พอดียกเกียร์ใหม่ครับชนเกียรga15ช่วงรอบต่ำเกียร์4เกียร์ไม่เปลียนลงครับเครื่องมีเสียงเขกและสั่นครับต้องคิกด่าวช่วยครับเลยรับปะกันแล้วครับพอดียกเสร็จยังไม่ใด้ใช้เต็มที่ไปธุระ10วัน(รับปะกัน7วันเกียร์เชียงกง)จะทำงัยดีครับถ่ายนำ้มันเกียร์สองเทียวแล้วครับ. ยังงงครับต้องซื้อใหม่มั้ยนะปวดหัวครับ
ถ้าเกียร์สี่ ใช้ได้ ลองตั้งสายคิกดาวเกียร์ดูครับ แล้วก็ดูสายต่อโอเวอร์ไดร์ ถ้ามันไม่แน่นก็มีแค่สามเกียร์ครับ
ตั้งสายคิกดาวยิ่งตึงเกียร์ลากครับตอนนี้เกียร์วิ่งปรกติแต่ช่วงความเร็วต่ำความเร็ว50-60รอบเครื่อง1100-1300เกียร์จะลากเกียร์4ทำให้รถกระพือต้องคิกดาวช่วยครับถึงจะเปลียนเกียร์ให้ความเร็วสูงปรกติครับ. วันนี้เปลียนเพลาสองข้างแท่นเครื่องเบิกของแท้3ตัวหม้อนำ้ล้อแม็ก+ยางใหม่หมดไป40000อาการยังเหมือนเดิมครับ. ปวดหัวตึบ:cry::cry::cry:เปลี่ยนเป็นล้อขอบ15จาก14คิดว่าล้อมานเล็กเปลียนแล้วคงจะดีขึ้นครับ
วิ่งที่เกียร์ 4 ความเร็ว 50 รอบอยู่ที่ 1300 ความเร็ว 60 รอบอยู่ที่ 1600 ความเร็ว 80 รอบอยู่ที่ 2200 ลองจับรถตัวเองค๊าบบบ.. เครื่อง 2000 นะครับ แต่เกียร์ออโต้ ปล. อย่าลืมเช็คแท่นเกียร์ด้วยนะค๊าบบบ..
แท่นเกียร์ของใหม่ครับเบิกของแท้เลยครับ. คือ......ว่าครับอยากรู้ว่าเป็นที่เกียร์หรือเปล่าครับเพราะว่าถ้ายกลงไปเปลียนทางร้านเขาก็จะเอาเกียร์รุ่นเดียวกันมาให้อีกครับถ้ายกใหม่แล้วเหมือนเดิมเท่ากับเหนื่อยฟรี(ยกเองครับ)เพราะตัวที่ใด้มาสวยมากๆๆครับเป็นเกียร์ga15ครับ. รบกวนรอท่านใดที่มีประสบการช่วยชี้แนะด้วยครับ
อาการเหมือนของผมเลยครับ เครื่องga16ปี/2000ครับ อาการเป็นยังงี้ใช่มั้ยครับ เวลาที่ขี่เกียรื4ที่ขึ้นสะพาน เมื่อเร่งไถึงเกียร์4ระหว่างขึ้นสะพาน เครื่องจะมีอาารกะพือและสั่นอย่างแรง เหมืนรอบเกียร์4ไม่พอ สั่นแรงด้วยจนรู้สึกว่ารถเขย่า หรือเวลาเราขี่ถนนปกติเวลาวิ่งกดคันเร่งธรรมดาเมื่อขึ้นเกียร์4ก็จะเป็นบ่อย แต่ถ้าเรากดคันเร่งลงลึก(คิกดาวน์) อาการนั้นจะหายไปทันที แต่ถ้าวิ่งด้วย o-dวิ่ง3เกียร์ อาการนั้นจะไม่มีเกิดขึ้น ผมใช้เวลาแก้มา2ปีกว่า ถึงจะหาคำตอบได้ เจ้บตัวไปหลายอู่มากๆ โดนจับเปลี่ยนลูกเกียร์ใหม่อาการนี้ก็ไม่หาย ทั้งที่ช่างก็บอกเป็นที่เกียร์ แล้วเครื่องก็เขกเสียงดังมากๆเวลาเร่งเครื่อง สุดท้ายไปแก้จบที่อู่ช่างแบล็คบางบัวทอง ลองหาเบอร์ในกูเกิ้ลดุนะครับ ไม่ต้องไปตั้งสายคิกดาวน์นะครับ เสียเวลามันไม่ได้เป็นที่สายคิกดาวน์ครับ (ผมลองแก้มาหมดแล้ว) ทำตามนี้เลยครับที่อู่ที่บอกข้างต้นเข้าไปซ่อมเลยคับ ตั้งวาวล์ใหม่ เปลี่ยนจานจ่ายและคอยจุดระเบิดใหม่ ถอดเกียร์มาล้างใหม่ทั้งระบบ เติมน้ำมันเกียร์ใหม่ จูนกล่องecuใหม่ทั้งระบบ ใช้งบไม่เกิน7000บาทหรอกคับ แต่ถ้าตัวไหนไม่เสียราคาอาจลดลงได้ครับ ฟันธงหายแน่นอนครับ
จบแล้วครับ้ดินสายไฟเส้นเดียวเข้ากล่องสีชมพูดำวิ่งอย่างนิ่มเลยครับไปถามเพื่อนเชียงกงบางนาครับหมดเบียร์ไปลังเดียวทุกอย่างของเกียร์เหมื่อนกันหมดขาดส่ยไฟเส้นเดียวครับ. ดีจัยเเทบตายครับเกิบจะขายรถแล้วอะครับ
จบยังงัยคับ เล่าให้ละเอียดหน่อยครับ ปกติรุ่นนี้มันไม่มีกล่องเกียร์ไม่ใช่เหรอครับ อาการที่บอกว่าเครื่องมีเสียงเขกหายไปด้วยมั้ยครับ แล้วต่อสายไฟอะไรเพิ่มเข้าไปครับแล้วต่อไปไหนจากตรงไหนไปหาตรงไหนครับ ยังงัยตอบลงให้ละเอียดหน่อยนะครับ เผื่อคนที่เคยเป็นที่ยังแก้ไม่จบหรืออนาคตข้างหน้าใครเป็นอาการแบบนี้ จะได้มีแนวทางแก้ไขได้ ไม่ต้องโดนอู่หลอกฟันเสียเงินเยอะ
เท่าที่ผมรู้นะครับ ในตัวเกีย Auto ของเครื่อง GA15 กับ GA16 ไม่เหมื่อนกันอยู่นิดเดียวครับ เมื่อเปิดฝาใต้เกียออกจะมองเห็นได้เลยครับในความแตกต่าง คือ GA16 จะมี Relay ในตัวเกียตัวเดียว GA15 จะมี Relay ในตัวเกียสองตัว ต้องเดินสายไฟเพิ่มอีกเส้นครับ
ซื้อเกียร์ตรงรุ่นมาเปลียนครับเป็นเกียรยกลงเห็นว่าเกียร์ga15รอบมันจะสูงหน่อยปรากฎว่า??????เป็นอาการแบบเดิมแถมหนักกว่าเดิมรถช้าเกียร์ไม่ถอนลงให้สะอึก..อีก..อึก..55555ขำไม่ออกเลย. สงสัยต้องเปลียนเครื่องแน่่ๆเลย กลุ้ม.....
เปิดฝาใต้เกียร์ตรงไหนอ่ะครับมุดลงไปดูเห็นใต้เกียร์มีน๊อตเรียงกันเป็นตับเลยพอดีรถผมก็อาการนี้เลยครับอยากจะลองทำเองดูถ้าแค่เดินสายไฟเส้นเดียวจริงๆน่ะครับ
ต้องเดินจากปลักที่มีสายไฟสองเส้นครับปลักอยู่ข้างเซฟเกียร์หาไม่ยากหรอกครับมีสายไฟสองเส้นเเต่เกียร์ga15ทีปลักที่เกียร์มี3เส้น(เกียี์ลูกเดิมมีสองเส้นga15มี3เส้นต้องเดินเข้ากล่องจากปลักตัวนั้นอีกเส้นนึงแต่จำไม่ใด้ว่าเข้ากล่องตรงใหนแต่เข้ากล่องแน่ๆๆสายสีชมพูขีดดำครุบ. แต่ตอนนี้เป็นsr20deแล้วครับ
ตอนนี้ผมก็เพิ่งเอาเกียร์ ga15 มาใส่ครับเจอปัญหาเดียวกันเลยครับ พอลดความเร็วลงรอบต่ำเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนลงมา -*- ไม่ทราบว่าแถวนนทบุรีมีอู่ไหนที่แก้ปัญหานี้ได้บ้างอะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ