การตั้งวาว์ควรตั้งเท่าไร B14

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 10 ธันวาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    การตั้งวาว์ ควรตั้งที่เบอร์ที่เท่าไร และที่ไหนรับเช็ควาว์บ้าง
    ไฟท้ายรุ่นนี้ราคาเท่าไร หาซื่อที่ไหน
     
  1. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    เป็นวาล์วอัตโนมัติ อาศัยแรงดันน้ำมันเครื่องและโซ่เป็นตัวผลักดันกลไก ไม่ได้ตั้งเองครับ
     
  2. I'm sunny

    I'm sunny New Member Member

    98
    3
    0
    ขออนุญาตเพิ่มเติมครับ ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตระกูล GA 15,16 ที่ใช้ใน บี14 น่าจะปรับตั้งวาล์ไอดี และไอเสียได้ครับโดยปรับเปลี่ยนขนาดความหนา/บางของแผ่นชิมให้มีขนาดที่เหมาะสม ส่วนเครื่องตระกูล SR ก็จะเป็นตามที่ท่าน Ja KhonKaen กล่าวไว้ครับ (หากผิดพลาดขออภัยด้วยครับ)

    - - - Updated - - -

    ขออนุญาตเพิ่มเติมครับ ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตระกูล GA 15,16 ที่ใช้ใน บี14 น่าจะปรับตั้งวาล์ไอดี และไอเสียได้ครับโดยปรับเปลี่ยนขนาดความหนา/บางของแผ่นชิมให้มีขนาดที่เหมาะสม ส่วนเครื่องตระกูล SR ก็จะเป็นตามที่ท่าน Ja KhonKaen กล่าวไว้ครับ (หากผิดพลาดขออภัยด้วยครับ)
     
  3. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    อืมม์ ใช้ SR มานาน .. ตามท่าน I'm sunny เลยครับ อ้างอิงเพิ่มเติม จาก เชิญคร้าบบ... - Nissan Sentra Saloon B13 GA16 แม้ไม่ใช่เครื่องยนต์เรียง 4 สูบ แต่เสื้อสูบเป็นเหล็กหล่อ มักจัดว่าทนทานพอจะใช้ได้เกิน 300,000 กม. ถ้าจับมาแล้วเจ้าของเดิมใช้ไปเกิน 150,000 กม. ก็ลงทุนเปลี่ยนแหวน แม้ว่าจะไม่ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่องมือสองแต่ได้อะไหล่ใหม่มั่นใจได้ หรือได้สภาพแถว 120,000-150,000 ก็เปิดฝาบดวาล์วก็พอ ทั้งนี้เครื่องสูบตัวนี้ทน แกร่งมีจุดอ่อนตรงตาน้ำข้างเสื้อสูบผุเท่านั้น พึงระวังน้ำหล่อเย็นหายโดยหาสาเหตุไม่พบจากจุดนี้ ส่วนฝาสูบนั้นเป็น DOHC เพลาราวลิ้นคู่แท้ แยกทำงานกดโดยตรงผ่านชิมไอดี-ไอเสีย ซึ่งต้องปรับตั้งทุก 80,000-100,000 กม. และเช็คทุก 50,000 กม.ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่ต้องดูแล มิฉะนั้นวาล์วยันเครื่องร้อนหายได้เช่นกัน
     
  4. ขอบคุณ

    อืมม์ ใช้ SR มานาน .. ตามท่าน I'm sunny เลยครับ อ้างอิงเพิ่มเติม จาก เชิญคร้าบบ... - Nissan Sentra Saloon B13 GA16 แม้ไม่ใช่เครื่องยนต์เรียง 4 สูบ แต่เสื้อสูบเป็นเหล็กหล่อ มักจัดว่าทนทานพอจะใช้ได้เกิน 300,000 กม. ถ้าจับมาแล้วเจ้าของเดิมใช้ไปเกิน 150,000 กม. ก็ลงทุนเปลี่ยนแหวน แม้ว่าจะไม่ถูกกว่าเปลี่ยนเครื่องมือสองแต่ได้อะไหล่ใหม่มั่นใจได้ หรือได้สภาพแถว 120,000-150,000 ก็เปิดฝาบดวาล์วก็พอ ทั้งนี้เครื่องสูบตัวนี้ทน แกร่งมีจุดอ่อนตรงตาน้ำข้างเสื้อสูบผุเท่านั้น พึงระวังน้ำหล่อเย็นหายโดยหาสาเหตุไม่พบจากจุดนี้ ส่วนฝาสูบนั้นเป็น DOHC เพลาราวลิ้นคู่แท้ แยกทำงานกดโดยตรงผ่านชิมไอดี-ไอเสีย ซึ่งต้องปรับตั้งทุก 80,000-100,000 กม. และเช็คทุก 50,000 กม.ถือว่าเป็นจุดอ่อนที่ต้องดูแล มิฉะนั้นวาล์วยันเครื่องร้อนหายได้เช่นกัน
    ขอบคุณมาก แล้วการตั่งควรตั้งที่เบอร์อะไร แล้วที่ไหนบอกหน่อย
     
  5. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    3 ปีแรกผมใช้เครื่อง ga16de ไม่เคยตั้งเลยครับ ใช้ราว ๆ 90,000 km เห็นหลายกระทู้ เค้าบอกให้เข้าโรงกลึง รึไม่ก็ศูนย์นิสสันครับ ผมว่าหากไม่มีอาการที่ผิดปกติก็ไม่ต้องไปตั้ง หากมันเริ่มอืด มีอาการโน่นนี่ ก็ต้องดูแลนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้