gas ขโมยน้ำมันครับใครเป็นมั่ง

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย E101, 16 มีนาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. E101

    E101 Guest

    0
    0
    0
    ผมใช้ระบบ Mix เวลาเติมน้ำมันเพื่อสตาร์ทตอนเช้า200บาทตอนเช้าวิ่งน้ำมันประมาณ15กมแล้วสับใช้แก๊สไปพัทยาขากลับไฟแดงเริ่มขึ้นเป็นระยะๆผมใช้เกย์แก๊สกับน้ำมันร่วมกันมีคนบอกผมว่ามีโอกาสที่สวิตส์จะตัดไปหมดทำให้แก๊สขโมยน้ำมันครับ
     
  2. ImpulseNaiO_HTT

    ImpulseNaiO_HTT New Member Member

    2,136
    738
    0
    มารอฟังด้วยคนคร้าบ
     
  3. Scorpius

    Scorpius New Member Member

    5
    0
    0
    ติดแก๊สมาแล้ว น้ำมันยังหายไปอีก มันหายไปไหน

    ส่วนใหญ่ ปัญหาทำนองนี้มันเกิดขึ้นจากช่างนะครับ มาครับ ผมจะเล่าให้ฟัง ระบบปกติของการใช้น้ำมันก่อนที่คุณจะเปลี่ยนมาเป็นแก๊สนั้น เขามีวิธีการส่งน้ำมันจากถังน้ำมัน ไปที่จ่ายให้หัวฉีด ด้วยการใช้มอเตอร์ 1-2 ตัว ปั๊มน้ำมันจากถัง จนน้ำมันมีแรงดันสูงพอควร แล้วอาศัยแรงดันนี้ส่งน้ำมันไปที่หัวฉีดครับ พอหัวฉีดเปิดปุ๊บ น้ำมันที่มีแรงดันสูงๆนั้น ก็จะพ่นเป็นละออง เข้าไปในกระบอกสูบ ด้วยแรงดันจากปั๊มนี่แหละ ปกติปริมาณน้ำมันที่ส่งไปให้หัวฉีด จะมีมากจนเกินพอครับ เพื่อให้รถใช้ได้อย่างเต็มที่ หัวฉีดจะใช้แค่ไหน ก็เปิดเอาซะให้พอ เมื่อมีน้ำมันเหลือจากการใช้งาน มัน ก็จะถูกส่งกลับไปยังถังอีกทีนึง เพื่อรอให้ปั๊ม ปั๊มขึ้นไปส่งให้กับหัวฉีดอีก วนเวียนกันไปอย่างนี้ จากที่ผมบอกมา คุณจะเห็นว่า ระบบการจ่ายน้ำมันเดิมนั้น มันประกอบด้วยระบบไฟฟ้า 2 ส่วน คือ ปั๊ม กับ หัวฉีด แต่หลังจากที่คุณ นำรถไปติดตั้งแก๊สมาแล้ว เมื่อเราเปิดให้ระบบแก๊สทำงาน ชุดควบคุมไฟฟ้าของระบบแก๊ส ก็จะต้องไปสั่งให้ระบบน้ำมันหยุดทำงาน ด้วย ซึ่งก็หมายความว่า ระบบน้ำมันมันควรจะต้องหยุดการทำงานลง ทั้ง 2 ส่วนครับ คือหยุดทั้งการทำงานของปั๊ม และการทำงานของหัวฉีด แต่ถ้าช่างที่ติดตั้งระบบแก๊สให้คุณทำงานกันอย่างลวกๆ เขาจะตัดระบบไฟที่ปั๊มเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้ตัดไฟที่จ่ายให้หัวฉีด ผลก็คือ หัวฉีดก็ยังคงทำงานอยู่ตลอดเวลาที่คุณขับรถ เมื่อหัวฉีดยังทำงานอยู่ตลอดเวลา แต่ปั๊มน่ะหยุดทำงานไปแล้ว เพราะมันไม่ได้รับไฟเลี้ยง น้ำมันจึงไม่ควรจะไหลออกจากถังได้ อันที่จริงดูอย่างนี้น้ำมัน มันก็ไม่น่าจะหายไปไหนได้ใช่ไหมครับ แต่ว่า....หัวฉีดที่ยังมีไฟเลี้ยงอยู่น่ะ มันยังสับไปสับมา ทำงานอยู่ตลอดเวลานะครับ ซึ่งก็จะทำให้ เกิดแรงดูดนิดๆ และทำให้น้ำมันบางส่วนรั่วออกทางหัวฉีดนี่แหละ และเข้าไปร่วมเผาไหม้ในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจส่งผลให้ เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ จากปัญหา อัตราส่วน ของเชื้อเพลิง กับอากาศมันผิดเพี้ยนไป หรือบางทีก็อาจทำให้รถของคุณแรงกระฉูดไปเลย เพราะมีทั้งแก๊สและน้ำมัน เข้าไปเผาไหม้อยู่ด้วยกัน แต่พอนานเข้าๆ น้ำมันของคุณก็จะหายไปจนหมดถังครับ ซึ่งไม่ใช่ผลลัพธ์อันพึงประสงค์เลย ดังนั้น ใครที่มีปัญหาน้ำมันหายไป ก็ไปหาทางแก้ไขซะนะครับ ติดแก๊สมาก็ใช้แก๊สเถอะครับ อย่าไปใช้น้ำมันเลยครับ มันแพงอ่ะ
     
  4. teerapong001

    teerapong001 Member Member

    214
    20
    18
    รอฟังอีกเสียง ผมก็เป็นน้ำมันไม่น่าหาย แต่ไฟ แดงตลอดเลยเมื่อสับน้ำมันนะ
     
  5. Juy115PowerHaus

    Juy115PowerHaus New Member Member

    448
    5
    0
    ตัดหัวฉีด และ ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันหรือป่าวคับ ถ้าเราตัดอย่างใดอย่างนึง น้ำมันก็จะหายไปเรื่อยๆรถผมก็หาย
    แต่ถ้าตัดทั้งสองอย่างที่ว่ามา ตอนนี้สบายใจได้แล้วครับ ไม่หาย
     
  6. GA16RC

    GA16RC New Member Member

    216
    7
    0
    ผมตัดแต่หัวฉีดคับ แต่ก็ไม่หายนะคับ คือตอนแรกก็นึกว่าหายแต่พอจอดสักพักก็กลับมาเหมือนเดิม ผมเข้าใจว่า ตอนที่เราใช้แก๊ส น้ำมันก็ปั้มตลอดเวลาแต่ว่าไม่ได้ถูกจ่ายออกจากหัวฉีดคับ และขณะนั้นเอง น้ำมันก็กำลังไหลกลับไปที่ถังคับแต่ว่าช้าหน่อยจึงทำให้ไฟแดงขึ้นคับ จอดดับเครื่องสักพักแล้วก็กลับมาเท่าเดิมคับ
     
  7. sanchart

    sanchart New Member Member

    74
    1
    0
    ตัดปั๊มและหัวฉีดแล้วแต่ยังหายเล็กน้อย..คาดว่าน่าจะหายไปทางตัวดักไอน้ำมัน
     
  8. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ของผมตัดแต่หัวฉีดเหมือนกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้