กลุ้มใจจริง ๆ ค่ะมิร่าอายุ 15 ปีมีปัญหาตลอดตอนนี้ก็ติดแอร์ไม่ได้ซะแล้ว

การสนทนาใน 'Daihatsu Club' เริ่มโดย เพิ่งมีมิร่า, 7 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
    อยากจะร้องไห้จังเลยค่ะ รถมิร่าติดแอร์ไม่ได้ซะแล้ว พอเปิดแอร์ปุ๊บ เครื่องดับปั๊บ เร่งก็ไม่ขึ้น เบาทีไรดับทุกที จนตอนนี้ ต้องแยกพัดลมออกมาจากแอร์ ขับไปโดยไม่เปิดแอร์แต่ใช้ลมแทน เซ็งจริง ๆ คอมพ์แอร์ก็จะเจ๊งแล้วด้วย เปิดปุ๊บมันฉุดเครื่องมาก ๆ เลย พอซ่อมไปซ่อมมา ขับรถไปทีนี้เข้าเกียร์ 5 แล้วเหยียบไม่ขึ้นเลยค่ะพี่ ๆ เครื่องดับซะอย่างนั้นเลย พี่คนไหนพอจะช่วยได้บ้างคะ ช่วยตอบหน่อยนะคะ

    ปล. อยู่จันทบุรี ถ้าพอรู้ว่าที่จันทบุรีมีอู่ไหนซ่อมมิร่าได้บ้างช่วยบอกด้วยนะคะ จะขอบพระคุณอย่างมากเลยค่ะ
     
  1. vividchy

    vividchy New Member Super Moderator VIP

    14
    1
    0
    ลองตั้งตัวชดเชยรอบเครื่องตอนเปิดแอร์ดูครับ
    หันหน้าเข้าตัวรถ จะอยู่ซ้ายมือของลิ้นปีก
    ไม่แน่ใจว่าต้องถอดกรองก่อนหรือเปล่านะจำไม่ได้
    มันจะเป็นหัวน๊อตที่จะทำการกดลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเพิ่มขึ้นตอนเปิดแอร์
    ในรอบเดินเบาก็เหมือนเวลาเปิดแอร์แล้วมันกดคันเร่งให้เราชดเชยรอบเครื่อง

    ถ้าไม่สามารถทำเองได้ ให้ไปหาช่างแล้วบอกตำแหน่งเค้าครับ
    แล้วให้เค้าทำให้ ลองตั้งตัวนี้ดูก่อน ถ้าทำแล้วไม่ได้ค่อยลองไล่ดู
    ว่าตัวชดเชยรอบตอนเปิดแอร์มันทำงานถูกต้องหรือเปล่า
    จะประกอบไปด้วยจานบินแอร์อยู่ใกล้ๆน๊อตตั้งชดเชนรอบเครื่องเปิดแอร์
    เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แวคคั่มเครื่องไปทำงาน
    ให้กลไกของมันกดน๊อตเพื่อเปิดลิ้นปีกให้มากขึ้นตอนเดินเบา

    ไล่ไปเรื่อยๆจะอยู่แถวๆด้านขวาบนๆของตัวถัง
    จะเป็นทรงกระบอกเล็กๆมีสายแวคคั่มเข้าและออก 2 เส้น
    และมีสายไฟต่ออยู่ด้วยเพื่อสั่งการเปิดปิดแวคคั่ม
    เพื่อให้แวคคั่มไปขับเคลื่อนกลไกของจานบินแอร์อีกทีนึง

    ขอให้แก้ปัญหาได้ครับ
     
  2. jackzaa

    jackzaa New Member Member

    24
    0
    0
    ใจเย็นๆคับ

    ลองเข้าอู่ที่น่าเชื่อถือ แล้วแจ้งอาการตามที่น้าปอบอกข้างบนดูก่อนนะครับ เป็นตัวชดเชยรอบ
    ซึ่งถ้ามานเสีย หรือว่าตั่งไม่ได้ก้อคงถึงเวลาเปลี่ยนอ่ะครับ ราคาก้อหลักร้อยครับ

    ส่วนเกียร์5เร่งไม่ขึ้นตอนเปิดแอร์ ใช้เกียร์ 4 ลากรอบขึ้นมาสูงๆนิดนึง แล้วค่อยยัด 5 ครับ เครื่องมานแรงน้อยครับต้องทำใจนิดนึง

    ขอให้รถหายป่วยไวไวนะครับ
     
  3. Dampachiz

    Dampachiz New Member Moderator

    359
    1
    0
    พี่แจ๊ค พี่ปอ คับ แล้วถ้ามันทำงานแต่บางทีเปิดเเอร์ เดินเบา 1000 วิ่งๆไปขึ้นมา1400งี้อะพี่ มันเหมือนทำงานแต่ไม่เตมที่อะคับ มานมีเปลี่ยนปะคับ
     
  4. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    378
    35
    28
    ของพี่ก็เป็นบางครั้งเหมือนกันนะ
    คิดว่าอุปกรณ์เกี่ยวกับการชดเชยรอบเดินเบาตอนเปิดแอร์เริ่มไปแล้วแหละ
    ก็คงมี 2 อย่างคือ จานบิน กับตัวเปิดปิดแวคคั่มหน่ะแหละครับ ยังไม่ได้เช็คเลย

    อ่อ ก่อนหน้านี้เคยเป็นนะ ตั้งรอบเดินเบาเปิดแอร์ยังไงก็ตั้งไม่ได้
    ตั้งแล้วก็ใช้ได้อยู่พักนึง แล้วก็ต้องตั้งใหม่ ตั้งเพิ่มไปเพิ่มมา น๊อตสุดเกลียวแล้ว
    หาอยู่ตั้งนาน ปรากฏว่า เป็นที่น๊อตยึดส่วนที่เอาไว้ตั้งรอบมันหลุดไปตัวนึง
    ทำให้ตั้งเท่าไหร่ฐานของส่วนนั้นก็จะถูกยันหนีออกไปทุกที
    เชื่อแม๊ะ หาไม่เจอแล้วขับแบบนั้นเกือบ 2 เดือน 555
     
  5. jackzaa

    jackzaa New Member Member

    24
    0
    0
    อืม......เอาของน้าปอเป็นพื้นฐานนะครับ

    คือว่าตัวเพิ่มรอบมันทำงานจากระบบสุญญากาศอ่า ถ้าแรงแวคไม่พอหรือไม่นิ่งรอบมันก้อจะกระโดดไปมาอย่างงี้อ่ะแหละ เคยรื้อจานบินมาดู ตัวแผ่นไดอะแฟรมมันฉีกขาด ก้อเปลี่ยนละครับ (เปลี่ยนทั้งตัวนะ)

    ทุกวันนี้ยังมะมีใช้เลยอ่า มันหายไปไหนมะรุ้ ตั่งรอบ 1600 เผื่อเปิดแอร์มันได้ตกมาเองสัก 1100

    เหอเหอ เปลืองน้ำมันโคตร แงแงแง
     
  6. Dampachiz

    Dampachiz New Member Moderator

    359
    1
    0
    ขอบคุณคร๊าบพี่แจ๊ค พี่ปอ
     
  7. ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ มาเลยนะคะ ที่ให้คำแนะนำน่ะค่ะ
     
  8. อยู่จันลองโทรมาเบอร์ 087-1661456 ผมอยู่ชลบุรี...มีอู่ไว้ใจได้...รถที่จันก็มาทำร้านนี้หลายคัน...รถจาได้นิ่งๆ...เพื่งมีรถอยากใช้...แต่ปัญหาเยอะไม่จบซะที...ตอนผมมีแรกๆก็เงี๊ยคับ...เข้าใจๆ
     
  9. narasek

    narasek Guest

    0
    0
    0
    เป็นอาการเดียวกันเลยครับ
    แฟนผมใช้อยู่ พอเปิดแอร์ เครื่องไม่เร่งรอบมาชดเชย ถ้าตอนเช้าเครื่องกระพรือ ดับไปเลย
    ต้องเหยียบคันเร่งค้างไว จนกว่าความร้อนจะถึง
    ตอนแรกก็คิดว่าเป็นตัวชดเชยที่คุยๆกันครับ เช็คแล้วก็ไม่ผิดปกติอะไร แต่ทำไม่ถึงชดเชยไม่พอ
    มาแก้ปัญหาตกก็ อีตอนที่เห็นว่าซีลจานจ่ายมีน้ำมันซึมออกมา ก็เลยให้ช่างถอดออกมาเปลี่ยนซีล
    แล้วก็พบสาเหตุครับ เจ้าหน้าทองขาว ครับ หมดจนแตะติดตลอดเวลา ทั้งๆที่เราก็เปลี่ยนมายังไม่พอปี
    หลังจัดการเปลี่ยนซีล กับ หน้าทองขาว แล้วก็คอนเดนเซอร์ เสร็จ
    ปรับจูนไฟสักพัก ตอนนี้ เช้าๆติดเครื่อง เปิดแอร์ได้เลย ไม่สั่นอีกแล้ว
    ยังงัยๆ ก็ลองเอา เคสของผมไปเป็นข้อมูลดูครับ เพื่อเป็นอีกสาเหตุ ที่มองไม่เห็น
    เข้าใจครับ เวลารถเรามันมีปัญหา หายเร็วๆ ^^
    narasek
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้