นั่งอ่านกระทู้คนอื่นก็ตั้งหลายกระทู้ คราวนี้ก็ได้เวลาที่ได้ลองจริงๆ ซะที ฮ่าๆๆ เครื่องเก่าที่ปลดระวางก็เป็นเครื่อง GA16DNE MT อายุอานามก็ล้านกว่ากิโล ตามกระทู้นี้ ............................วิ่งครบ ล้านกิโล แล้วคร๊าบบบ............................ เหตุมันเกิดมาจากมิตติ้งที่ เมกกะ บางนา นั่นแหละครับ ไปมิตติ้งครั้งแรก เพื่ออยากลองว่า เครื่อง SR มันให้ความรู้สึกยังไง คนเค้าถึงได้วางกัน ประจวบเหมาะเครื่องเราก็อายุอานามการใช้งานก็มากโข ก็เลยไปมิตติ้งเพื่อจะได้มีข้อมูลตัดสินใจได้ ไปมิตติ้งได้ทั้งลองนั่งในหลายๆ คัน ได้ทั้งลองขับรถน้องกอล์ฟ SR20DE Autech กลับจากมิตติ้งไม่รอช้า กริ๊งกร๊างไปหา หมออาร์ต ให้หาเบรคให้ผมหน่อย 1 อาทิตย์ผ่านไปหมอโทรมาบอกเบรคได้แล้ว รีบบึ่งไปบ้านหมออาร์ตถอดล้อออกมาลองเลยว่าใส่ได้พอดีป่าว ..... โป๊ะเช๊ะ ไม่ติดอะไรซักนิดเต็มแม๊กพอดีเด๊ะๆ ได้เบรคมาสมใจ 2 port สภาพกริ๊บๆ ทั้งจานทั้งผ้าเบรคหนาอย่างกะไม่เคยถูกใช้ แต่เบรคไม่ใช่ Pulsar นะครับ วันถัดมาหมอพาไปใส่ที่อู่ ใส่เสร็จตั้งศูยน์เอาไปลองขับ เบรคดูดจ๊วบๆ ถูกใจสุด เบรคแล้วมั่นใจขึ้นเยอะ คราวนี้ก็ได้เวลารอเครื่องต่อไป ...
ไม่ช้าไม่นานหลังจากใส่เบรค ประมาณ 4 วัน หมอโทรมาบอกสงสัยจะได้เนื้อคู่ ขาวๆ ใหม่กิ๊กๆ เลย เย็นนั้นรีบกำเงินไปให้หมอถึงที่บ้าน รุ่งขึ้นหมออาร์ตไปเอาเครื่องแล้วเอาไปทิ้งไว้ที่อู่ ช่วงเย็นๆผมก็ตามไปที่อู่ เพื่อถ่ายรูปซักหน่อย ฮ๋าๆๆ ก็คนมันเห่อ เครื่องที่ได้มาเป็น SR20DE ท่อไอดีบน สภาพขาวจั๊วะ ท่อยางต่างๆ ยังนุ่มนิ่มอยู่เลย
หลังจากเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่อู่ ล่วงเลยมาประมาณ 1 อาทิตย์ กว่าๆ เพื่อให้หมออาร์ตจัดแจงเตรียมของที่ต้องใช้ทั้งหมด และแล้วก็ได้ถึงวันที่เอารถไปที่อู่ซะที เลขไมล์สุดท้ายของอายุเครื่องนี้ อยู่ที่ 15959 รวมเบ็ดเสร็จ เครื่อง GA16DNE วิ่งมาแล้ว 1015959 กิโลเมตร
ช่วงที่ปล่อยให้ช่างทำงานไป ผมก็คิดว่าไหนๆ เครื่อง SR ยังไม่ถูกยกลง ซื้อปั๊มน้ำและวาล์วน้ำมาเปลี่ยนใหม่เลยดีกว่า เริ่มนับใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อความสบายใจ เพราะไม่รู้ของเก่าจะมีสภาพเป็นยังไง พอซื้อของมาได้แล้วก็ให้ช่างเปลี่ยนให้ หมออาร์ตก็คอยดูการทำงานอยู่ด้วย ช่างก็ค่อยๆ ไขน๊อตปั๊มน้ำออกมา แกะปั๊มน้ำออกน้ำไหลโจ๊กกกกก.... ออกมา เห้ยยยย ข้างในช่องปั๊มน้ำทำไมมันขาวขนาดนี้วะเนี๊ย สีน้ำยา Coollance สีเขียว ไม่ปนคราบสีสนิม เลยซักนิด (ผมเองก็ไม่มีความรู้อ่ะว่าเครื่องสภาพใหม่ ไม่ใหม่ดูกันยังไง แต่ที่เห็นกะตาคิดว่าเครื่องน่าจะใช้มาน้อยแน่ๆ ยิ้มเลยครับคาวนี้) ช่างก็บอกเครื่องเคยใช้ป่ะเนี๊ย ฮ่าๆๆ ส่วนตัวช่องของวาล์วน้ำ สภาพนี่ไม่ต่างกัน (ใบพัดปั๊มน้ำสนิมมีนิดเดียว ส่วนตัววาล์ว สนิมไม่มีเลย เสียดายไม่ได้ถ่ายตัวปั๊มกับวาล์วน้ำมาด้วย) คิดในใจว่าซื้อปั๊มกับวาล์วน้ำมาใหม่ทำไมว้าาาาาาา
ล่าสุด 2 วันก่อน เครื่องก็ได้เข้าไปอยู่ในห้องเครื่องเรียบร้อย ตอนนี้ก็รอช่างไฟมาทำ รอเดินระบบแอร์ แล้วก็อย่างอื่นอีกนิดๆ หน่อยๆ ซื้อปีกนกใหม่มาให้ช่างเปลี่ยนแล้วก็อย่างอื่นที่มันไม่ค่อยดีก็เปลี่ยนเลยซะทีเดียว เดี๋ยวมีความคืบหน้าเพิ่ม จะมาเล่าให้ฟังใหม่นะครับ
อากาศก็ร้อน ตาก็ร้อน แถมอิจฉาอีกนิดหน่อย เมื่อไรจะเป็นทีของเราบ้างเน๊ออ.. ขอให้มีความสุขกับเครื่องตัวใหม่ไวๆนะคร๊าบบบ...
เบื่อหมออาร์ต จัดขาวๆ มาตลอดคนนี้ไม่ผิดหวังครับ อิอิ - - - Updated - - - เบื่อหมออาร์ต จัดขาวๆ มาตลอดคนนี้ไม่ผิดหวังครับ อิอิ
ยินดีด้วยครับ พี่หมออาร์ต ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ - - - Updated - - - ยินดีด้วยครับ พี่หมออาร์ต ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ
เกียร์ธรรมดาครับ ปล. ค้ำโช๊ค คุ้นๆไหมพี่ ฮ่าๆ - - - Updated - - - เกียร์ธรรมดาครับ ปล. ค้ำโช๊ค คุ้นๆไหมพี่ ฮ่าๆ
อ่อ คันนี้นี่เอง ยังไงแวะไป ฝากดู คันข้างหลังบ้างนะครับ - - - Updated - - - อ่อ คันนี้นี่เอง ยังไงแวะไป ฝากดู คันข้างหลังบ้างนะครับ
อ่อ คันนี้นี่เอง อิอิ ไปที่ไรผมเดินวน ก้มๆ เงยๆ รอบรถให้ตลอดเลยครับ ฮ่าๆๆ - - - Updated - - - อ่อ คันนี้นี่เอง อิอิ ไปที่ไรผมเดินวน ก้มๆ เงยๆ รอบรถให้ตลอดเลยครับ ฮ่าๆๆ
วันนี้ผมไปเอารถผมออกมาแล้ว น้องสีเงินเลยไม่มีเพื่อนเลย ก็ยังรอหม้อน้ำอยู่ หาได้ไวๆน่ะคร๊าบ + อ้างถึง ตอบกลับ