SR20DET [W11] กำลังจะชน CVT M6

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย p251007, 23 สิงหาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    SR20DET W11 ปี 1998 = 24,000 ได้มาแค่นี้แหล๊ะครับ
    กำลังจะเริ่มต้น SR20DET CVT M6
    [​IMG]
    [​IMG]

    สำเร็จหรือไม่ ไม่รู้ แต่เตรียมเครื่องพร้อมเกียร์เพิ่มไว้แล้วครับ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2012
  2. B14er

    B14er New Member Member

    526
    224
    0
  3. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ท่าน อ.Dr. ครับ ผมมองไปที่ประโยชน์ที่จะเกิดกับน้องนักศึกษา ผมเชียร์ทั้งสองเครื่องแล่ะครับ แต่ให้น้ำหนักไปที่เครื่อง turbo ในเบื้องต้นก็จะกินความไปถึงเครื่อง NA อยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มความสลับซับซ้อนขึ้นไปอีกสเต็บ สรุปครับ เครื่อง VE 20V เป็นสับเซ็ต ของ VET อยู่แล้วครับ ดังนั้น จัดเซ็ตใหญ่ไปเลยครับ
     
  4. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    VET ไปเลยครับ อาจารย์ มันรวมหมด ทุกอย่าง จะได้เป็นแนวทาง เพราะอีกหน่อย จะมีเครื่องเข้ามาเยอะ
     
  5. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ใจผมก็อยากได้ทั้งสองเครื่องครับท่าน ผอ. แต่ติดขัดอยู่ตรงภารกิจของงบประมาณ ผมต้องแบ่งไปซื้อเครื่องคูโบต้าด้วยครับ
    รบกวนอธิบายเพิ่มเติมสักนิดน๊ะครับ ว่าสองเครื่องนี้แตกต่างกันอย่างไรครับ
    เพราะ เซ็ต สับเซ็ต อินเตอร์เซคชัน ผมคืนครูไปหมดแล้วครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 สิงหาคม 2012
  6. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ขอคำแนะนำประโยชน์ด้วยครับ ไม่เอาแรงน๊ะครับ เอาประโยชน์ เพราะเครื่องนี้ไว้สำหรับสอนผู้เรียนน๊ะครับ
     
  7. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    เรื่องเครื่องพวกนี้ผมไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ รบกวนอธิบายเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ
     
  8. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ถ้าเป็นผม ผมก็คงจะเลือก VET ครับ ส่วนเพราะไรหรอคับ คิดเล่นๆ เอาเองนะครับ
    ตัว 20 V นั้น ยังไงก็เป็น NA
    แต่ VET นั้น มีแคมกระดิก ประกอบกับ เทอร์โบ ด้วย ซึ่งผมว่า ระบบต่างๆ มันน่าจะซับซ้อนมากกว่ากันเยอะอะคับ

    เปรียบเสมือนเลือกเบอร์ตอง กะ ไซน์ไลน์ อะคับ เบอร์ตองนั้น ดูดีก็จิง....แต่ไซน์ไลน์นั้น...ช่างน่าค้นหายิ่งนัก....
    5555555555555555555555

    อันนี้คิดเองนะครับ แบบคนไม่มีความรู้ไรเลยยยยยย อิอิ
     
  9. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    เชียร์ VET ด้วยคนครับ ทั้งโบ ทั้ง vvl ผมว่ามันน่าจะได้ความรู้ครบเครื่องกว่านะครับ เพราะ 20v ดูแล้วมันไม่ค่อยต่างจาก ve ปกติเท่าไหร่ (ผมดูเอาจากภาพรวมนะคับ ไม่มีความรู้เบื้องลึกอะไร ^ ^ )
     
  10. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ไซน์ไลน์ กับ เบอร์ตอง
    เป็นเครื่อง SR อยู่ใน Body ไหนเหรอครับ พยายามหาข้อมูลก็ไม่เจอครับ
     
  11. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ช่ำชอง ยิ่งนัก
     
  12. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ขอความคิดเห็นด้วยครับ ระหว่าง SR20VET กับ SR20VE 20V

    เครื่องSR20Vนี่เป็นเกียร์ธรรมดา6สปีดวางอยู่ในพีมิร่า
    เครื่องSR20VET น่าจะเป็นเกียร์ออโต้ขับ4วางอยู่ในเอ็กเทล
    ถ้าจะนำมาวางในรถขับหน้าอย่างเรา ผมว่าSR20V น่าจะถ่ายทอดแรงม้าได้สมบรูณ์กว่านะครับ
     
  13. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    20V วางใน Primera P12
    20VET วางใน X-Trail GT
    ครับ
     
  14. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    ขออนุญาตออกความคิดเห็นครับ
    อ.เปิดสอนเกี่ยวกับการตรวจสอบระบบควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์กับการเดินสายไฟเครื่องยนต์
    ผมว่าเครื่อง SR20VE 20V น่าจะคุ้มค่ากว่า เครื่อง SR20VET ด้วยเหตุผล ด้านเงินงบประมาณที่ต้องจ่ายน้อยกว่าเท่าตัว แต่การเรียนการสอนครอบคุมเท่ากัน



    แต่ถ้าเอามาวางเองผมเชียร์ VET :biggrin1:
     
  15. Tranuki

    Tranuki New Member Member

    50
    1
    0
    VET ระบบซับซ้อนกว่า น่าจะเป็นประโยขน์กับการสอนมากกว่าครับ
     
  16. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ผมอยากเห็น VET นะ
     
  17. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ไซน์ไลน์ เป็นเครื่อง SR ที่อยู่ในเคาเตอร์ครับ
    ส่วนเบอร์ตอง เป็นเครื่อง SR ที่อยู่ในตู้บ้าง นั่งอยู่บนโซฟาบ้างครับ......

    อิอิ
     
  18. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    SR20VET ตายไปแล้วสำหรับ NISSAN
    ส่วนSR20VE ยังอยู่นะครับ
    หากเพื่อการศึกษาประโยขน์เห็นจะ VE ได้มากกว่าครับ
    หากเอาส่วนตัวและกิเลสภายใน VET ดีกว่าครับ
    และงบ VET มากกว่า VE 20V อยู่ประมาณ 1 แสนบาทครับ
     
  19. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    มีสามรุ่น ให้เลือกครับ
     
  20. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ใช้สอนเดินสายไฟเครื่องยนต์น๊ะครับ
    ช่วยกันตัดสินใจหน่อยครับ
    SR20 VVL
    SR20VET
    SR20VE 20V
     
  21. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ผมว่า ตัว VVL กับตัว 20V ลักษณะการเดินสายไฟน่าจะใกล้เคียงกันนะครับ แต่ VET นี่สิ แตกต่างกันอยู่เยอะ....

    คิดเองเช่นเคยคร๊าบบบบบบ
     
  22. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ผมขอเชียร์แปลกจาก ตัวเลือกนะ ถ้าเพื่อการศึกษา

    ขอเป็น เครื่องดีเซล คอมมอนเรลอ่ะครับ

    บ้านเรากระบะเยอะมากทั้งใช้ส่วนตัวและชนส่ง

     
  23. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    เครื่องดีเซล คอมมอนเรลเป็นอีกงบนึง เดือนตุลาคมค่อยซื้อครับ
     
  24. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    สรุปว่าสั่ง SR20VET แล้วครับ

    กำลังคิดอยู่ว่าจะสั่งเกียร์ CVT M6 มาจับใส่ไม่รู้จะเป็นไปได้หรือเปล่า
     
  25. DECIRO

    DECIRO New Member Member

    28
    0
    0
    ตอนนี้ผมวางเครื่องตัวนี้อยู่ครับ manaul เป็นภาษายุ่นทั้งหมดครับ จะมีสองแบบครับ PNT30 SERVICE MANAUL 01 กับ 02 เช็คง่ายๆที่ terimnal ของ ECM ต่างกันที่ wiring นิดหน่อย คราวหลังจะลงรูปให้ดู
    แต่อ้างอิงจาก manaul ของ T30 ได้ครับ เป็นภาษาอังกฤษของรุ่น เครื่อง QR20 กับ QR25 ตอนได้มาขาด sensor ไป2 ตัวครับ คือ r134 pressure sensor กับ power steering pressure sensor แต่หาของที่ใช้แทนกันได้ครับ หาของมือสองยากมากครับ ของแท้ก้อราคาอื้อหือ r134 pressure sensor เอาไว้ควบคุมพัดลมไฟฟ้า power steering pressure sensor เอาไว้ควบคุมลิ้นไฟฟ้าตอนที่โหลดต่างกัน ทั้งสองเป็น สัญญาณ Analog 0.5-4.5 vdc
    จะมี vehicle speed signal ต่อมาจาก wheel sensor แล้วผ่าน กล่อง abs เข้าเรือนไมล์ ถึงจะได้ speed signal ไปเข้า ECM และ แยกไปเข้า กล่อง A/T ด้วย แต่เป็นสัญญาณความถี่ต่างกัน
    ถ้าอยากให้ครบสมบูรณ์ต้องมีดังนี้
    1. ECM - หรือ ECU
    2. A/T - หรือ กล่องเกียร์ auto
    3.ABS - กล่องควบคุม ABS
    4. Information panel หรือเรือนไมล์
    ทั้งสี่อย่างสัมพันธ์กันหมด ขาดไปตัวหนึ่งคงต้องโมกันยกใหญ่ CAN BUS เชื่อมระหว่าง ECM กับ A/T เท่านั้น ระบบห้ามเร่งเครื่องเกิน1800rpm ตอนเกียร์ว่าง หรือ N ไม่งั้นน้ำมันตัด (บางครั้ง) ตรงนี้ถ้าเอามาชนเกียร์กระปุก โมได้ง่ายๆ ของผมชนเกียร์กระปุกอยู่
    เรื่องของระบบ NATS IMMU นั้น SR20VET ไม่มีครับ ต่างจาก QR20 และ QR25
    พอดีผมทำ wiring เองทั้งหมด ทำงานด้วยเลยไม่มีเวลา ต้องทำ เสาร์-อาทิตย์ ชุดสายไฟได้มาเกือบครบ ทุกเส้นเช็คใหม่หมด มีบางเส้นแอบวางยาสีของสายไฟมาจากโรงงานซะงั้น เช่นแอบไปตัดต่อด้านในแต่ออกมาเป็นอีกสีหนึ่ง...ช่างกล้าทำนะพี่ยุ่น
    ตอนนี้ wiring เรียบร้อบแล้วครับ รอสตาร์ทประมาณกลางเดือนหน้า
    ตอนแรกจะวาง SR20DET W11 เค้บอกขายพร้อมเกียร์ใหญ่ 32,000 แต่สนใจ VET เหมือนกัน เลยหาเวปบิทโหลด Manaul มาดู ดูสักพักเห็นว่าก้อไม่มีอะไรซับซ้อนมาก พอดีเจอเครื่องนี้ราคาก้อไม่แพงเลยตัดสินใจจัดการซะเลย
    ไว้สตาร์ตแล้วจะมาแจ้งอีกทีครับ.....
     
  26. B14er

    B14er New Member Member

    526
    224
    0
    ขอความคิดเห็นด้วยครับ ระหว่าง SR20VE CVT M6 , SR20VET , SR20VE 20V (ช่วยตัดสินใจด้วยครับ วันจันทร์จะสั่งเครื่องแล้วครับ)

    แจ่มเลยครับ
     
  27. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    ผมได้ที่ปรึกษาแล้วครับ ยังไงรบกวนขอเบอร์โทรด้วยน๊ะครับ
    ส่วนเบอร์และสถานที่ติดต่อผม

    08-6124-0021
    ดร.พงษ์ศักดิ์ ย้อยเสริฐสุทธิ์ (ขออนุญาตใช้ ดร.หน่อยครับ กว่าจะได้มาหกปีเต็มครับ)
    แผนกวิชาช่างยนต์
    วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี
     
  28. p251007

    p251007 New Member Member

    987
    14
    0
    SR20VET ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณเท่าไรครับ

    ผมโทรสั่งราคาราชการน๊ะครับ เปิดมา 42,000 แต่เขาขอเพิ่มเป็น 45,000 เผื่อขาดเหลืออะไร
    เขาบอกว่าเป็น SR20VET A/T 4WD อยู่ใน X-trail ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือเปล่าครับ
     
  29. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    เสร็จเเล้วขอชมนะครับ..สุดยอดครับผม
     
  30. DECIRO

    DECIRO New Member Member

    28
    0
    0
    ข้อมูลเครื่องนี้หายากพอสมควร ขนาดใน SR20FORUM ยังไม่ค่อยพูดถึง ผมรู้แต่วาเช็ครุ่นได้จาก terminal ของ ECU กับ เรือนไมล์ รุ่น 02 น่าจะใหม่กว่า เหมือนกับ QR20 กับ QR25 ที่ต่างกัน
    ยังงัยได้เครื่องมาลองเช็คที่กล่อง ECM หรือเรือนไมล์ดูครับ คู่มือ พร้อมรูปถ่ายตอนเช๊คสายไฟผมยินดีส่งเป็น CD ไปให้ครับ ตอนเช็คสายไฟ ถ่ายรูปไว้ทุกช๊อต เล่นปวดหลังเป็นอาทิตย์ เบอร์ผมครับ 08 1208 4654
    อยากมีเพื่อนๆให้มาวางรุ่นนี้กันเยอะๆครับ เรื่อง wiring ตัดปัญหาไปได้เลย
    View attachment 1753436
    รุ่น 01
    View attachment 1753438
    รุ่น 02
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้