เครื่องเก่า ga16dne ฝาโก่ง ผมลองศึกษามาดูบ้างแล้วแต่ยังไม่แน่ใจเท่าไหร่ขอผู้รู้มาฟันธงให้ทีน่ะครับเอาเข้าเรื่องเลยแล้วกันน่ะครับว่าผมควรทำยังงัยดีระหว่าง 1.โอเวอร์ฮอนเครื่องเก่า...งบเท่าไหร่ทำแล้วดีไหม 2.วางเครื่อง ga16 de....จบงบเท่าไหร่ต้องแปลงแล้วต้องซื้ออะไรเพิ่มบ้างอะไรบ้าง 3.วางเครื่อง ga15 de....จบงบเท่าไหร่ต้องแปลงแล้วต้องซื้ออะไรเพิ่มบ้างอะไรบ้าง 4.วางเครื่อง sr20 de.....จบงบเท่าไหร่ต้องแปลงแล้วต้องซื้ออะไรเพิ่มบ้างอะไรบ้าง ขอความเห็นเพื่อเป็นแนวทางหน่อยครับขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ
ผมไม่ทราบราคานะครับ แต่ถ้าเป็นผม เลือก เปลื่ยนเครื่องครับ ga16 ลอยน็อตเอาเสียบปลั๊กจบเลยครับ (ถ้าใช้ปกติประจำวัน นะครับ แต่ถ้าเน้นแรงนิดๆ sr20 เลยครับ) แต่ถ้าเลือกเปิดฝา ฮอน เครื่องกลัวจะไม่จบเเล้วเสียเงิน 2 รอบครับ รอฟัง พี่ๆ น้าๆ ท่านอื่นดูนะครับ - - - Updated - - - ผมไม่ทราบราคานะครับ แต่ถ้าเป็นผม เลือก เปลื่ยนเครื่องครับ ga16 ลอยน็อตเอาเสียบปลั๊กจบเลยครับ (ถ้าใช้ปกติประจำวัน นะครับ แต่ถ้าเน้นแรงนิดๆ sr20 เลยครับ) แต่ถ้าเลือกเปิดฝา ฮอน เครื่องกลัวจะไม่จบเเล้วเสียเงิน 2 รอบครับ รอฟัง พี่ๆ น้าๆ ท่านอื่นดูนะครับ
เครื่องโอเวอร์ฮีตมารึป่าว ข้างล่างยังใช้ได้มั้ย ถ้าข้างล่างยังใช้ได้ แล้วถ้าอยากซ่อม หาซื้อฝามากระกบครับ จาลดค่าใช้จ่ายได้ แต่ไม่คอนเฟิมว่าจะหายนะครับ เพราะเราต้องดูจากหลังซ่อมแล้วใช้งาน แต่ถ้าข้างล่างไปหมด ไม่ต้องซ่อมครับ เปลี่ยนเครื่อง จาเครื่องไหนก็แล้วแต่เจ้าของครับ gaก็ได้ขับแบบเดิม ถ้าอยากได้เพิ่มจากเดิมก็ sr
1. ไม่โอเวอร์ฮอลก็ได้ เปลี่ยนฝาสูบ+ประเก็นของแท้ (หาช่างทำดี ๆ หน่อย) งบ 3-5 K 2-3. วาง GA15DE หรือ GA16DE งบ 10-20K (เกียร์เดิมยังใช้ได้) 4. วาง SR20 (DE, VVL) งบไว้ประมาณ 50K (แต่จะมันส์มากขึ้น) เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ
จากประสบการณ์นะครับ ผมเคยพยายามจะรักษาเครื่องเดิมไว้ ซ่อมโน้น นี่ นั่น เบ็ดเสร็จ ปีนั้นทั้งปีโดนไป 60,000-70,000 จำมะได้แล้วอะครับ พอเริ่มคิดได้ เลยเปลี่ยน sr20 ซะ โอเคร จบกว่ากันเยอะครับ ปล..แต่ตอนนี้ก็ยังโดนอย่างต่อเนื่องนะครับ กิเลสผมมันเยอะ ฮร่าาาาาาาาาาา - - - Updated - - - จากประสบการณ์นะครับ ผมเคยพยายามจะรักษาเครื่องเดิมไว้ ซ่อมโน้น นี่ นั่น เบ็ดเสร็จ ปีนั้นทั้งปีโดนไป 60,000-70,000 จำมะได้แล้วอะครับ พอเริ่มคิดได้ เลยเปลี่ยน sr20 ซะ โอเคร จบกว่ากันเยอะครับ ปล..แต่ตอนนี้ก็ยังโดนอย่างต่อเนื่องนะครับ กิเลสผมมันเยอะ ฮร่าาาาาาาาาาา
- จากประสบการณ์รถผม กัดฟัน SR20 ครับ ประมาณ 5K สบายกว่าไม่จุกจิก สอบถามจากในคลับนี่ได้ครับมีดีๆหลายคน - OverHall เจอช่างไม่ดีอย่างผม เสียตัง 2 รอบนะครับ(ผู้รู้ด้านบนๆผม ก็คงเจอแบบเดียวกับผม) และพอซ่อมมาก็ยังมีจุกจิกต้องซ่อมต่ออีก เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ - GA15 ก็ประหยัดกว่า ถ้าทำใจลดความแรงลงมานิดนึง(ไม่ค่อยมีผลกับความแรงแต่มีผลทางจิตใจคนขับ อิอิ) - GA16 อันนี้หาเครื่องยากครับแต่ก็พอมีต้องดูดีๆราคาก็พอสมควร ราคาก็ตามที่ผู้รู้ด้านบนบอกครับ (ตัว GA16DNE เดิม อย่าวางเลยครับเดี๋ยวก็มาเครียดแอร์โฟล์วอีกว่าจะพังเมื่อไหร่) - - - Updated - - - - จากประสบการณ์รถผม กัดฟัน SR20 ครับ ประมาณ 5K สบายกว่าไม่จุกจิก สอบถามจากในคลับนี่ได้ครับมีดีๆหลายคน - OverHall เจอช่างไม่ดีอย่างผม เสียตัง 2 รอบนะครับ(ผู้รู้ด้านบนๆผม ก็คงเจอแบบเดียวกับผม) และพอซ่อมมาก็ยังมีจุกจิกต้องซ่อมต่ออีก เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ - GA15 ก็ประหยัดกว่า ถ้าทำใจลดความแรงลงมานิดนึง(ไม่ค่อยมีผลกับความแรงแต่มีผลทางจิตใจคนขับ อิอิ) - GA16 อันนี้หาเครื่องยากครับแต่ก็พอมีต้องดูดีๆราคาก็พอสมควร ราคาก็ตามที่ผู้รู้ด้านบนบอกครับ (ตัว GA16DNE เดิม อย่าวางเลยครับเดี๋ยวก็มาเครียดแอร์โฟล์วอีกว่าจะพังเมื่อไหร่)
ขอบคุณสำหรับทุกคำชี้แนะครับเป็นแนวทางในการตัดสินใจอย่าดีเลยครับ ตอนนี้คงเหลือแค่ 2 ตัวเลือกล่ะครับ ga15 คงสบายกระเป๋าดี sr20 ต้องรอดูงบก่อนแต่ถ้าคุ้มกว่าก็คงกินมาม่าหลังวางหลายเดือนอยู่ - - - Updated - - - ขอบคุณสำหรับทุกคำชี้แนะครับเป็นแนวทางในการตัดสินใจอย่าดีเลยครับ ตอนนี้คงเหลือแค่ 2 ตัวเลือกล่ะครับ ga15 คงสบายกระเป๋าดี sr20 ต้องรอดูงบก่อนแต่ถ้าคุ้มกว่าก็คงกินมาม่าหลังวางหลายเดือนอยู่
แสนเจ็ด จริงๆ ถือว่าน้อยมากนะครับ รถผม สี่แสนกว่าๆ อะครับ ถึงจะเปลี่ยน... - - - Updated - - - แสนเจ็ด จริงๆ ถือว่าน้อยมากนะครับ รถผม สี่แสนกว่าๆ อะครับ ถึงจะเปลี่ยน... + อ้างถึง ตอบกลับ