Project sr20ve MT ขอคำแนะนำด้วยครับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย zvtz, 16 มกราคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ขอคำแนะนำด้วยครับ

    ใช้งบเท่าไหร

    ดีมั้ย

    คุ้มมั้ย
     
  2. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    งบไว้เกือบ 50 K ครับ
    1. เครื่องพร้อมเกียร์ (และอุปกรณ์ยึดยางแท่นเครื่องสำหรับbody b13) ประมาณ 25 k
    2. เพลา ขับ 5 k
    3. ท่อ + พักปลาย 5 k
    4. ค่าแรง 6-10 k
    5. ค่าวายริ่งระบบไฟเครื่องยนต์กับบอร์ดี้ 3-4 k
    6. อื่น ๆ จุก จิก 3 k
    คุ้มมั๊ย แฟนผมบอกว่าไม่คุ้ม ไม่รู้ไปทำทำไม ผมก็ไม่รู้จะอธิบายให้ฟังว่ายังงัย .. แต่ผมก็ทำไปแล้วอะครับ รักมัน ดูแลมัน ใช้มัน ใช้มันให้เกินเงินที่เราลงทุนไป (กำไรแน่นอน) หากวางระบบแก๊สหัวฉีดอีก ประหยัดตังค์ในอนาคตเลย เพราะราคาน้ำมัน.. เป็นข้อมูลครับตัดสินใจเอาเองครับ แต่ข้อ 1-6 หมายความว่าช่วงล่างของท่านพร้อมแล้ว (โช๊คอัพที่แข็ง ขึ้นเพราะน้ำหนักเครื่องเพิ่มขึ้นและเครื่องแรงขึ้น) + เบรคที่มีประสิทธิภาพแม้จะเป็นเบรคชุดเดิม แต่ของผม เบรคเบรคหน้าเป็นของ pulsar เบรคหลังเป็นดิส b13 ณ วันนี้กำลังจะปิดโปรเจ็ค R32 + คอม้านีโอ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2013
  3. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ขอบคุณ กับ คำแนะนำ ครับ
    รถ ผม มี การ วาง ระบบ แก๊ส หัวฉีด ไว้ แล้ว ครับ
    ส่วน ช่วงล่าง เรียก ว่า เกือบ พร้อม
    เบรก วาง ดิส มา 4 ล้อแล้ว ครับ
    งบ ประมาณ ก็ คิด ว่า คง ไม่ หนี 50 K
    และ วันนี้ คงจะ เป็น วัน ที่ ต้อง ตัด สินใจ แล้ว อ่ะ ครับ
    เปิดฝาน้ำมันเครื่องดู เป็น สี ชาเย็น แล้ว ครับ
    คง ไม่ กล่า ขับ ต่อ แล้ว แหละ

    และ เท่า ที่ หา ข้อ มูล ผม คิด ว่า เครื่อง ตัว นี้ จะ คุ้ม กับ การ ลงทุน มากที่ สุด

    แต่สิ่งที่ กลัว คือ เรื่อง จุกจิก และ เรื่อง อัดตราบริโภค ครับ ว่า จะ รับ ได้ มั้ย

    - - - Updated - - -

    ขอบคุณ กับ คำแนะนำ ครับ
    รถ ผม มี การ วาง ระบบ แก๊ส หัวฉีด ไว้ แล้ว ครับ
    ส่วน ช่วงล่าง เรียก ว่า เกือบ พร้อม
    เบรก วาง ดิส มา 4 ล้อแล้ว ครับ
    งบ ประมาณ ก็ คิด ว่า คง ไม่ หนี 50 K
    และ วันนี้ คงจะ เป็น วัน ที่ ต้อง ตัด สินใจ แล้ว อ่ะ ครับ
    เปิดฝาน้ำมันเครื่องดู เป็น สี ชาเย็น แล้ว ครับ
    คง ไม่ กล่า ขับ ต่อ แล้ว แหละ

    และ เท่า ที่ หา ข้อ มูล ผม คิด ว่า เครื่อง ตัว นี้ จะ คุ้ม กับ การ ลงทุน มากที่ สุด

    แต่สิ่งที่ กลัว คือ เรื่อง จุกจิก และ เรื่อง อัดตราบริโภค ครับ ว่า จะ รับ ได้ มั้ย
     
  4. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ถ้าอย่างนั้นจัดเลยครับ ... จะได้รู้ว่า "ทำไมเราไม่ทำไปตั้งนานมาแล้วน๊า"... ส่วนระบบแก๊สค่อยจูนใหม่
    ข้อกังวลไม่มีครับ เรื่องจุกจิกในช่วงแรก ๆ รถทั้งคันจะได้ปรับสมดุลเข้าหากันรวมทั้งตัวผู้ขับด้วย เมื่อเข้าที่เข้าทาง ก็ปกติครับ แทบไม่ได้ดูแลอะไรอีก นอกจากซ่อมตามสภาพ เรื่องจุกจิกระยะแรก 1.ระบบน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ ถ้ามีการตัดต่อสายย้ำหัวจะรั่วง่ายมาก (บอดี้เรากับเครื่องใหม่สายเพาเวอร์จะต้องแปลง) 2. ระบบหล่อเย็น 3.ระบบส่งกำลัง (เกียร์ ยางหุ้มเพลาขับ) ให้ตรวจดูเป็นระยะอย่าพึ่งวางใจ ช่วงที่กำลังวางเครื่องตรวจยางรัดแร็ค ยางกันฝุ่นแร็ค ชุดบังคับเลี้ยว หากไม่สมบูรณ์เปลี่ยนเลยครับ และอื่น ๆ หากจัดการได้ให้จัดการก่อนจะนำรถออกมาใช้จะดีมาก .... ลุยเลย......
    อัตราการกินน้ำมัน มากกว่าเดิมนิดหน่อยครับ แก๊สอยู่ที่ 1.3-1.5 บาท/กิโลเมตร แต่มันวิ่งสะใจมากเลย รอบเครื่องที่ 4800 จับพวงมาลัยให้แน่น ๆ ก็แล้วกันนะครับ
     
  5. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    เคย จับ มั้ย ครับ ว่า ถ้า วิ่ง ที่ ความเร็ว 100 รอบเครื่องจะ ประมาณ ไหน

    - - - Updated - - -

    เคย จับ มั้ย ครับ ว่า ถ้า วิ่ง ที่ ความเร็ว 100 รอบเครื่องจะ ประมาณ ไหน
     
  6. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    อยู่ที่อัตราทดเกียร์ครับ ผมใช้เกียร์เล็กเต็ดลูกนี้เป็นลูกที่สอง ลูกแรกอัตราทดเฟือง 4.3 รอบจัดมาก วิ่งเกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็ว 100 ใช้ได้ปีครึ่งเกียร์ 5 พังก่อน เปลี่ยนลูกใหม่อัตราทดลดลงไม่แน่ใจว่าเท่าไร เกียร์ 5 รอบเครื่องอยู่ที่ 2600 ความเร็ว 100 รู้สึกดีขึ้นเกียร์ 4 เหยียบทะลุ 170 เหยียบได้ยาวขึ้น แต่เกียร์ 5 ไม่จิ๊ดจ๊าดเหมือนลูกแรก สนุกครับกับเครื่องตัวนี้ เสียงมันโหดขึ้นมาก (ก่อนหน้าผมใช้ SR20DE) ไหน ๆ ก็จะเปลี่ยนวางเครื่องแล้ว ถ้าเล่น NA ก็ SR20VE เลยครับ
     
  7. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
  8. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    สุดยอดเลยครับ อย่าลืมมาเล่าและอัพภาพให้ดูเรื่อย ๆ นะครับ รอชม ....
     
  9. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    จัดหนักไปเลยครับ

    - - - Updated - - -

    จัดหนักไปเลยครับ
     
  10. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    เครื่องตัวเท่าไหร่ครับน่าสน
     
  11. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    comment ได้ นะ ครับ

    เกือบจะ ได้ขับ VVL แล้ว

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  12. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    สวยครับ ... ห้องเครื่องเด่นสีเหลืองตัดกับฝาดำ ..คลาสสิคเลย .... ต่อไปเลยครับ
     
  13. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ปั้มดิสของรุ่นไหนครับ

    - - - Updated - - -

    ปั้มดิสของรุ่นไหนครับ
     
  14. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    หม้อลมเบรก ทั้ง ลูก ชั้นครึ่ง รวม ปั้ม ของ b14

    ดุมล้อหน้า ทั้งชุด ของ neo แต่ว่า neo จะ เป็น 4 รู 114 ต้อง ใส่ adapter ให้ เป็น 4 รู 100

    ส่วน ดุมล้อหลัง เป็น ดิสเบรก ของ b13

    - - - Updated - - -

    หม้อลมเบรก ทั้ง ลูก ชั้นครึ่ง รวม ปั้ม ของ b14

    ดุมล้อหน้า ทั้งชุด ของ neo แต่ว่า neo จะ เป็น 4 รู 114 ต้อง ใส่ adapter ให้ เป็น 4 รู 100

    ส่วน ดุมล้อหลัง เป็น ดิสเบรก ของ b13
     
  15. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    อยากเห็น VVL ตัวเป็นๆ จังเลยครับ

    - - - Updated - - -

    อยากเห็น VVL ตัวเป็นๆ จังเลยครับ
     
  16. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    จัดไป ครับ

    - - - Updated - - -

    จัดไป ครับ
     
  17. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    อยากบ้างจัง
     
  18. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    เสร็จรึยังครับ.... รอชม..
     
  19. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ได้ ขับ แล้ว ครับ

    ชอบ ชอบ ชอบ

    รอบเครื่อง ต่ำ ดี ประหยัด น้ำมัน กว่าเดิม อีก

    แต่ เวลา ใช้ ความเร็วสูง ที่ รอบปลายๆ ก็ มัน สะใจ ดี

    ตั้งแต่ 4000 รอบ เป็น ต้น ไป

    แต่ ก็ ยัง ไม่ สุด นะ เพราะ ท่อ ไอเสีย ยัง ไม่ ได้ ทำ งบ หมด

    แล้ว ก็ ว่า จะ เปลี่ยน หัวเทียน + สายหัวเทียน รอ งาน motor show ก่อน

    ตั้ง แต่ ทำ มา ยัง ไม่ ได้ ทำ top speed เพราะ คิด ว่า ท่อ มัน อั้น มาก

    ติชม ได้ นะ ครับ อยาก รู้ เหมือน กัน ว่า เพื่อน ๆ ที่ วาง vvl ไป มี ความรู้ สึก อย่างไร

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    - - - Updated - - -
     
  20. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ใช้เกียร์เล็ก หรือ ใหญ่ครับ
     
  21. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    ใช้เกียร์เล็ก ครับ
     
  22. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    แจ่มเลยครับ ห้องเครื่องดูสะอาดตาดี ส่วนเรื่องท่อ ก็ทำท่อเหล็กไปก่อนก็ได้ครับ 2.5" ดีสุด งบจะได้ไม่ต้องมาก......
    บอกได้มั๊ยครับว่า ณ วันนี้ ใช้งบไปกี่ k แล้ว ใกล้เคียงกับประมาณการมั๊ย
     
  23. photo_boya

    photo_boya New Member Member

    926
    0
    0
    ขอบคุณครับ เก็บเป็นข้อมูลต่อไปว่าใช่เกียร์เล็กได้ อิอิ

    - - - Updated - - -

    ขอบคุณครับ เก็บเป็นข้อมูลต่อไปว่าใช่เกียร์เล็กได้ อิอิ
     
  24. zvtz

    zvtz New Member Member

    55
    0
    0
    - - - Updated - - -

    ก็ทำท่อเหล็กไปก่อนก็ได้ครับ 2.5" ดีสุด

    แล้วถ้า ท่อเหล็ก 2.2" ล่ะ พอได้ มั้ย ไหวป่ะ เพราะ มี พัก กลาง กับ ปลาย 2" อยู่แล้ว

    เรื่อง งป ที่ ใช้ ไป ทั้งสิ้น จนถึงวันนี้ 56,950.- จร้า
     
  25. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ก็ดี 2.2 พักกลางกับปลาย ขยับขึ้นอีกหน่อยครับ มันจะตื้อ ๆ อั้น ๆ ช่วงรอบกลาง ๆ ไปถึงปลายเพราะรอบเครื่องเมื่อ vvl ทำงานไอเสียจะมีปริมาณมากขึ้นท่อเล็กเกินไปไอเสียระบายไม่ทัน รถผมใช้เฮดเดอร์สแตนเลส พักกลาง 2.5 ท่อต่อจากพักกลางไปหาพักปลาย 2.2 ตัวพักปลายก็ 2.2 วิ่งก็โอเคเลย (กำลังจะเปลี่ยนเป็น 2.5 ทั้ง 2 จุด) ลองพิจารณาดูครับ ค่อยปรับค่อยแก้ในลำดับต่อไป
    งบประมาณผมใช้
    1. ตอนวาง (SR20DE) เครื่อง+เกียร์เล็กลิมิเต็ด 20K + ค่าแรง ค่าวายริ่ง ค่าท่อ และอื่น ๆ ก็ 33K รวม 53 K และผมติดตั้ง APEXI จอฟ้าปลดล็อคความเร็ว (พี่น้องในคลับจัดให้) รวมค่าติดตั้งอีก 5.5 K รวมตอนนั้นก็ 58.5 K
    2. 15 เดือนต่อมา เปลี่ยนเป็น vvl (ได้รับความกรุณาจากคุณตี๋ : momo234 ช่วยเป็นธุระจัดหาให้ 15K) นอกนั้นของเดิมหมด ค่าแรง ค่าวายริ่ง ค่าของเหลว ค่าแว็กแอร์และอื่นๆ 9 K ได้ขับ vvl เกียร์เล็กลิมิเต็ดสุดมันส์ จนบัดนี้ครับ.
    3. ต้องขอบคุณคุณตี๋ คุณบอย และผู้หมวดภาสกรณ์ ที่ดูแลและให้กำลังใจ..
    ขอให้มีความสุขกับการใช้รถที่ท่านได้ฟูมฟักจากน้ำพักน้ำแรง และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นครับ.....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 มีนาคม 2013
  26. tassanai

    tassanai New Member Member

    74
    0
    0
    ของผมตอนนี้ก็ไปนอนอยู่อู่เหมือนกันเกียร์พัง เลยว่างเครื่องใหม่เลยเป็น sr16ve อู่คิดรวมทั้งหมด 55k จะเริ่มทำวันจันทร์นี้ครับ ขอเข้าร่วม vvl อีกคน

    - - - Updated - - -

    ของผมตอนนี้ก็ไปนอนอยู่อู่เหมือนกันเกียร์พัง เลยว่างเครื่องใหม่เลยเป็น sr16ve อู่คิดรวมทั้งหมด 55k จะเริ่มทำวันจันทร์นี้ครับ ขอเข้าร่วม vvl อีกคน
     
  27. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    จะแรงกันใหญ่แล้วครับ
     
  28. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ของผมตอนนี้ก็ไปนอนอยู่อู่เหมือนกันเกียร์พัง เลยว่างเครื่องใหม่เลยเป็น sr16ve อู่คิดรวมทั้งหมด 55k จะเริ่มทำวันจันทร์นี้ครับ ขอเข้าร่วม vvl อีกคน[/QUOTE]
    ยินดีต้อนรับครับ..(เพิ่มอีกแล้ว 1 ความมันส์)
     
  29. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    sr16แล้วเหรอครับผม แรงๆกันหมดแระ

    - - - Updated - - -

    sr16แล้วเหรอครับผม แรงๆกันหมดแระ
     
  30. tassanai

    tassanai New Member Member

    74
    0
    0
    ตอนนี้ชักเริ่มลังเลแล้วครับเพราะอู่เสนอsr20detมาอีกตัวราคาพอๆกับsr16veใจเลยเอนเอียงไปทางsr20detแล้วครับเพราะอยากได้interมาปิดช่องลมด้านหน้าด้วยครับ

    - - - Updated - - -

    ตอนนี้ชักเริ่มลังเลแล้วครับเพราะอู่เสนอsr20detมาอีกตัวราคาพอๆกับsr16veใจเลยเอนเอียงไปทางsr20detแล้วครับเพราะอยากได้interมาปิดช่องลมด้านหน้าด้วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้