เครื่องไม่รู้เป็นไรครับผม ช่วยทีครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ittiphol, 2 พฤศจิกายน 2012

สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม
< Previous Thread | Next Thread >
  1. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    ตอนเช้าๆ เย็นๆยังไงก็สต๊าทติดนะครับติดง่ายๆเลย เครื่องก็นิ่ง แต่พอเหยียบคันเร่ง เครื่องกระตุกจะดับ ฝืนเหยียบก็ดับ ต้องค่อยๆกดๆเลี้ยงๆไป

    แต่พอตัดเป็นแก็ส วิ่งได้ปกติเลยครับ น้ำมันเติม 91 ธรรมดา หรือ แก็สโซฮอล ก็เป็นเหมือนกันครับผม

    มันเป็นอะไรครับ หัวฉีดหรือเปล่าช่วยทีครับผม แล้วค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ครับ
     
  2. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    รถรุ่นไหน เครื่องอะไรครับ
     
  3. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    โทดทีครับ B14 Auto ติดแก็สหัวฉีดสองระบบครับ

    - - - Updated - - -

    โทดทีครับ B14 Auto ติดแก็สหัวฉีดสองระบบครับ
     
  4. jurn

    jurn Member Moderator

    559
    6
    18
    ระบบน้ำมันเลย ไล่ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก >> ท่อยาง >> เรกูเรเตอร์ >> หัวฉีด

    ผมเคยเป็น ปั๊มติ๊กเสียไม่มีแรงดัน ท่อยางแช่ในถังน้ำมันเปลื่อย เพราะโดนแก๊สโซฮอลกัด ><"
     
  5. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    รบกวนช่วยแนะนำแนวทางซ่อมและแก้ไขด้วยครับผม - -*

    - - - Updated - - -

    รบกวนช่วยแนะนำแนวทางซ่อมและแก้ไขด้วยครับผม - -*
     
  6. ปั๊มติ๊กใหม่ 1 ลูก หรือ มือสองดีๆก็ได้ครับ เอาลูกสั้นนะครับอย่าเอาลูกยาวมานะเด๋วเลยหัวกล่องที่แช่ในถัง
    สายยาง(ท่อส่งน้ำมันแบบแช่ในถัง) ไปซื้อบอกว่าเอาแบบที่ทนแก๊สโซฮอลนะครับ...
    ตอนถอดกล้องปั๊มติ๊กต้องระมัดระวังด้วยนะครับค่อยๆถอดค่อยๆจับ เพราะว่าพลาสติกที่แช่ในโซฮอล กรอบ เสี่ยงแตกนะครับ...หายาก
    อ่อ..ถ่ายน้ำมันที่เหลือในถังออกก่อนทำนะครับ(ถ้าพี่จะเปลี่ยนเองนะ)
     
  7. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    ขอบคุณมากครับ จะลองหาของก่อนครับผม

    - - - Updated - - -

    ขอบคุณมากครับ จะลองหาของก่อนครับผม
     
  8. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    ถามเพิ่มเติมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องครับ

    ผมนึกว่าเป็นที่หัวฉีดสะอีก เพราะวิ่งแก๊สได้ปกติ วิ่งน้ำมันกระตุกดับเวลาเหยียบคันเร่งจอดเฉยๆไม่เป็นไร

    รบกวนถามครับ
    คือ ปั้มสติกมันทำอะไรอะครับ แล้วมันอยู่ในถังน้ำมันหรือครับผม
    แล้วทั้งปั้มทั้งสายราคาประมาณเท่าไหร่อะครับร้านอะไหล่หรือเชียงกงมีไหมครับ

    - - - Updated - - -

    ถามเพิ่มเติมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องครับ

    ผมนึกว่าเป็นที่หัวฉีดสะอีก เพราะวิ่งแก๊สได้ปกติ วิ่งน้ำมันกระตุกดับเวลาเหยียบคันเร่งจอดเฉยๆไม่เป็นไร

    รบกวนถามครับ
    คือ ปั้มสติกมันทำอะไรอะครับ แล้วมันอยู่ในถังน้ำมันหรือครับผม
    แล้วทั้งปั้มทั้งสายราคาประมาณเท่าไหร่อะครับร้านอะไหล่หรือเชียงกงมีไหมครับ
     
  9. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ปั้มติ๊ก อยู่ในถัง ไม่ถึงพัน มือสอง ยี่ปุ่น เชียงกง มีเพียบครับ
    ส่วนสาย ใช้ของเดิม ถ้าไม่ ร้าวไม่แตก :D


    - - - Updated - - -

    ปั้มติ๊ก อยู่ในถัง ไม่ถึงพัน มือสอง ยี่ปุ่น เชียงกง มีเพียบครับ
    ส่วนสาย ใช้ของเดิม ถ้าไม่ ร้าวไม่แตก :D
     
  10. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    ตอนนี้ผมตรวจดู เจอน้ำมันรั่วออกจานจ่าย มันมีส่วนเกี่ยวกันไหมครับ
    แล้วถ้าจะซ่อมจุดนี้ด้วย แพงไหมครับผม

    - - - Updated - - -

    ตอนนี้ผมตรวจดู เจอน้ำมันรั่วออกจานจ่าย มันมีส่วนเกี่ยวกันไหมครับ
    แล้วถ้าจะซ่อมจุดนี้ด้วย แพงไหมครับผม
     
  11. mainees

    mainees New Member Member

    253
    7
    0
    ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องรั่วออกที่จานจ่าย ก็เปลี่ยนซีลที่จานจ่าย ผมเคยเปลี่ยนปีที่แล้ว ซีลในจานจ่ายน่าจะประมาณ 250 + ค่าแรงน่าจะไม่น่าเกิน 200 มังครับ คิดว่าก็อาจมีส่วนทำให้วิ่งไม่มีแรงได้เหมือนกัน เพราะไฟสูงอาจรั่วลงกราวด์

    - - - Updated - - -

    ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องรั่วออกที่จานจ่าย ก็เปลี่ยนซีลที่จานจ่าย ผมเคยเปลี่ยนปีที่แล้ว ซีลในจานจ่ายน่าจะประมาณ 250 + ค่าแรงน่าจะไม่น่าเกิน 200 มังครับ คิดว่าก็อาจมีส่วนทำให้วิ่งไม่มีแรงได้เหมือนกัน เพราะไฟสูงอาจรั่วลงกราวด์
     
  12. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ

    สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ

    - - - Updated - - -

    ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ

    สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ

    - - - Updated - - -

    ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ

    สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ

    - - - Updated - - -

    ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ

    สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ
     
  13. ittiphol

    ittiphol Member Member

    83
    0
    6
    จบแล้วครับ ล้างหัวฉีด หายแล้วครับผม
     
< Previous Thread | Next Thread >
สถานะหัวข้อ:
ไม่เปิดให้ตอบกลับเพิ่มเติม

แบ่งปันหน้านี้