าได้ standard ก่อนอัพแล้วจะมา Review ให้พี่ๆดูกันนะครับ ( อีกนาน 555+)
แท่นเครื่องไม่ตรงถ่ายรูปก่อนปรับ หาระดับน้ำมาวางด้วยก็ดีครับ เมื่อแก้แล้ว ตรงเป็นอย่างไร จะได้เปรียบเทียบเผื่อให้เพื่อนๆคนอื่นไว้ดูเป็นแนวทางครับ
ขอโทษพี่ๆทุกคนด้วยนะครับ พอดีปิดโปรเจคแล้ว วางแบบเดิมๆ เพราะไปรับลูกชายใหม่มา น้อง Supra + อ้างถึง ตอบกลับ